เคน ปัดรับตำแหน่ง พระเอกเบอร์ 1


เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์


          ในชั่วโมงนี้พระเอกที่มาแรงแซงโค้ง คงหนีไม่พ้นต้องยกตำแหน่งให้แก่คุณพ่อป้ายแดง "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" เพราะไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไร มักประสบความสำเร็จ และเป็นที่จับตามองเสมอ กลายเป็นพระเอกเบอร์ 1 ของวงการบันเทิงไปแล้ว เมื่อถามไถ่ถึงตำแหน่งที่ได้ เจ้าตัวกลับปฏิเสธ

ทำไมไม่อยากได้ตำแหน่งพระเอกเบอร์ 1

          เคน : จริงๆ ผมไม่อยากเป็นนะตำแหน่งนี้ คือตำแหน่งนี้น่ะ ทุกคนก็ใฝ่ฝันแหละ แต่ผมอยากให้คนยอมรับในงานของเรา ชื่นชอบกับผลงานของเรามากกว่า แต่ก็ไม่กดดันหรอกที่ถูกจับตามอง เพราะทุกทีพอละครจบไป ผมก็ใช้ชีวิตปกติ คนจะกรี๊ดกร๊าดตอนที่ผลงานกำลังออกอากาศอยู่เท่านั้นแหละ

รู้สึกอย่างไรที่แสดงละครแล้วดังทุกเรื่อง

          เคน : งานแสดงทุกครั้ง ผมคิดแค่ว่าต้องทำออกมาให้ดีที่สุด ละครเรื่องหน้าก็ว่าจะเปลี่ยนบทบาทตัวเองแล้ว เพราะเล่นคล้ายเดิมๆ มา 2 เรื่องแล้ว ก็ตั้งแต่ละครเรื่องสวรรค์เบี่ยง แล้วก็มาเรื่องใจร้าว ตัวละครก็คล้ายๆ กัน เรื่องหน้าเลยต้องเปลี่ยนแล้วล่ะ แต่จะเป็นเรื่องอะไรนั้นเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที อย่างเมื่อก่อนผมก็จะเล่นแต่บทพระเอกแสนดี คนดูก็จะติดบทพระเอกที่แสนดีนะ

ความใฝ่ฝันในวงการบันเทิงอยากทำอะไร

          เคน : ผมอยากจะลองทำหนังดูอีกครั้งเหมือนกัน เพราะตั้งแต่ทำหนังสั้นเรื่อง The Office ก็มีไอเดีย อยากทำอะไรเยอะแยะมากมาย แต่ก็ยังไม่ได้ทำ ก็คิดว่าหลังจบการแสดงภาพยนตร์เรื่อง "รถไฟฟ้า...มาหานะเธอ" ไม่แน่อาจจะสานต่อการเป็นผู้กำกับต่อเหมือนกัน แต่ก็ต้องดูก่อนแหละ ซึ่งผู้กำกับที่ผมปลื้มคือพี่เก้ง (จิระ มะลิกุล) เนื่องจากเขาเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี

ถามเรื่องครอบครัวบ้างทำไมถึงหวงลูกชายนักหนา

          เคน : สาเหตุที่หวงเขา (คุนนธรรม วงศ์พัวพันธ์) ไม่ยอมให้ออกสื่อ เป็นเพราะอยากให้ลูกได้ใช้ชีวิตวัยเด็ก เพราะเขายังเด็กจึงมีสิทธิ์ที่จะอยู่เฉยๆ เขายังพูดไม่ได้ เราก็ไม่อยากจะไปยัดเยียด ว่าเขาต้องทำอะไร ผมว่าเด็กมีหน้าที่กินนอน ก็เอาไว้ให้เขาโตก่อนค่อยว่ากันเกี่ยวกับเรื่องงานวงการอีกที แต่ถ้าจะให้เป็นภาพครอบครัวออกทางสื่อ ก็อยากให้เป็นแค่ผมกับคุณหน่อย (บุษกร วงศ์พัวพันธ์) แต่กับน้องคงต้องเอาไว้ก่อนดีกว่า

ลูกติดใครมากกว่ากัน

          เคน : เขาชอบเล่นกับผม แต่ถ้าหิวก็คงต้องเป็นคุณหน่อยแหละ ตอนนี้เรื่องการเลี้ยงลูกทุกอย่างก็เริ่มลงตัวมากขึ้น เพราะมีคุณแม่ของคุณหน่อยมาช่วงเลี้ยงด้วย แต่คุณหน่อยก็จะค่อนข้างห่วงลูกไม่ค่อยกล้าออกไปไหนหรอก จะเป็นห่วงลูกมาก ผมก็บอกให้ออกไปหาเพื่อนบ้างเหอะ ไปข้างนอกเปิดหูเปิดตามีสังคมบ้าง แต่คุณหน่อยก็ไม่ค่อยไปเท่าไหร่หรอก บางครั้งผมก็พาเขาออกไปเดินซื้อของบ้าง

ภรรยากังวลเรื่องน้ำหนักบ้างหรือเปล่า

          เคน : ตอนนี้รูปร่างเขาก็เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว ผมก็ไม่ได้พาเขาไปเข้าคอร์สทำอะไรนะ ผมว่าเขาก็สวยในแบบคุณแม่ของเขา อีกอย่างผมก็ไม่ได้ชอบผู้หญิงผอมแห้งอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องน้ำหนักก็ไม่เป็นปัญหา

"หน่อย" จะกลับเข้ามารับงานในวงการบันเทิงเมื่อไร

          เคน : เรื่องที่คุณหน่อยจะกลับมารับงานในวงการบันเทิงตอนไหนนั้น ก็แล้วแต่เขา แต่ก็คงเป็นปีหน้าแหละ เพราะตอนนี้เรื่องลูกก็เริ่มลงตัวแล้ว ผมเห็นเขาอยู่บ้านเฉยๆ ก็กลัวเขาเบื่อเหมือนกัน คนเคยทำงานแล้วต้องมาอยู่กับบ้านเฉยๆ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคน ปัดรับตำแหน่ง พระเอกเบอร์ 1 โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2551 เวลา 11:34:03 11,579 อ่าน
TOP
x close