เบรนแดน เฟรเซอร์ กอดคอ จอร์ซ ฮัทเชอร์สัน ลุยพิรันย่า

Journey to the center of the earth

Journey to the center of the earth

Journey to the center of the earth


เบรนแดน เฟรเซอร์ กอดคอ จอร์ซ ฮัทเชอร์สัน ลุยพิรันย่า ใน Journey to the Center of the Earth

          เบรนแดน เฟรเซอร์ กอดคอ จอร์ซ ฮัทเชอร์สัน เสี่ยงตาย ฝึกดำน้ำนานกว่า 5 ชม. ใน อ่างน้ำยักษ์เพื่อสู้กับฝูงพิรันย่า  

          "เกือบตายซะแล้ว เล่นฉากบู๊มาก็เยอะแต่ให้มากลั้นหายใจลงใต้น้ำนี่ไม่ไหวจริงๆ" เบรนแดน เฟรเซอร์ กล่าว หลังผ่านการถ่ายทำฉากหฤโหดที่เขาจะต้องลงไปอยู่ ในอ่างน้ำขนาดใหญ่ร่วมกับ จอร์ซ ฮัทเชอร์สัน และ แอนนิต้า ไบรแอม เพื่อถ่ายทำฉากไคลแม็กซ์ของ Journey to the center of the earth : ดิ่งทะลุสะดือโลก นั่นก็คือฉากล่องแพ ฝ่าทะเลคลั่ง โดยมีฝูงปลาพิรันย่ายักษ์ขวางทางอยู่ และมองว่าตัวเอกทั้ง 3 เป็นอาหารมื้อโอชะ

          โดยฉากนี้ถูกสร้างขึ้นในสตูดิโอด้วยการจำลองอ่างเก็บน้ำขนาดยักษ์ความสูง 5 เมตร กว้าง 10 เมตรขึ้น  โดยใช้วิธีดึงตัวละครเอกทั้ง 3 คนขึ้นไปแขวนบนสลิงแล้วค่อยๆ หย่อนพวกเขาลงไปในอ่างเก็บน้ำ จากนั้นใช้กล้อง  ระบบฟิวส์ชั่น ถ่ายบนฉากหลังที่เป็นกรีนสกรีน และในการถ่ายทำครั้งนี้ เบรนแดน เฟรเซอร์ ต้องจับปลาพิรันย่าตัวเป็นๆ อีกด้วย โดยการถ่ายทำฉากผจญภัยใต้น้ำครั้งนี้ ต้องถ่ายทำต่อเนื่องยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง

          Journey to the center of the earth : ดิ่งทะลุสะดือโลก เป็นภาพยนตร์ ไลฟ์แอคชั่น หรือภาพยนตร์คนแสดงที่ถ่ายทำในระบบสามมิติตลอดทั้งเรื่องครั้งแรกของโลก ที่สร้างจากนิยายวิทยาศาสตร์ของ จูล เวิร์น นักเขียนที่ได้ชื่อว่าเป็นมือทองด้านการเขียนนิยายแนวผจญภัย ผลงานดัง ๆของนักเขียนคนนี้ก็คือ ผจญภัย 80 วันรอบโลก โดยการดัดแปลงผลงานระดับคลาสสิคของนักเขียนมือทองคนนี้ ผู้กำกับ เอริค เบรวิก มือสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กต์ชื่อก้องจาก "The Day After Tomorrow" และ "Pearl Harbor" ได้ใช้จินตนาการเต็มเหนี่ยวบวกกับฝีมือการทำงานที่เขาสั่งสมมาทั้งชีวิตเพื่อถ่ายทอด Journey to the Centre of the Earth ให้ออกมาเป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นผจญภัยที่สนุกตื่นเต้นทุกๆ นาที ด้วยเรื่องราวของ เทรเวอร์ แอนเดอร์สัน ( เบรนแดน เฟรเซอร์ ) นักวิทยาศาสตร์เลือดร้อนที่เชื่อมาตลอดชีวิตของเขาว่า พี่ชาย ที่หายตัวไปลึกลับ ได้ค้นพบโลกใหม่ที่เชื่อมต่อไปยัง ดินแดนใต้พิภพที่เต็มไปด้วย สิ่งมีชีวิตประหลาดดึกดำบรรพ์มากมาย ดังนั้นเพื่อค้นหาความจริงของดินแดนมหัศจรรย์นั้น เทรเวอร์ ตัดสินใจ พา ฌอน ( จอช ฮัทเชอร์สัน จาก Bridge to Terabithia และ Zathura )หลานชายวัยรุ่น และ ฮานนาห์ (อนิต้า ไบรเอ็ม ) ไกด์ท้องถิ่นสาวสวย ออกตะลุยไปยังดินแดนมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ ในภูเขาลึกลับที่ไม่เคยมีใครกล้าเดินทางเข้าไปมาก่อน

          นับถอยหลังสู่มหึมาแฟนตาซีสนั่นโลก 24 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบรนแดน เฟรเซอร์ กอดคอ จอร์ซ ฮัทเชอร์สัน ลุยพิรันย่า อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:24:18 8,636 อ่าน
TOP
x close