ปนัดดา อึดฮึดถ่าย MV รู้ไหมทำไม ถึงตี 4


ปนัดดา เรืองวุฒิ


เปิดลิ้นชักเรื่องรักร้าว เล่าผ่านมิวสิคฯ "รู้ไหมทำไม" "ปนัดดา" หวิดน๊อคคารถอึดฮึดถ่ายถึงตี 4 (แกรมมี่)

          เป็นเหตุจนได้เมื่อนักร้องสาวเสียงดี "ปนัดดา เรืองวุฒิ" มีคิวงานที่แน่นเอี๊ยด เรียกว่างานเข้าของแท้ เทคิวทั้งเข้าห้องอัดเพลง ซ้อมละครเวที และยังต้องถ่ายเอ็มวี อัลบั้มใหม่ งานเพลงล่าสุดของ "ปนัดดา My Inspiration" ทำงานต่อเนื่องแบบไม่มีพัก ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึงตี 4 ของอีกวัน

          ภาคเช้านักร้องสาวเดินทางมาถึงกองถ่าย สตูดิโอย่านโชคชัย 4 ถึงกอง 6 โมงเช้า แต่งหน้าทำผม ซึ่งในวันนี้มีคิวถ่ายเส้นเรื่อง 2 เพลงรวด ในรูปแบบ มิวสิคซีรี่ส์ คือเพลง "รู้ไหมทำไม" ต้นฉบับของ "มิ้นท์ มาลีวัลย์" และเพลง "รักแท้แพ้ใกล้ชิด" ของ "พี่ตู่ นันทิดา" งานนี้สาวนัดต้องเล่นเองทั้ง 2 เพลง  ทั้งร้อง ทั้งแสดง เรียกว่าหนักหนาสาหัสสำหรับนัดเลยทีเดียว เพราะว่าวันที่ถ่ายทำนัดได้นอนพักผ่อนแค่ 3 ชั่วโมง เนื่องจากไปเข้าห้องอัดจนเกือบเช้า

          กองถ่ายได้เริ่มทำงานกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า เนื่องจากเป็นเส้นเรื่องที่นัดต้องเล่นเองด้วย งานนี้สาวนัดต้องใส่อารมณ์ ขยี้บทบาทอย่างสุด สุด ต้องเล่นให้เห็นว่า เครียด เศร้า เหงา เสียใจ ซึ่งนัดต้องเข้าฉากกับ ดีเจ. คลื่น 91.5  ฮอต เอฟ เอ็ม "โตโต้-ศานติ สุศันสนีย์" พระเอกหนุ่มตี๋ที่มีลีลาออกจะแบดบอยนิดๆ ทั้งสีหน้า แววตา ท่าทาง ซึ่งนัดจะทำอะไร คุยด้วย ดูทีวี กินข้าว พูดคุย จนกระทั่งนอนบนเตียงเดียวกัน นัดก็ถูกฝ่ายชายเมินเฉยทุกสิ่งอย่าง และนั่นคือเหตุผลที่จะเผยต่อไปในฉากสุดท้ายของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ว่ารู้ไหมทำไมที่นัดต้องเลิกรากับหนุ่มโตโต้

          ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับนัด ฉากต่างๆ เหล่านี้ ผ่านได้ฉลุยซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก แต่ก็มีบ้างที่นัดเองออกอาการแรงหมดและดูจะง่วงเอามาก เพราะเกิดจากการได้พักผ่อนน้อยจริงๆ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี แต่การทำงานในวันนี้มีลางบอกว่าอาจจะต้องลากยาวไปถึงเที่ยงคืน เพราะต้องถ่ายคาราโอเกะ อีก 8 เพลง ด้วยกัน ซึ่งเรียกได้ว่าอาจจะล้มทั้งยืนเลยก็ว่าได้ ซึ่งพอทีมงานสังเกตดูอาการปนัดดาแล้ว ต้องรีบไปเตรียมทั้ง ส้มตำ ของเปรี้ยว ยาดม ผ้าเย็น ทุกวิถีทางที่จะทำให้นัดทำงานได้

          พอถึงคิวสุดท้ายซึ่งก็ล่วงเวลามาจะตี 3 แล้ว เป็นฉากที่ต้องถ่ายในรถ ซึ่งนัดต้องเป็นคนขับเองและร้องซิงค์ไปด้วย ผู้กำกับให้นัดเข้าไปในรถ ซึ่งตอนนั้นเห็นแล้วนัดง่วงมาก ไม่นานไม่ถึงนาที พอนั่งปุ๊ป สาวนัดก็เผลอหลับคาพวงมาลัย ทั้งที่กล้องยังเดิน เพลงก็ยังดังอยู่ ปากนัดก็ร้องไปแบบไม่มีสติแล้ว

          "วันนี้มาถ่ายเอ็มวีเพลงอัลบั้มใหม่ ปนัดดา มาย อินสไปร์เรชั่น ค่ะ เป็นงานคัฟเวอร์เพลงที่นัดชอบ ทั้งเพลง ทั้งนักร้อง มี 2 เพลงแรกที่ถ่ายทำ คือ เพลง รู้ไหมทำไม กับ เพลง รักแท้แพ้ใกล้ชิด ซึ่งพี่โปรดิวเซอร์บอกว่าจะออกมาเป็นมิวสิคซีรี่ส์ที่มีความต่อเนื่องกัน นัดเพิ่งกลับมาจากอัดเสียงอีกงานตอนตี 3 นี่เองค่ะ กองนัด 6 โมงเช้า แต่งหน้าทำผมไปก็แอบงีบไป วันนี้ได้เล่นคู่กันกับน้องโตโต้ ดีเจ. ฮอตเอฟเอ็ม น้องเขาก็ส่งอารมณ์ให้นัดได้ดีมาก ยิ่งตอนที่ต้องนั่งซิงค์ร้องจ้องหน้ากัน ตอนนั้นมันสุดๆ แล้วค่ะ

          แล้วในฉากอื่นๆ กินข้าว ดูหนัง นั่งฟังเพลง เขาก็ทำเป็นเมินเฉยกับเรา ตอนแอคติ้งไป มันเหมือนเรื่องราวเหล่านี้เคยเกิดขึ้น เคยผ่านเข้ามากับนัดเองเลยจริงๆ ซึ่งนัดก็นึกถึงเรื่องของนัดเอง วันนี้เกือบน็อค มันหมดแรงอย่างบอกไม่ถูก แล้วฉากสุดท้ายนัดไม่รู้ตัวเลยว่าเราหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่พอตั้งสติได้อีกทีก็เห็นทีมงานยืนมองดูเราหลับด้วยความเป็นห่วง งานก็อยากให้เสร็จ สงสารพี่ๆ คนอื่นๆ เหมือนกันที่ต้องมาเหนื่อยกับเรา นัดเลยฮึดอีกรอบ และคิดว่านี่ก็งานของเรา เลยรวบรวมสติถ่ายจนเสร็จค่ะ"

          ถ่ายทำจากฉากนั้นอีกไม่กี่นาที จนถึงตี 4 ผู้กำกับสั่งเลิกกอง ทีมงานก็รีบพานัดส่งกลับบ้านทันที ซึ่งก็ได้ภาพทุกอย่างออกมาดั่งใจ ผกก. และความพอใจของนักร้องสาว อีกหนึ่งแรงบันดาลใจในเสียงเพลง ที่คุณจะประทับใจในเสียงเธอ "ปนัดดา มาย อินสไปร์เรชั่น" เร็วๆ นี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปนัดดา อึดฮึดถ่าย MV รู้ไหมทำไม ถึงตี 4 โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 10:49:01 9,377 อ่าน
TOP
x close