ส่งกำลังใจ แม่เมย์ - น้องเอวา ยุติการรักษา ลูกป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หลังเชื้อลาม จนลูกมองไม่เห็น


          แม่เมย์หอมน้องเอวาทั้งน้ำตา ลูกป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายอาการทรุด ตัดสินใจยุติการรักษา ไม่อยากให้ลูกเจ็บปวดทรมานอีกแล้ว หลังพบความจริงทรมานใจ น้องมองไม่เห็นอีกต่อไปแล้ว

น้องเอวา ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natsuda Klinkham

          จากกรณีที่โลกออนไลน์จำนวนมากต่างส่งกำลังใจให้กับ แม่เมย์ คุณแม่ของน้องเอวา วัย 11 ปี ซึ่งมักจะโพสต์คลิปพูดคุยกับลูกสาวซึ่งป่วยมะเร็ง โดยทั้งสองแม่ลูกนั้น มีกำลังใจดีและพยายามต่อสู้กับโรคร้ายมาโดยตลอด และมักจะแวะมาบอกเล่าอาการของน้องเอวากับผู้ที่ติดตามในโซเชียลอยู่เสมอ

          อย่างไรก็ดี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม่เมย์ ลงคลิประหว่างพูดคุยกับลูกสาวแต่ก็ต้องเจอกับความจริงที่เกินรับไหว เมื่อคุณแม่ถามน้องว่ามองเห็นแม่ไหม ยังเห็นหน้าแม่อยู่หรือเปล่า คำตอบที่ได้คือ น้องเอวา มองไม่เห็นหน้าแม่เมย์แล้ว เนื่องจากเชื้อมะเร็งระยะสุดท้าย ส่งผลให้น้องสูญเสียการมองเห็น จนแม่เมย์กลั้นน้ำตาแทบจะไม่ไหว แต่ก็ต้องเข้มแข็งเอาไว้แล้วตอบกลับลูกไปว่า "มองไม่เห็นไม่เป็นไรนะ แม่เมย์ยังสวยเหมือนเดิมเลย"

น้องเอวา ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natsuda Klinkham

          ล่าสุด (12 กันยายน 2567) แม่เมย์ลงคลิปที่หอมแก้มน้องเอวาทั้งน้ำตา ลูบหัวลูกด้วยความเอ็นดู แม้ลูกน้อยจะแทบไม่มีการตอบสนอง แต่แม่เมย์ก็เชื่อว่าลึก ๆ แล้วลูกรับรู้ได้ว่าแม่ยังอยู่ข้าง ๆ เสมอ โดยระบุแคปชันว่า "แม่ทำดีที่สุดแล้วใช่ไหมลูก"

น้องเอวา ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natsuda Klinkham

น้องเอวา ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natsuda Klinkham

          แม่เมย์โพสต์ระบุว่า เราเดินทางสู้กันมาไกลเหลือเกินแล้วลูก แม่รู้ว่าใจเอวาสู้แต่ร่างกายหนูตอนนี้เขาไม่ไหวเท่าใจหนูแล้ว แม่ขอยุติการรักษาทุกอย่างเอง เพราะแม่คนนี้ไม่อยากให้หนูเจ็บปวดทรมานอีกแล้ว รักสุดหัวใจ

น้องเอวา ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย


          ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้าไปโพสต์ในเฟซบุ๊กแม่เมย์ ระบุว่า มันยากและทรมานใจมากที่สุดเลยนะ ที่เราคนที่เป็นแม่จะตัดสินใจแบบนี้ได้ ตัดสินใจที่จะยุติการรักษา มันไม่มีอะไรจะเจ็บปวดได้ขนาดนี้แล้ว เหมือนวันนั้นที่เราตัดสินใจจะหยุดทุกอย่างและปล่อยไป ไม่อยากให้เค้าเจ็บปวดอีกต่อไปแล้ว ในเคสของเรา เรายื้อมาตลอด เราหลอกตัวเองมาตลอด ว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้น ไม่ยอมรับความจริง ทั้งที่เราเห็นสภาพของลูกแล้ว โอกาสที่เราจะผ่านมันไปได้มันน้อยมาก ..มากจริง ๆ แต่เราสงสารตัวเอง สงสารครอบครัว จนเราลืมสงสารลูก ที่เขาต้องสู้ ทั้งที่ทุกอย่างไม่ไหวแล้ว

          เราเข้าไปหาลูกที่ ICU บอกลูกให้สู้กับเราทุกวัน เพราะเฟสเขายังไม่มีโอกาสได้สู้ ได้รักษาโรคบ้านี่เลย ยังไม่ได้พยายามเลยด้วยซ้ำ แต่ทุกอย่างก็แย่ไปหมด ทุกอย่างรุมเร้าเข้ามาทีเดียว จนเขาทนไม่ไหว เวลามันสั้นมากเลยเนอะ เราเกลียดโรคบ้านี่ที่สุด สงสารทุกคนที่ต้องเจอ สงสารเอวา พี่เมย์และครอบครัว ความรู้สึกมันเจ็บปวดมาก จนอธิบายเป็นคำพูดออกมาไม่หมด ในเมื่อเราเปลี่ยนแปลงทุกอย่างไม่ได้แล้ว เราต้องยอมรับความจริง ขอให้พี่เมย์และครอบครัวใช้เวลากับลูกให้มาก ๆ และรีบกลับมาเข็มแข็งเร็ว ๆ นะ เป็นกำลังใจให้พี่และครอบครัว เหมือนที่พี่เป็นกำลังใจให้หนู

          หลังเรื่องราวล่าสุดของแม่เมย์กับน้องเอวาถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ากลายเป็นเรื่องราวที่ชวนสะเทือนใจในโลกออนไลน์ ที่หลายคนเห็นแล้วต่างรับรับว่ากลั้นน้ำตาเอาไว้แทบไม่ไหว โดยต่างส่งกำลังใจให้แม่เมย์และน้องเอวาเป็นจำนวนมาก

น้องเอวา ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งกำลังใจ แม่เมย์ - น้องเอวา ยุติการรักษา ลูกป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หลังเชื้อลาม จนลูกมองไม่เห็น โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2567 เวลา 09:34:42 19,302 อ่าน
TOP
x close