ทัปเปอร์แวร์ แบรนด์ในตำนาน เตรียมยื่นล้มละลาย ยอดขายตก - แบกหนี้ 2.3 หมื่นล้าน

 
             ทัปเปอร์แวร์ แบรนด์กล่องใส่อาหารในตำนาน เตรียมยื่นล้มละลาย ยอดขายตกต่ำ - แบกหนี้สิน 2.3 หมื่นล้าน

ทัปเปอร์แวร์ ล้มละลาย
ภาพจาก Tamer A Soliman / Shutterstock.com

             วันที่ 17 กันยายน 2567 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ทัปเปอร์แวร์ (Tupperware) แบรนด์กล่องบรรจุอาหารระดับตำนาน มีแผนที่จะยื่นล้มละลาย หลังเผชิญปัญหายอดขายตกลงและการเติบโตของแบรนด์คู่แข่งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงยังต้องแบกรับหนี้สินกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.3 หมื่นล้านบาท)

             สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ทัปเปอร์แวร์มีแผนยื่นฟ้องล้มละลายภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งนับตั้งแต่มีข่าวปรากฏออกไป หุ้นของทัปเปอร์แวร์ก็ร่วงลงถึง 15.8% โดยทราบว่าการเตรียมตัวยื่นล้มละลายนี้ เกิดขึ้นภายหลังการเจรจาที่ยืดเยื้อนานหลายเดือน ระหว่างทัปเปอร์แวร์กับเจ้าหนี้ ในเรื่องการจัดการหนี้สินกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

             อนึ่ง ก่อนหน้านี้ทัปเปอร์แวร์เคยออกมาเผยถึงความไม่แน่นอนว่าธุรกิจจะยังดำเนินต่อไปได้หรือไม่ และกำลังเผชิญปัญหาสภาพคล่อง จนกระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2567 ทัปเปอร์แวร์ยอมรับว่ามีแผนปิดโรงงานแห่งเดียวที่เหลืออยู่ในสหรัฐฯ พร้อมเลิกจ้างพนักงานเกือบ 150 คน

            สำหรับ ทัปเปอร์แวร์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1946 (พ.ศ. 2489) โดยนักเคมีชื่อ เอิร์ล ทัปเปอร์ นับเป็นภาชนะพลาสติกบรรจุอาหารเจ้าแรก ๆ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงยุค 50 และกลายเป็นของใช้ติดบ้านของชาวอเมริกันจำนวนมาก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Reuters, Bloomberg






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัปเปอร์แวร์ แบรนด์ในตำนาน เตรียมยื่นล้มละลาย ยอดขายตก - แบกหนี้ 2.3 หมื่นล้าน โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2567 เวลา 13:47:20 9,441 อ่าน
TOP
x close