รักอยู่หมัด


รักอยู่หมัด


ประเภทละคร : ซิทคอม Sit-Com
เวลาออกอากาศ : ทุกวันเสาร์เวลา 11.15 น.– 12.00 น. ทางช่อง 7 สี

          เรื่องราวของบอดี้การ์ดหนุ่มจอมกวน... ที่ต้องคอยปกป้องคุณหนูสุดแซบ... ที่ชอบเข้าไปช่วยเหลือแก้ปัญหาในชุมชนต่างๆ ซึ่งเต็มไปด้วยอุปสรรคนานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ...ช่วยหญิงสาวจากการถูกหลอกไปขาย ...เข้าไปแก้ปัญหาบ่อนการพนันในชุมชน ...ช่วยเด็กๆ จากแก๊งค์ลักเด็ก ฯลฯ ติดตามชมการผจญภัยของทั้งคู่ ร่วมลุ้นไปกับเขาและเธอให้ทำภารกิจสำเร็จ รวมถึงภารกิจเรื่องความรักใน...รักอยู่หมัด

          "เกียรติของนักศึกษา คือการได้รับใช้ประชาชน" นี่คือปณิธานของกลุ่ม "เพื่อนช่วยเพื่อน" ที่มีปลายฟ้า นักศึกษาสาวที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์ในการช่วยเหลือประชาชนเป็นสมาชิกอยู่ด้วย ปลายฟ้าสมัครเข้าชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน ซึ่งเป็นชมรมที่ทำกิจกรรมอาสาพัฒนาชุมชนในมหาวิทยาลัยเอกชนที่เธอเรียนอยู่ โดยมีสมาชิกของชมรมคนสำคัญก็คือ รุจี สาวสวยเพื่อนสนิทของปลายฟ้า และแก้วนักศึกษาหนุ่มหน้าตาเกือบหล่อและสติปัญญาเกือบฉลาด  ซึ่งกิจกรรมที่ปลายฟ้าและเพื่อนๆ ในชมรมทำส่วนใหญ่นั้นจะเป็นกิจกรรมที่มี โอกาสเสี่ยงภัยเกือบทั้งนั้น

          ครั้งหนึ่งปลายฟ้าออกค่ายอาสาที่ชุมชน แห่งหนึ่ง เธอพบกับเด็กชายคนหนึ่งดูท่าทางซึมเศร้า เธอจึงเข้าไปพูดคุยด้วยและพบว่าพ่อของเด็กติดการพนันไม่มีเงินให้เขาไปเรียนหนังสือ ปลายฟ้า รุจี และแก้วจึงตัดสินใจปลอมตัวเข้าไปในบ่อน เพื่อไปเตือนสติพ่อของเด็ก แต่ด้วยความที่เป็นคนซุ่มซ่ามไม่ระวังตัว หนวดของแก้วเกิดหลุด ทำให้นักเลงคุมบ่อนจำได้ว่าเป็นนักศึกษาและจะเข้ามาทำร้าย โชคดีที่ปกรณ์แฟนหนุ่มของปลายฟ้าไปตามตำรวจมาทันเวลา ไม่เช่นนั้นเธอคงจะตกอยู่ในอันตราย

          ...เหตุการณ์ทั้งหมดไม่รอดพ้นสายตา คุณหญิงเนตรดาวแม่ของปลายฟ้า เพราะปกรณ์นำเรื่องไปฟ้อง ปกรณ์ไม่อยากให้ปลายฟ้าทำกิจกรรมช่วยคนจนที่เขาแสนจะรังเกียจ ซึ่งมีจุดประสงค์เดียวกับคุณหญิงที่เป็นห่วงและไม่อยากให้ลูกสาวไปทำงานช่วย เหลือสังคมที่เสี่ยงอันตราย เพราะเข้าใจดีว่าลูกของเธอยังอ่อนต่อโลกนัก แต่ในที่สุดคุณหญิงก็ต้องยอมแพ้ความมุ่งมั่นของปลายฟ้า ยอมให้เธอทำงานที่เธอรัก โดยมีข้อแม้อยู่อย่างเดียว นั่นก็คือ... "ต้องให้บอดี้การ์ดที่แม่หามาติดตามไปด้วย" คุณหญิงประกาศกร้าว

          คุณหญิงแนะนำให้ปลายฟ้ารู้จักกับธงไทบอดี้การ์ดหนุ่มลูกชายเพื่อนสนิทของคุณหญิง ธงไทดูเป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่เบื้องหลังเขากลับเป็นนักมวยที่มีฝีมือครบเครื่อง ถ้าไม่ติดเรียนธงไทอาจจะไปเป็นนักมวยอาชีพแล้วก็ได้ ธงไทเรียนอยู่ที่คณะนิติศาสตร์ของมหาลัยเปิดแห่งหนึ่ง โดยฝันว่าสักวันหนึ่งเขาจะได้เป็นผู้พิพากษา ด้วยความที่ต้องหาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เขาจึงต้องทำงานทุกอย่างที่พอจะได้เงิน รวมถึงการเป็นบอดี้การ์ดด้วย

          "นาย นี่นะ จะมาเป็นบอดี้การ์ดให้ฉัน ดูแลตัวเองยังไม่ได้เลยมั๊ง"...ปลายฟ้าก็สบประมาทธงไทตั้งแต่แรกเห็น เพราะบอดี้การ์ดในความคิดของเธอ ต้องเป็นหนุ่มล่ำ แต่งตัวดีใส่สูทใส่แว่นดำ แต่ธงไทตรงกันข้ามทุกอย่าง ธงไทมาในชุดสบายๆ รูปร่างของเขาแม้จะไม่ผอม..แต่ก็ไม่ได้ล่ำอย่างที่เธอคิด ปลายฟ้าปฏิเสธบอกแม่ว่าสาระรูปอย่างนี้จะดูแลใครได้ต่อหน้าธงไท

          เย็นวันนั้นธงไทกลับมาบ้าน ซ้อมมวยอย่างอารมณ์เสีย บ่นเรื่องปลายฟ้ากับน้าเดชครูมวยเก่าที่เป็นคนสอนวิชามวยไทยให้กับธงไท และป้องเพื่อนสนิทที่อยู่บ้านเดียวกัน ว่าต้องหาทางเอาชนะคุณหนูจอมแสบให้ได้ "ยัยคุณหนูปากจัด คอยดูนะ ต้องแกล้งให้เข็ด".... ป้องเองก็บอกว่าวันนี้ตนไปเจอนักศึกษาคนหนึ่งสวยมากและตกหลุมรักเข้าให้แล้ว "ผู้หญิงอะไรน่ารักชะมัด"...ป้องได้แต่เพ้อถึงสาวที่เขาเจอวันนี้... .จนน้าเดชทนไม่ไหวเตะก้านคอป้องเบาๆ หนึ่งทีด้วยความเอ็นดู และบอกว่าน้ำหน้าอย่างเอ็งใครจะสน แต่ดูเหมือนแข้งของน้าเดชจะไม่สามารถห้ามป้องให้คิดถึงสาวสวยที่เขาเจอเมื่อ ตอนกลางวันได้

          วันแรกที่เริ่มงาน ป้องขอตามธงไทไปด้วยเพราะไม่มีอะไรทำ และมาเจอปลายฟ้ากับรุจี ป้องตกใจที่โลกกลมเพราะรุจีคือคนที่เขาเจอเมื่อวานนั่นเอง รุจีเองก็ดูเหมือนจะประทับใจป้องมากถึงกับตะโกนออกมาว่า "นายชีกอ คนเมื่อวาน" .......วันแรกปลายฟ้าก็ก่อเรื่องให้ธงไทปวดหัว ด้วยความที่เป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นของเธอ ปลายฟ้าเดินไปเจอนักเลงทวงหนี้นอกระบบกำลังทวงหนี้แม่ค้าคนหนึ่งอยู่ ปลายฟ้าเข้าไปช่วย ต่อว่านักเลงพวกนั้น ตอนแรกธงไทก็อยากจะให้ปลายฟ้าได้รับบทเรียนด้วยตัวเอง แต่ก็ทนไม่ได้เพราะคุณหญิงฝากฝังปลายฟ้าไว้กับธงไท ถ้าเธอเป็นอันตรายคุณหญิงต้องเล่นงานเขาแน่ๆ ธงไทจึงเข้าไปช่วยปลายฟ้าจากนักเลงพวกนั้น ด้วยการขับรถคันงามของปลายฟ้าชนเข้าไปที่รถของนักเลง และต่อสู้กันทำให้ปลายฟ้ารู้ว่าภายใต้รูปลักษณ์ที่ดูง่ายๆ สบายๆ ของธงไทนั้น ซ่อนฝีมือการต่อสู้อันเก่งกาจแบบที่เธอไม่เคยเห็น  และทำให้เธอรู้อีกว่า รถคันงามของเธอตอนนี้กลายเป็นเศษเหล็กแล้ว

          ธงไทตามปลายฟ้าเหมือนเงาตาม ตัว จนทำให้ปกรณ์แฟนหนุ่มไฮโซของปลายฟ้าไม่พอใจ พยายามหาทางแกล้งธงไทตลอด ตรงกันข้ามกับรุจีกับแก้วที่เห็นว่าธงไทน่ารักดี น่าเป็นแฟนกับปลายฟ้ามากกว่านายปกรณ์ขี้เก๊กตั้งเยอะ ในขณะเดียวกับป้องก็เฝ้าตามติด ตามกวนใจรุจีไม่ห่าง

          การเป็นบอดี้การ์ด ของธงไทให้ปลายฟ้าดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆอย่างที่เขาคิดเลย เพราะปลายฟ้าชอบเอาตัวเข้าไปแก้ปัญหาให้ชาวบ้านในเกือบทุกเรื่อง เพราะความเจตนาดีของเธอทำให้เธอต้องตกอยู่ในอันตราย จึงร้อนถึงธงไทต้องใช้ความสามารถทางด้านหมัดมวยและศิลปะป้องกันตัวเข้าไป ช่วยเหลือทุกครั้งไป

          ...ความที่ต้องใกล้ชิดกันและต้องอยู่ด้วยกันตลอด ต้องฝ่าฟันอันตรายด้วยกัน จากคู่กัดปะทะคารมกัน ก็ค่อยๆเปลี่ยนเป็นความรักอย่างช้าๆ แม้ทั้งคู่จะพยายามปฏิเสธความรู้สึกนั้น แต่หลอกคนอื่นหลอกได้ หลอกตัวเองกลับไม่สำเร็จ ติดตามความรักการผจญภัยของทั้งคู่ ร่วมลุ้นไปกับภารกิจตื่นเต้นระทึกใจของทั้งปลายฟ้าและธงไทได้ใน ...รักอยู่หมัด

รายชื่อนักแสดง

เขตต์  ฐานทัพ    รับบทเป็น    ธงไท
ลลนา  ก้องธรนินทร์    รับบทเป็น    ปลายฟ้า
ปิติศักดิ์  เยาวนานนท์    รับบทเป็น    ป้อง
ธันชนก  ฤทธินาคา    รับบทเป็น    รุจี


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
katekrub.com


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
Daradaily.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักอยู่หมัด อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2552 เวลา 10:59:28 25,342 อ่าน
TOP
x close