คมแฝก สวรรค์เบี่ยง ทุบสถิติ เรตติ้งละครเมืองไทย


ละคร


          ในช่วงปีที่ผ่านมาเรียกว่าละครแต่ละช่องนั้น สร้างปรากฏการณ์แตกต่างกันออกไป และละครหลายเรื่องในช่วงปีที่ผ่านมากลายเป็นละครในดวงใจของใครหลายๆ คน ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมละครที่สร้างปรากฏการณ์ทั้งด้านเรตติ้งสูงที่สุด ในรอบปีไม่ว่าจะเป็นทางด้าน 7 สี กับวิกสามพระราม 4 และทาง ททบ. 5

          เริ่มกันที่ วิกหมอชิต ละครที่สร้างประวัติศาสตร์ของวงการละคร คมแฝก ละครที่มีเรตติ้ง สูงที่สุดในทุกตอนที่ออกอากาศ ละครแนวบู๊แอ๊คชั่น ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ เป็นผลงานชิ้นโบแดงของค่าย ดาราวิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด นำแสดงโดย ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์, เคลลี่ ธนพัฒน์, นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์, เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, โอ-อนุชิต สหพันธุ์พงษ์

          ตามมาด้วยละครเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ละครแนวดราม่า ที่ผลิตโดย บ้านละคร ซึ่งละครเรื่องนี้เป็นการประชันบทบาทครั้งสำคัญของ สามนักแสดง วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์, นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์, ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และอีกเรื่องที่เรตติ้งน้อยกว่า ดาวเปื้อนดิน เพียงแค่นิดเดียวเท่านั้นคือ เย้ยฟ้าท้าดิน โดยบริษัท กันตนา นำแสดงโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส, อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, เอมี่ กลิ่นประทุม

          อันดับต่อไปคือละครเรื่อง สู่แสงตะวัน และ ภูตแม่น้ำโขง ละครสองเรื่องนี้ผลิตโดย ดาราวิดีโอ จำกัด สู่แสงตะวัน นำแสดงโดย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา ภูตแม่น้ำโขง นำแสดงโดย เอมมี่-มรกต, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส, จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา และอีกเรื่องที่เรตติ้งนั้นแรงไม่แพ้กันคือ ทอง 9 โดย บริษัท บางกอก ออดิโอวิชัน จำกัด ตามมาติดๆ กับละครอีกเรื่อง ปมรักรอยอดีต โดยบริษัท ดีด้า วิดีโอโปรดักชัน ละครเรื่องนี้นอกจากเรตติ้งจะดีแล้ว ในเรื่องข่าวคราวนั้นก็แรงไม่เบาเช่นกัน

          หมวยอินเตอร์ ละครเรื่องนี้ผลิตโดย บริษัท หนุกหนาน จำกัด เป็นอีกเรื่องที่ปลุกกระแสสาวหมวยให้อินเทรนด์ขึ้นมาอีกครั้ง และละครเก่าอย่าง นางทาส ผลิตโดย ดาราวิดีโอ จำกัด ละครเรื่องนี้เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงทีเดียว ถึงแม้จะเป็นละครที่เอามาปัดฝุ่นอีกครั้ง เพราะนอกจากเรตติ้งนั้นจะเป็นที่น่าพอใจของช่องแล้ว ในด้านของรางวัล นักแสดงจากละครเรื่องนี้ ทั้ง ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม ยังคว้ารางวัลจากเวที เอเชียนทีวีอวอร์ด มาครองอีกด้วย

          ด้านละครเย็นนั้นถ้าจะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ สำหรับละคร เจ็ดสีนั้นมีหลายเรื่องทีเดียวครับ ที่ทำเรตติ้งไม่แพ้ละครหลังข่าวเลยทีเดียว เคหาสน์แสงจันทร์ ละครเรื่องนี้นำแสดงโดย หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ กับ ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ซึ่งทั้งสองคนสามารถทำให้ละครเรื่องนี้ครองเรตติ้ง ละครเย็นสูงสุดได้ถึง สี่สัปดาห์ติด ซึ่งละครเรื่องนี้ผลิตโดยมาสเคอเรด

          อีกเรื่องที่ถูกใจแฟนละครเย็นไม่แพ้กันนั้นคือ ผ่าโลกบันเทิง ละครเรื่องนี้ออกอากาศแค่เพียงหนึ่งสัปดาห์ เรตติ้งนั้นขึ้นครองอันดับหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว ละครเรื่องนี้นำแสดงโดย อู-ภาณุ สุวรรณโณ, อานัส ฬาพานิช และ ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม

          มาพูดถึงเรตติ้งของวิกสามพระราม 4 กันบ้าง ช่อง 3 ก็มีละครหลายเรื่องเช่นกันที่คว้าแชมป์ไปครองทั้งด้านเรตติ้งและละครขวัญใจมหาชน เริ่มต้นกันตั้งแต่ต้นปี กับละครเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ ละครแนวดราม่า ที่นำแสดงโดย แดน-วรเวช ดานุวงศ์, เอ๊ะ-อิศยา สายสนั่น และ พลอย-ชิดจันทร์

          จากนั้นมาถึงละครที่คนทั้งประเทศตั้งหน้าตั้งตารอชมมากที่สุดในช่วงนั้นอีกเรื่องก็คือ จำเลยรัก ละครที่ทำให้พระนางคู่นี้คือ อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ และ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ กลายเป็นพระเอกนางเอกที่เนื้อหอมที่สุดในช่วงนั้น ผลิตโดย เมคเกอร์วาย จำกัด

          สวรรค์เบี่ยง ละครเรื่องนี้นอกจากจะสร้างประวัติศาสตร์ของเรตติ้งให้กับทางช่อง 3 แล้วยังสามารถทำให้รถในกรุงเทพฯ ไม่ติดอีกด้วย เพราะทุกคนรีบกลับบ้านเพื่อที่จะชมเรื่องนี้ ซึ่งนำแสดงโดย เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ แอน ทองประสม พระเอกนางเอกคู่ขวัญ ที่ถึงวันนี้ทั้งคู่ก็ยังครองตำแหน่งขวัญใจประชาชนอีกด้วย ผลิตโดยบริษัทละครไท

          โบตั๋นกลีบสุดท้าย ละครน้ำดีที่มีเรตติ้งสูงไม่เบา นำแสดงโดย อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์, แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา, พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ผลิตโดย ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ และเรตติ้งที่ตามมาติดๆ กับละครเรื่อง นิมิตมาร นำแสดงโดย มาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์, พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ผลิตโดย ทีวีซีน

          และละครเรื่องล่าสุดของวิกสามที่กำลังเรียกเรตติ้งสูงสุดในปลายปีนี้ คงหนีไม่พ้น ใจร้าว นำแสดงโดย เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

          ถ้าจะไม่พูดละครทางช่องห้า ก็คงจะไม่ได้เพราะทาง ททบ. 5 เองก็มีละครที่สร้างเรตติ้งได้สูงเป็นประวัติการณ์ด้วยเช่นกันกับละครที่เรตติ้งสูงสุดๆ และเป็นข่าวดังที่สุดด้วยเช่นกันกับละครเรื่อง สงครามนางฟ้า นำแสดงโดย บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, เป้ย-ปานวาด เหมมณี, ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา

          ตามมาติดๆ กับละครเรื่อง ความลับของซุปเปอร์สตาร์ ที่ขนเอาดารามากฝีมือมาประชันกัน นำแสดงโดย มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ โดยมี เอ็กแซ็กท์ เป็นผู้ผลิตละครทั้งสองเรื่อง

          ส่วนละครในปีหน้า จะมีเรื่องไหนมาวิน ทำลายสถิติเรตติ้งของปีนี้บางนั้นก็ต้องจับตาดูกันต่อไป จะมีละครเรื่องไหนของสถานีใด สร้างประวัติศาสตร์ทางด้านเรตติ้งกันอีก และละครเรื่องไหนจะครองใจขวัญใจมหาชน ปีหน้าฟ้าใหม่ ไม่นานเกินรอได้รู้กันแน่นอน และสำหรับปีนี้ขอให้แฟนบันเทิงเดลินิวส์ มีความสุข ทั้งกายทั้งใจนะจ๊ะ สวัสดีปีใหม่จ้า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คมแฝก สวรรค์เบี่ยง ทุบสถิติ เรตติ้งละครเมืองไทย อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2551 เวลา 13:46:18 58,424 อ่าน
TOP
x close