สอนวิธีเช็กพร้อมเพย์ ว่าอยู่ธนาคารไหน ผ่านแอปฯ กสิกร ตรวจสอบได้หมดทุกธนาคาร


          สอนวิธีเช็กพร้อมเพย์ ว่าเราผูกไว้กับธนาคารไหน และมีพร้อมเพย์หรือยัง ผ่านแอปฯ K+ ของธนาคารกสิกรไทย ง่ายมาก ๆ แค่ 4 ขั้นตอน ก่อนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 25 กันยายน 2567 สำหรับกลุ่มเปราะบาง

พร้อมเพย์
ภาพจาก charnsitr / Shutterstock.com

          ในวันที่ 25 กันยายน 2567 รัฐบาลจะมีการโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เข้าบัญชีกลุ่มเปราะบางโดยตรงจำนวน 14.5 ล้านคน คือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับคนพิการ ซึ่งคนที่จะได้รับเงินนั้น จะต้องมีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน ดังนั้น จึงมีข่าวว่าคนแห่ไปธนาคารเพื่อผูกพร้อมเพย์จนธนาคารล้น


          วันที่ 18 กันยายน 2567 กระปุกดอทคอม จะสอนวิธีการเช็กพร้อมเพย์ว่า เราลงทะเบียนพร้อมเพย์สำเร็จแล้วหรือยัง ผ่านแอปฯ K+ ของธนาคารกสิกรไทย ไม่ว่ามีพร้อมเพย์ผ่านธนาคารไหน ก็สามารถตรวจสอบได้หมด ไม่จำเป็นว่าต้องผูกไว้กับธนาคารกสิกรไทยอย่างเดียว มีขั้นตอนดังนี้

          1. เข้าแอปฯ K+

          2. เลือกปุ่ม "ธุรกรรม" ที่อยู่ด้านล่าง

พร้อมเพย์

          3. เลื่อนหาเมนูหัวข้อ "บริการอื่น" > "พร้อมเพย์" แล้วกด

พร้อมเพย์

          4. จะมีหน้าจอขึ้นหน้า "สมัครพร้อมเพย์" หรือ "Promptpay Registration" แล้วกดปุ่ม "ลงทะเบียน/แก้ไข"

พร้อมเพย์

          5. ระบบจะแสดงข้อมูลให้เห็นว่า เบอร์โทรศัพท์หรือเลขบัตรประชาชนของเรามีการลงทะเบียนไว้แล้วหรือยัง ถ้าหากมีการลงทะเบียนแล้ว จะขึ้นว่า "หมายเลขนี้ได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์ไว้กับบัญชี (ชื่อธนาคาร) แล้ว

พร้อมเพย์

          ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ เราก็รู้แล้วว่า เราผูกพร้อมเพย์ไว้ที่ไหน ซึ่งการที่จะลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้นั้น ต้องเป็นการผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนเท่านั้น หากจะผูกเฉพาะเบอร์โทรศัพท์จะไม่ได้ และหากใครยังไม่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน สามารถศึกษาการผูกพร้อมเพย์ได้ ที่นี่

          พร้อมเพย์ คืออะไร เจาะ 20 คำถาม-คำตอบเรื่อง PromptPay ที่คนสงสัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอนวิธีเช็กพร้อมเพย์ ว่าอยู่ธนาคารไหน ผ่านแอปฯ กสิกร ตรวจสอบได้หมดทุกธนาคาร อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2567 เวลา 15:57:14 13,987 อ่าน
TOP
x close