คู่รักคนไทย จ่อถูกประหารที่อินโดฯ ถูกรวบคาสนามบิน แอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ

          อินโดนีเซีย จ่อประหาร 2 ชาวไทย ลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ รวบได้คาสนามบินที่บาหลี พร้อมของกลาง เนียนเป็นซองคอลลาเจนแต่ไม่รอด
จ่อยิงเป้า
ภาพจาก AFP

          วันที่ 17 กันยายน 2567 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ทางการอินโดนีเซียจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้จำนวน 6 ราย บนเกาะบาหลี ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยคาดว่า 4 คนอาจต้องรับโทษประหารชีวิตภายใต้กฎหมายยาเสพติดที่เข้มงวดของประเทศ

          โดย รูดี้ อาหมัด สุตราจัต หัวหน้าหน่วยปราบปรามยาเสพติดของบาหลี เปิดเผยว่า ในบรรดาผู้ที่อาจเผชิญโทษประหาร ประกอบด้วยชาวไทย 2 คน และชาวอินโดนีเซีย 2 คน ซึ่งชาวไทยทั้ง 2 คนนี้คือ Rachanon Jongseeha อายุ 33 ปี และแฟนสาว Woranawan Wongsuwan อายุ 31 ปี ถูกจับกุมได้ที่สนามบินบนเกาะบาหลีเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมเมทแอมเฟตามีน 1.9 กิโลกรัม ซึ่งผสมมากับผงยาอี บรรจุอยู่ในซองเครื่องดื่มคอลลาเจนรสผลไม้จำนวน 108 ซอง รวมถึงมียาอี จำนวน 20 เม็ด

          ขณะที่ชาวอินโดนีเซียทั้ง 2 คนถูกจับกุมในเวลาต่อมา โทษฐานสั่งซื้อยาเสพติดมาจากประเทศไทย ซึ่งหากทั้ง 4 คนโดนตั้งข้อหาและพบว่ามีความผิด อาจถูกประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า
 
          อนึ่ง ในเดือนพฤศจิกายน 2562 ศาลในบาหลีก็เคยตัดสินจำคุก 16 ปี ผู้ต้องหาชาวไทย 2 คน ฐานลักลอบนำเข้าเมทแอมเฟตามีน จำนวน 1 กิโลกรัม
 
          ส่วนผู้ต้องหาคดียาเสพติดอีก 2 รายที่เหลือ เป็นชาวยุโรปซึ่งหนึ่งในนั้นถูกจับได้ที่สนามบิน หลังแอบหิ้วกัญชาซ่อนมาในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งชายคนนี้อาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิจฐานลักลอบขนกัญชา
 
          ทั้งนี้ อินโดนีเซียมีนักโทษคดียาเสพติดหลายสิบรายที่ถูกตัดสินให้ประหารชีวิต โดยการประหารครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2559 ตอนที่ทางการอินโดนีเซียทำการยิงเป้าชายอินโดนีเซียและชาวต่างชาติอีก 3 คน   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก AP

   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักคนไทย จ่อถูกประหารที่อินโดฯ ถูกรวบคาสนามบิน แอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2567 เวลา 11:19:15 15,996 อ่าน
TOP
x close