คิดแบบ แอฟ - มาริโอ้ พระ - นาง สุดฮอตแห่งปี

แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ



          ปีหนู ที่กำลังจะผ่านพ้นไป ในวงการบันเทิง มีดาวดวงใหม่ๆ จรัสแสงมากมาย ทว่าดาว ที่ส่องแสงแรงที่สุด ฝ่ายหญิงคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไป เธอได้คลุกคลี ฝากฝีมือไว้หลายเรื่อง ทว่าเพิ่งจะมาโดดเด่น จากเรื่อง "จำเลยรัก" เรื่อยมาถึง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" และล่าสุดกับ "ใจร้าว" ที่กำลังเรียกเรตติ้งอยู่ในขณะนี้ เธอจึงรั้งตำแหน่งสาวฮอตแห่งปีไปครอง วันนี้ "คม ชัด ลึก" ไม่รอช้าคว้าตัวมาพูดคุย

  รู้สึกอย่างไรที่ปีนี้ถือเป็นปีที่แอฟฮอตที่สุด 

          แอฟ : โอโห้...ความจริงไม่ขนาดนั้นหรอก ปี 2551 นับว่าได้รับโอกาสที่ดีๆ มากกว่า ได้ทั้งละครที่เราชอบ และรักในบทละคร แล้วทำออกมา ผลตอบรับออกมาได้ดี ตั้งแต่ละครเรื่อง  "จำเลยรัก" มาถึง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" และ "ใจร้าว" ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่แอฟมีความสุขในการทำงาน จริงๆ ผลมันจะออกมายังไง มันนอกเหนือการควบคุมของเรา สำหรับแอฟสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความสุขในการทำงานแค่นั้นเอง ถ้าเราได้บทที่เราชอบ อ่านบทแล้ว แล้วเราอยากเล่นจังเลย เราทำงานก็มีความสุขกับการถ่ายทำ แล้วคนอื่นๆ อย่างทีมงาน นักแสดงร่วม เขามีความสุขกับเรา แค่นั้นก็พอแล้ว แต่ผลตอบรับจะออกมายังไงเราก็ยอมรับได้

  กดดันไหมที่ถูกจับตามอง

          แอฟ : มันก็นิดหนึ่ง เราก็อยากให้ผลงานที่ออกมามีคนดู ดูแล้วเรามีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ เราไม่อยากย่ำอยู่กับที่ ไม่อยากให้ลดลง ถึงแม้ว่าตอนนี้งานจะเยอะ แต่ก็พยายามทุ่มเทเต็มที่ เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพยิ่งๆ ขึ้นไป แล้วก็พยายามรับบทที่หลากหลายขึ้น

  มีวิธีรักษาระดับตัวเองในการทำงานอย่างไรบ้าง

          แอฟ : ก็พยายามทุ่มเทให้มากที่สุด เวลาทำงาน แอฟไม่มีสมาธิไปที่อื่น และแอฟไม่เอาใครมาเป็นที่ตั้ง เพราะแต่ละคนก็มีเส้นทางของแต่ละคน งานที่ได้รับมอบหมายก็ไม่เหมือนกัน แนวทางของอาชีพก็ไม่เหมือนกัน แต่ก็ไม่กดดันตรงที่คนจะเอาเราไปเปรียบเทียบกับใคร

  ที่ผ่านมา วางตัวอย่างไร ถึงไม่ค่อยมีข่าวฉาว

          แอฟ : ไม่มีข่าวก็ดีแล้ว (ยิ้ม) อย่ามีเลย....แอฟก็เฉยๆ ปกติ เพราะชีวิตแอฟ เป็นคนค่อนข้างจะเรียบง่าย ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวา หรือมีอะไรเสี่ยงๆ แต่มันมีทั้งข้อดีข้อเสีย บางทีเราไม่มีข่าวอะไรหวือหวา มันก็อาจจะไม่มีกระแส เราก็ต้องดำเนินไปในทางเรียบๆ ตามสไตล์ของเรา (หัวเราะ) ก็อยากให้แฟนๆ ดูที่ผลงานอย่างเดียวก็แล้วกัน

  ตอนนี้ถูกเรียกว่าเป็นนางเอกยอดนิยม

          แอฟ : ถ้ามันไปถึงจุดนั้นได้จริงๆ ก็ดีใจ คือ ณ วันนี้มันก็อยู่ในระดับหนึ่ง คือแอฟก็ยังอยากพัฒนาให้ได้ดีมากกว่านี้ ขอแค่ทำงานแล้ว ออกมาคนรออยากดู อย่างตอนนี้ไปไหนใครๆ ก็เรียกว่า "น้องเอย" แค่นี้ก็ชื่นใจแล้ว

  การเป็น "แอฟ" ทักษอร ทุกวันนี้ยากไหม

          แอฟ : มันก็ไม่ยากแล้วก็ไม่ง่ายนะ คือยังคงเป็นตัวของตัวเองอยู่ ก็เลยไม่ยากในการวางตัวอะไร ความยากอยู่ตรงที่เราก็ต้องสม่ำเสมอทางด้านการทำงาน ต้องทุ่มเทให้เหมือนเดิม ถึงแม้ว่างานจะเยอะขึ้น 

  อึดอัดไหมที่มีคนเข้ามารายล้อมมากมายในเวลานี้

          แอฟ : ไม่ได้อึดอัดนะ ถ้าเขาเข้ามาเพราะความรัก แต่ตอนนี้จริงๆ มันก็มีเข้ามาหลายแบบ ถ้าเข้ามาด้วยความรัก เข้ามาเถอะ ไม่เป็นไร แต่ถ้าเข้ามาแบบแปลกๆ เราก็กลัวนะ

  วางแผนชีวิตในวงการบันเทิงไว้อย่างไรบ้าง

          แอฟ : แอฟก็คงทำงานในวงการบันเทิงไปเรื่อยๆ ทำหน้าที่นักแสดงให้ดีที่สุด และต้องพัฒนาให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ


โอ้ - มาริโอ เมาเร่อ


          ฝ่ายนางเอกแห่งปีพูดไปแล้ว มาถึงพระเอก หนุ่มฮอตแห่งปี นาทีนี้ เหลียวมองทางไหน ดูเหมือน "โอ้" มาริโอ้ เมาเร่อ จะได้เข้าไปอยู่ในใจของสาวๆ ถ้วนหน้า ว่าแล้วตามเรามาเลย

  เป็นปีที่ดวงรุ่งมาแรง  และถือเป็นปีทองของมาริโอ

          มาริโอ้ : รู้สึกไม่คิดไม่ฝัน เป็นอะไรที่เราไม่คิดมาก่อน ว่าเราจะมาอยู่จุดนี้

  กดดันไหมถูกจับตามมอง

          มาริโอ้ : โอ้ก็คิดว่าไม่กดดัน แต่ต้องปลุกตัวเองลุกขึ้นมา ทำอะไรดีๆ ไม่ใช่ทำงานไปตามงานที่งานออกมาเฉยๆ งานทุกชิ้นที่ออกมาต้องทำให้ดีที่สุด

  การเป็นมาริโอ ทุกวันนี้ยากไหม

          มาริโอ้ : มันยากไหมน่ะเหรอ....มันก็มีส่วนที่ยากและไม่ยาก ยากตรงที่เราก็เป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งที่ชื่อมาริโอ  ไม่ได้เก่ง ไม่ได้ดีไปกว่าใคร แล้วก็เป็นเด็กธรรมดาที่พยายามทำอะไรสักอย่าง เพื่อครอบครัวเพื่อที่บ้าน มันง่ายตรงที่ว่าเราเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้เสแสร้งเป็นคนอื่น

  รู้สึกอย่างไรที่ใครๆ ก็ชื่นชอบโอ้

          มาริโอ้ : ดีใจมากกว่า เพราะโอ้มองว่าเป็นกำลังใจ เป็นอะไรที่ดีๆ  พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่มาขอเราถ่ายรูป เขาชื่นชอบ รักเรา เป็นแฟนคลับเรา โอ้ก็รู้สึกดีใจ หายเหนื่อย 

  ถือว่าเป็นดาราชายที่มาแรงที่สุดในปีนี้

          มาริโอ้ : รู้สึกดี  ขอบคุณมาก รู้สึกเป็นเกียรติ ก็สัญญาว่าจะทำให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ จะไม่ทิ้งงานตรงนี้ เพราะโอ้ก็รักงานตรงนี้

  แล้วรู้สึกอย่างไร ที่โอ้เป็นดาราชายที่มาแรงในปีนี้ ในขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นนางเอกรุ่นพี่ "แอฟ" ทักษอร 

          มาริโอ้ : ดีใจ อย่างพี่แอฟเขาน่ารักดี พี่แอฟเขาเล่น "ใจร้าว" กับพี่เคน (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) โอ้เคยเจอตัวพี่เขาเหมือนกัน โอ้ก็ดูพี่เขาเล่นละคร ก็รู้สึกดีใจที่พี่ๆ  ยกให้โอ้เป็นนักแสดงที่มาแรงคู่กับพี่แอฟ โอ้ก็จะพยายามทำให้งานออกมาดีที่สุด   

  หลายคนบอกว่าการมีชื่อเสียงตรงนี้ อาจจะหลงระเริงไปได้ง่าย มีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง 

          มาริโอ้ : โอ้ยอมรับว่าตรงนี้มันหลงระเริงไปได้ง่าย เพราะทุกวันมีแต่คนชอบ คนชมเรา ว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ บอกว่าเราหน้าตาดี ทำงานดี ซึ่งบางทีชีวิตจริงเราไม่ได้เป็นอย่างนั้น ชีวิตจริงเราอาจจะทำพลาด ทำดีหรือไม่ดี  แต่พอทุกคนมาพูดแบบนี้ก็ทำให้เราหลงระเริงไปได้ง่าย แต่เราก็ต้องเตือนตัวเองตลอดเวลา เรารู้ว่ามาทำตรงนี้เพื่ออะไร ต้องไม่ลืมตัว ไม่ใช่ว่าเราก้าวมาถึงตรงนี้ง่ายๆ  แต่กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ก็ต้องใช้เวลา ซึ่งโอ้ก็พยายามก้าวอย่างช้าๆ ใจเย็นๆ ไม่รีบก้าว รู้ว่าทุกก้าวเราต้องทำอะไรบ้าง

  อึดอัดไหมที่หลายคนจับจ้องว่ามาริโอจะเปลี่ยนไปหรือไม่ 

          มาริโอ้ : คิดว่ายังไงๆ ก็ยังเป็นโอ้เหมือนเดิม แต่คนข้างนอก เขายังไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ได้รู้เรื่องทั้งหมด บางทีเราก็ไม่อยากออกมาพูด หรือออกมาโต้ตอบอะไร เราอยากอยู่เงียบๆ  ให้คนดูเราที่ผลงาน ทำงานเราให้ดีที่สุด และเป็นตัวเรา คือโอ้อยู่ตรงนี้มาประมาณ 5 ปี แต่ที่มาบูมก็ช่วง 2 ปี นี้ โดยเฉพาะจากหนัง "รักแห่งสยาม" โอ้คงไม่ได้เปลี่ยนตัวเอง เพราะโอ้ก็ยังเป็นโอ้คนเดิม

  วางแผนชีวิตในวงการบันเทิงไว้อย่างไรบ้าง 

          มาริโอ้ : หลังจากนี้ก็ยังเล่นหนังไปก่อน งานละครมีพี่ๆ นักข่าวถามว่าเมื่อไรจะเล่น เราก็คิดว่าเรายังไม่เก่ง ไม่ใช่หยิ่งอะไรนะ เราก็ดูละครมาตั้งแต่เด็กๆ ดูทุกช่อง มีเรื่องที่เราชอบ ก็เป็นอะไรที่เราสนใจเหมือนกัน มันก็เป็นศาสตร์ที่น่าสนใจ โอ้ว่าละครน่าจะเป็นอะไรที่ยากกว่าหนัง เพราะโอ้เกิดมาจากหนังก่อน อยากให้โตกว่านี้ มีประสบการณ์กว่านี้หน่อย แล้วโอ้ค่อยคิดว่าจะเล่นหรือไม่เล่นละคร 

          นี่แหละ พระ - นาง สุดฮอต แห่งปี



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เพ็ญนภา ดำเล็ก/เรื่อง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิดแบบ แอฟ - มาริโอ้ พระ - นาง สุดฮอตแห่งปี อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2551 เวลา 17:07:55 14,021 อ่าน
TOP
x close