เจอไข่จิ๋ว 7 ใบ เหมือนก้อนหินหรือเม็ดอะไร ผ่านไป 3 เดือน ความมหัศจรรย์บังเกิด

           อาสาสมัครใจดี เจอไข่จิ๋ว 7 ใบ ลักษณะเหมือนก้อนหินหรือเม็ดอะไร ช่วยเก็บมาดูแล ผ่านไป 3 เดือน ความมหัศจรรย์บังเกิด
ไข่เต่า
ภาพจาก Newhouse Wildlife Rescue

           วันที่ 13 กันยายน 2567 เว็บไซต์ The Dodo เผยเรื่องราวชวนอบอุ่นใจ เกิดขึ้นที่รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เจมส์ สตับส์ จูเนียร์ นักฟื้นฟูสัตว์ป่าของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Newhouse Wildlife Rescue ได้ช่วยเหลือเก็บไข่จิ๋วมาจำนวน 7 ใบ ในสถานการณ์ที่เลวร้าย ก่อนที่จะเฝ้าฟูมฟักดูแลแทนแม่ของมันที่ตายจากไป แม้ไม่รู้ว่าพวกมันจะมีโอกาสที่สองหรือไม่ แต่ในที่สุดความมหัศจรรย์บังเกิดขึ้น

           เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน สตับส์ได้ไปเจอกับแม่เต่าที่ตายแล้ว และพบว่ามันมีไข่อยู่ด้วย จึงได้ช่วยเหลือเก็บไข่เหล่านั้นมาดูแลต่อ ซึ่งตามรายงานเผยว่า ช่วงฤดูวางไข่ในรัฐแมสซาชูเซตส์ จะมีบรรดาแม่เต่า เดินทางข้ามผืนดินไปหาจุดที่เหมาะสมที่สุดในการฝังไข่ ทว่าหลายครั้งที่แม่เต่าเหล่านั้นต้องเผชิญชะตากรรมเศร้า ไม่ว่าจะถูกรถทับ หรือโดนนักล่าเล่นงาน

           แม้ไม่แน่ใจว่าการช่วยเหลือครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่สตับส์ก็พยายามอย่างเต็มที่ เขาตัดสินใจนำไข่เต่าเหล่านี้ไปรวมกับไข่เต่าอีกส่วนหนึ่งที่เก็บมาจากที่อื่น แล้วฟักเอาไว้ในตู้เดียวกัน โดยให้มันอยู่บนวัสดุที่มีความชุ่มชื้น และมีน้ำอุ่นปริมาณเล็กน้อยที่ด้านล่าง ทำให้ไข่ได้รับทั้งความอุ่นและความชื้นอย่างสม่ำเสมอ จากนั้นเขาก็เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดและใจจดใจจ่อ

ไข่เต่า
ภาพจาก Newhouse Wildlife Rescue

           "ฉันลุ้นทุกวัน เพื่อนอาสาของฉันที่ดูแลเกี่ยวกับการฟักไข่เต่า ต่างก็โพสต์และพูดคุยเกี่ยวกับการฟักไข่ของพวกเขา ในขณะที่ของฉันยังไม่ฟักสักที" สตับส์ กล่าว

           หลังจากผ่านไป 3 เดือน ในเช้าวันหนึ่ง เมื่อสตับส์ได้ไปตรวจสอบดูที่ตู้ฟักเช่นทุกวัน เขาก็ได้เห็นสิ่งเซอร์ไพรส์ที่อัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อพบว่ามีลูกเต่าตัวน้อยหลายตัวฟักออกมาอย่างพร้อมเพรียงกันในชั่วข้ามคืน และลูกเต่าจิ๋วทุกตัวดูมีสุขภาพแข็งแรงดี ทำให้เขารู้สึกมีความสุขมาก

           "มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์จริง ๆ ฉันดีใจมากที่ได้ช่วยชีวิตพวกมัน เพราะคุณสามารถเปลี่ยนเรื่องที่น่าเศร้า ให้กลายเป็นเรื่องชวนอบอุ่นใจ จากสถานการณ์ที่เลวร้ายยังได้ชีวิตใหม่กำเนิดมาอีกหลายชีวิต" สตับส์ กล่าว

           ทั้งนี้ เนื่องจากลูกเต่าเหล่านี้เกิดในช่วงปลายฤดูแล้ว สตับส์จึงตั้งใจจะคอยดูแลพวกมันจนถึงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อให้พวกมันมีเวลาเหลือเฟือที่จะเติบโต ก่อนที่จะปล่อยกลับคืนคู่ธรรมชาติไป อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสุดท้ายแล้วมันจะต้องเป็นเช่นนั้น แต่มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเขาไม่น้อยที่ต้องบอกลาพวกมัน หลังจากฟูมฟักพวกมามันตลอดหลายเดือน ราวกับมันเป็นลูก ๆ ของเขาไปแล้ว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอไข่จิ๋ว 7 ใบ เหมือนก้อนหินหรือเม็ดอะไร ผ่านไป 3 เดือน ความมหัศจรรย์บังเกิด โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2567 เวลา 09:38:52 15,112 อ่าน
TOP
x close