ภาพเศร้า 2 ชีวิตนั่งเฝ้าศพ หนีตายน้ำท่วมแม่สาย ลอยคอติดที่กองขยะ รอคนช่วยจนสิ้นลม

 
           ระทึกเร่งช่วย 2 ชีวิต หนีน้ำท่วมแม่สาย ลอยคอติดอยู่ที่กองขยะหลายวัน ก่อนพบกำลังเฝ้าอีกร่างที่เสียชีวิตไปแล้ว

 น้ำท่วมแม่สาย
ภาพจาก เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ 

           วันที่ 14 กันยายน 2567 รายการเรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า วานนี้ (13 กันยายน) เกิดเรื่องราวชวนสะเทือนใจบริเวณหน้าตลาดสายลมจอย หรือข้างสะพานไทยเมียนมาร์แห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะที่รถแบคโฮกำลังเร่งระบายน้ำ และตักโคลนออก  ใกล้สะพานมิตรภาพไทยเมียนมา แห่งที่ 1 ได้พบศพคน 1 ราย ไม่ทราบเพศจมในโคลน เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งโรงพยาบาลแม่สาย นำไปชันสูตรคนสูญหายอีกครั้ง

           ต่อมา มีรายงานว่า ผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ชื่อนายอภิชา ภัทธานัญมลา อายุ 60 ปี มีรายงานว่าระหว่างในวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าหลาก กระแสน้ำแรงมาก นายอภิชา ซึ่งมีบ้านและร้านค้าอยู่ใกล้บริเวณตลาดสายลมจอย ผู้คนแถวนั้นพยายามจะอพยพหนีน้ำ โดย นายอภิชาติ ซึ่งพยายามข้ามกระแสน้ำเชี่ยว ถูกน้ำพัดหายไปอย่างไร้วี่แวว

           จนเมื่อเช้าวันที่ 13 กันยายน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเก็บกวาดโคลนบริเวณหน้าด่านศุลกากรสะพานแห่งที่ 1 และทางลงไปตลาดสายลมจอย ไปพบศพถูกฝังอยู่ในโคลนใต้ต้นไม้ ซึ่งมีรายงานว่าเบื้องต้นว่า มีคนเสียชีวิตในเหตุการณ์น้ำท่วมแม่สายแล้ว 3 คน และสูญหาย 1 คน

 น้ำท่วมแม่สาย
ภาพจาก เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ 

 น้ำท่วมแม่สาย
ภาพจาก เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ 
           ขณะเดียวกันที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีชาวบ้านกลุ่มหนีน้ำท่วม ขึ้นไปอยู่ชั้นบนของห้องแถว ชะโงกออกมาเห็นกองขยะ ปรากฏว่าเจอคุณยายสูงอายุวัย 80 ปี และหญิงสาวชาวเมียนมา ติดอยู่กับกองขยะเพื่อรอการช่วยเหลือ แต่ที่น่าหดหู่คือมีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่กับกองขยะอีก 1 ราย

           การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะว่าจุดที่คุณยายถูกน้ำท่วมระดับน้ำลึกเป็นอย่างมากจนถึงลำคอ ทำให้ขาเหยียบไม่ถึงพื้น ประกอบกับคนที่ช่วยเหลือไม่มีชูชีพ จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ทั้งพลเมืองดี และคุณยายจมน้ำไปด้วย จึงต้องประคองคุณยายไปเกาะคอพลเมืองดี พร้อมกับให้ยายจับถังแกลอนลอยน้ำไว้ จากนั้นก็ค่อย ๆ ประคองพาออกมาที่ปลอดภัย ส่วนศพที่พบต้องรอการเก็บกู้ต่อไป

 น้ำท่วมแม่สาย
ภาพจาก เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ 

 น้ำท่วมแม่สาย
ภาพจาก เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ 


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพเศร้า 2 ชีวิตนั่งเฝ้าศพ หนีตายน้ำท่วมแม่สาย ลอยคอติดที่กองขยะ รอคนช่วยจนสิ้นลม อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2567 เวลา 16:06:53 6,764 อ่าน
TOP
x close