Revolutionary Road ชิงลูกโลกทองคำ 4 รางวัลใหญ่

Revolutionary Road



          คู่ขวัญจากไททานิค เคท-ลีโอ เข้าตากรรมการทั้งคู่ในหนังรักเรื่องใหม่ Revolutionary Road ชิงลูกโลกทองคำถึง 4 รางวัลใหญ่ แองเจลิน่า โจลี่ เข้าชิงจาก Changeling

          การประกาศผลผู้ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 66 เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน  ปรากฏว่าในปีนี้หนังเรื่องดังอย่าง Revolutionary Road ของค่ายพาราเม้าท์ ซึ่งได้คู่ขวัญมหาชนจากไททานิค สาวโรส หรือ เคท วินสเลต และ หนุ่มแจ็ค หรือ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ก็กลับมาแสดงร่วมกันอีกครั้ง ภายใต้การกำกับของผู้กำกับออสการ์ แซม แมนเดส จาก American Beauty ซึ่งนำนิยายเบสต์เซลเลอร์ของ ริชาร์ด เยตส์ มาสร้าง และด้วยความเป็นภาพยนตร์รักดราม่าที่ได้รับเสียงวิจารณ์อันดีเยี่ยมถึง เนื้อหา และ การแสดงของทั้งคู่ ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่อง Revolutionary Road หรือ ถนนแห่งฝัน สองเรานิรันดร์ ได้เข้าชิง 4 รางวัลใหญ่จากเวทีลูกโลกทองคำในครั้งนี้ ซึ่งรางวัลที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง ได้แก่

          ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทดราม่า

          ผู้กำกับยอดเยี่ยม แซม แมนเดส

          ดารานำชายยอดเยี่ยม ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ

          ดารานำหญิงยอดเยี่ยม เคท วินสเลต

          ส่วนภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่โดดเด่นบนเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 66 นี้ ได้แก่ Frost/Nixon ภาพยนตร์ดราม่าเสียดสีการเมือง จากค่ายยูนิเวอร์ซัล ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 5 รางวัลใหญ่  และ ภาพยนตร์เพลงที่ถูกอกถูกใจแฟนๆ Abba ทั่วโลกอย่าง Mamma Mia! ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัล คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทเพลงหรือคอมมิดี้ และเมอรีล สตรีฟ เข้าชิงในสาขาดารานำหญิงด้วย  

          และสำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่แนวสืบสวน Changeling  ก็ทำให้แองเจลิน่า โจลี่ ได้เข้าชิงดารานำหญิงด้วยเช่นกัน ส่วนพิธีการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำจะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคม 2009 ที่ เบเวอรี่ ฮิลตัน ในแอลเอ. ถ่ายทอดสดทางช่อง NBC

          Revolutionary Road กำหนดฉายที่เมืองไทย ก่อนวาเลนไทน์ 5 กุมภาพันธ์ 2009



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Revolutionary Road ชิงลูกโลกทองคำ 4 รางวัลใหญ่ โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:31:49 2,542 อ่าน
TOP
x close