ลีเดีย ฟ้องหมิ่น หมอกฤษฏ์ ศาลนัดไต่สวน 16 ก.พ. 52







แม่ลีเดีย ให้ หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม กราบเท้าขอโทษ

 

         "ลีเดีย" ส่งทนายฟ้องหมิ่น "หมอกฤษฏ์" คอนเฟิร์มมีเกณฑ์ท้อง แม่ฉุน ปรี่ขึ้นเวทีกลางงานสยามพารากอน ให้รับผิดชอบ "กราบเท้า" ขอโทษ ลั่นมาทำหน้าที่ปกป้องลูก หมอดูคนดังหน้าซีด รับคำท้าพนมมือไหว้ อ้างทำหน้าที่ โยนสื่อขอให้ดูดวง

         เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ ลีเดีย นักร้องสาวค่าย อาร์เอส มอบอำนาจให้ทนายความ เดินทางมาเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายศุภกฤษฏ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ "หมอกฤษฏ์ คอนเฟิร์ม" หมอดูชื่อดัง เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา

         ตามฟ้องโจทก์ สรุปว่า ระหว่างวันที่ 20-25 พฤศจิกายน 51 จำเลยซึ่งอวดอ้างว่าตัวเองเป็นหมอดูในชื่อ "หมอกฤษฏ์ คอนเฟิร์ม" ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวรายการโทรทัศน์ "ทีวีพูลไลฟ์" ที่ใช้ชื่อนามแฝงว่า "เต๋า ทีวีพูล" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 โดยผู้สื่อข่าวถามว่า "ล่าสุดมีกระแสข่าวลือนะคะ เกี่ยวกับน้องลีเดีย ว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ ดวงเธอตอนนี้ถึงเกณฑ์ตั้งครรภ์หรือยังคะ" ซึ่งจำเลย ตอบว่า "อึ้งเล็กน้อยนะครับ...แต่จากดวงชะตานะครับ จากดวงบริเฉท ณ เวลานี้ที่ผมดูนะครับ ต้องบอกว่าดวงชะตาของคุณลีเดีย นั้นมีดาวปุตตะเข้ามาสัมพันธ์กับดวงชะตาค่อนข้างมาก ดาวปุตตะ ตามโหราศาสตร์ หมายถึง ลูก นะครับ เป็นดาวศุกร์นะครับ เพราะงั้นผมคอนเฟิร์ม เลยนะครับ แบบไม่กลัวจะทายผิดเลย ดวงคุณลีเดีย ตอนนี้ท้องแน่นอน คอนเฟิร์ม"

         โดยการที่จำเลยให้สัมภาษณ์ด้วยข้อความดังกล่าว ณ เวลานั้นมีความหมายให้เข้าใจได้ว่า โจทก์กำลังตั้งครรภ์อยู่ ซึ่งเป็นความเท็จ และมีเจตนาจงใจ ประสงค์ต้องการสื่อให้บุคคลที่ 3 ที่ได้รับรู้ข้อความเข้าใจว่า ขณะจำเลยกำลังให้สัมภาษณ์อยู่นั้น โจทก์กำลังตั้งครรภ์จริง ซึ่งต่อมาได้มีการออกอากาศคำให้สัมภาษณ์ของจำเลย ดังกล่าวทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 5

         โดยข้อความที่จำเลยให้สัมภาษณ์นั้น เป็นการกล่าวหาว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี มีพฤติการณ์ปกปิดซ่อนเร้นมั่วผู้ชาย และมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับชายอื่น ที่ไม่ใช่สามีของตนโดยถูกต้องจนตั้งครรภ์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและเกียรติคุณต่อส่วนตัวและวงศ์ตระกูล ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เสียหายแก่ทางเจริญของโจทก์ ความจริงแล้วปัจจุบันโจทก์ยังมีสถานภาพโสด ไม่เคยผ่านการสมรสมาก่อน เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนเรื่อยมา จึงขอให้ศาลลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 , 393 และขอให้ศาลมีคำสั่งให้จำเลยลงคำโฆษณาคำพิพากษาคดีนี้ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ, เดลินิวส์, คม ชัด ลึก, ข่าวสด, บองกอกโพสต์, กรุงเทพธุรกิจ และแนวหน้า  ติดต่อกับเป็นเวลา 15 วัน 

         ศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.4878/2551 และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 52 เวลา 13.30 น.  


หมอกฤษณ์ บอกทายผิดรับ แม่ลีเดีย ด่าเสียชื่อ


         หมอกฤษฏ์ คอนเฟิร์ม หรือ นายศุกฤษฏ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หมอดูที่กำลังโด่งดัง จากการทำนายดวงชะตา ในวงการบันเทิง เปิดเผยความคืบหน้า กรณีมารดาของ ลีเดีย น้องร้องชื่อดัง ขึ้นไปตำหนิการทำนายที่ว่า ลีเดีย มีเกณฑ์จะตั้งครรภ์ กลางงานเปิดตัวหนังสือพิมพ์ดาราฉบับหนึ่ง ว่าขอยืนยัน คำทำนายของตน ตามหลักโหราศาตร์ ระบุว่า ลีเดีย ดวงมีเกณฑ์จะตั้งครรภ์ แต่ไม่ได้ระบุว่า ตั้งครรภ์แล้ว หรือไปทำแท้ง ซึ่งคำทำนายมีเพียงนี้เท่านั้น จึงไม่ทราบว่านำข่าวดังกล่าวมาจากไหน 

         ทั้งนี้ หากทางครอบครัวของลีเดียจะทำการฟ้องร้อง ตนก็ยินยอม พร้อมที่จะไกล่เกลี่ย และพร้อมเผชิญหน้าเปิดอกเคลียร์ปัญหากัน และจะขอโทษในคำทำนายที่ระบุเช่นนั้น แต่ตนไม่มีเจตนาร้าย หรือต้องการให้ฝ่ายใดเสื่อมเสีย ตนทำตามหน้าที่หมอดูเท่านั้น และลีเดียเองก็เป็นนักร้อง ซึ่งเป็นคนสาธารณะที่ประชาชนให้ความสนใจ เมื่อมีสื่อมวลชนมาสอบถามตนก็ทำนายตามดวงเท่านั้น ซึ่งการทำนายก็มีผิด มีถูก และขอยอมรับว่า การทายคุณ ลีเดีย ท้องนั้น ทำนายผิดเอง เพื่อปัญหาจะได้จบลง

         อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แฟนสาวของหมอดูชื่อดังมีอาการเครียดจนช็อคเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลและเปิดเผยว่า เคยมีชายลึกลับ โทรเข้ามาขู่ฆ่า และทำร้ายร่างกายตน และหมอกฤษฏ์ ด้วย ซึ่งขอยืนยันความบริสุทธิ์ของหมอกฤษฏ์ ที่ทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีประสงค์หวังร้าย หรือกล่าวหาดาราคนใดทั้งสิ้น

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากสยามพารากอน ซึ่งนิตยสารสยามดารา จัดงาน "สตาร์ คัลเลอร์ฟูล" นั้น ขณะที่พิธีกรของงานคือดีเจกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และดีเจมดดำ คชาภา ตันเจริญ กำลังสัมภาษณ์ นายศุกฤษฏ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ "หมอกฤษฏ์ คอนเฟิร์ม" หมอดูชื่อดังซึ่งล่าสุดทำนายว่า นักร้องสาวลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา มีเกณฑ์จะตั้งครรภ์ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ลีเดียกระทั่งมีข่าวคิดจะฟ้องเรียกค่าเสียหายนั้น 

          เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น โดยนางศันสนีย์ วนาไชยเกียรติ แม่ของลีเดียได้เดินขึ้นมาบนเวที แล้วถามหมอกฤษฏ์ว่า "ใครใช้ให้ดูดวงแบบนี้" ซึ่งหมอกฤษฏ์ที่มีท่าทางตกใจตอบว่า "สื่อให้ดู" ซึ่งแม่ลีเดียก็ซักต่อว่า "สื่อไหน ให้ระบุมาเลย" แต่หมอกฤษฏ์ก็ไม่ระบุ ย้ำแค่สื่อ ทั้งยังว่าที่ทำลงไปเป็นการทำหน้าที่ของตัวเอง 

          เมื่อได้ยินอย่างนี้แม่ลีเดียก็ชี้หน้าหมอกฤษฏ์แล้วว่า "งั้นวันนี้ก็ขอทำหน้าที่แม่เพื่อปกป้องลูกบ้าง" จากนั้นก็ถามด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า "รู้ตัวบ้างไหมว่าทำอะไรลงไป" 

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าหลังจากนางศันสนีย์ตำหนิ หมอกฤษฏ์จึงว่า "ถ้าสิ่งที่ทำนายก่อให้เกิดเรื่องราว ก็ยินดีขอโทษ" เมื่อได้ยินดังนั้นนางศันสนีย์ก็ว่า "ถ้าจะยกมือไหว้ขอโทษก็ให้กราบที่เท้า" ซึ่งหมอกฤษฏ์บอกว่า "ได้" จากนั้นทำท่าจะพนมมือ แต่ทีมงานมาแยกตัวออกไปเสียก่อน นางศันสนีย์จึงเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

          ส่วนนายศุกฤษฏ์ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ทีแรกไม่ได้ตั้งใจจะพูดเรื่องลีเดียอีก แต่พิธีกรถามถึงความคืบหน้าของคดีทำให้ต้องพูดถึง และเมื่อเห็นนางศันสนีย์เดินขึ้นมาบนเวทีไม่ได้ตกใจ เพราะเห็นนางศันสนีย์และนายชัยรัตน์ วิสุทธิธาดา พ่อของลีเดียตั้งแต่แรกแล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ เพราะไม่ได้พูดอะไรผิดและไม่ได้โกหก ทั้งหมดเป็นการดูตามดวงชะตา แต่ก็ต้องขอโทษลีเดีย ครอบครัว รวมไปถึงแฟนคลับ อยากให้เข้าใจว่าไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็พูดออกมา และรับรองว่าไม่ได้มีอคติหรือตั้งใจเกาะกระแสใดๆ ให้ตัวเองดัง 

          ผู้สื่อถามด้วยว่าได้ดูดวงตัวเองเรื่องฟ้องร้องบ้างไหม นายศุกฤษฏ์ กล่าวว่า รู้ว่ามีเกณฑ์ฟ้องร้องแน่ๆ แต่ถ้าจะเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านคงไม่มีให้ จะมีก็แค่ตัว ซึ่งคงไม่มีใครเอา 

          "ผมทำไปด้วยใจสุจริต ผมถือศีล 5 และไม่เคยโกหก" นายศุกฤษฏ์ กล่าว พร้อมกับว่าการทำนายว่า "มีเกณฑ์ท้อง" เป็นการคาดเดาหรือบอกว่าอาจจะเท่านั้น ไม่ได้บอกว่าต้องท้องแน่นอน ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นการดูชะตาจากโหราศาสตร์



 คลิปข่าวแม่ลีเดีย ให้หมอกฤษฏ์กราบเท้า





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีเดีย ฟ้องหมิ่น หมอกฤษฏ์ ศาลนัดไต่สวน 16 ก.พ. 52 อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2551 เวลา 15:15:01 185,818 อ่าน
TOP
x close