สัมภาษณ์นักแสดงจาก Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution



สัมภาษณ์นักแสดงจาก Dragonball Evolution (20th century FOX )

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-8349.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  มีเสียงวิจารณ์กันเยอะมากเรื่องการนำฝรั่งอย่างคุณมาสวมบทเป็นโกคุ

          จัสติน : ครั้งแรกที่ เจมส์ หว่อง โทรมาให้บทโกคุกับผม ผมก็ถามเขากลับไปว่า "คุณมั่นใจเหรอ คุณแน่ใจแล้วน่ะ" แต่ในความคิดของผมเขาไม่ใช่แค่คนเอเชีย เขาไม่ใช่คนอเมริกัน หรือคนแคนาเดียนอย่างผม เขาเป็นเหมือนจิตวิญญาณที่อยู่ในตัวของพวกเราทุกคน และในการ์ตูนจริงๆ แล้วเขาเป็นมนุษย์ต่างดาวด้วยซ้ำ

          มันก็เป็นความรับผิดชอบอย่างสูงของผมและทำให้เกิดความกังวลเช่นกัน แต่ผมจะถ่ายทอดความเป็นเขาออกมาอย่างสุดความสามารถ ผมรักที่จะเล่นเป็นเขา เขาเป็นคาแร็กเตอร์ที่สนุกที่สุดที่ผมเคยเล่นมา ถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับมาเล่นบทของโกคุอีกครั้ง

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-8349.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ในหนังโกคุได้เรียนวิทยายุทร์จากผู้เฒ่าเต่า แล้วในการถ่ายทำพวกคุณได้เรียนรู้อะไรจากดารารุ่นใหญ่อย่างโจวเหวินฟะบ้าง

          เจมี่ : ตอนแรกเราไม่รู้เลยว่านักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์เขาทำตัวกันอย่างไรในกองถ่าย แต่ที่เราเห็นจากเขาก็คือความสุภาพอ่อนน้อม ความเป็นกันเองกับทีมงานทุกคน และคอยช่วยเหลือเพื่อนนักแสดง เขาเป็นคนที่ฉันนับถือมาก

          จัสติน : เขาเป็นเหมือนปรมาจารย์ของผมเลย นอกจากการได้เรียนรู้เรื่องท่าทางการแสดงและการออกเสียงพูดจากเขาแล้ว ผมยังได้เรียนรู้วิธีการเล่นตลกมาจากเขาด้วย ผมชอบความเป็นคอมมาดีที่บทของเขาเติมเต็มในหนังมากๆ ทำให้นึกถึงตัวละครแบบโจวซิงฉือทีเดียว



Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution



The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-8349.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คุณได้เรียนรู้อะไรจาก Dragonball Evolution บ้าง

          จัสติน : สำหรับผมมันคือการเข้าถึงตัวละคร ผมไม่ต้องการที่จะเป็นเขาอย่างผิวเผิน ผมอยากจะถ่ายทอดความเป็นโกคุออกมาจากภายในตัวผม สำหรับผมแล้วการฝึกซ้อมฟิตร่างกายเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก เพราะเป็นประสบการณ์ที่ผมไม่เคยทำมาก่อน ผมชอบเรียนรู้วิธีการต่อสู้ ผมสนุกมากๆ กับการได้ฝึกท่าต่อสู้ต่างๆ

          เจมี่ : มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับการแสดงหนังเรื่องแรกของฉัน ทั้งทีมงานที่ได้ร่วมแสดง บทที่ได้รับ การฝึกสอนต่างๆ และได้พบปะกับทีมงานทั้งหมด เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าจริงๆ

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-8349.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  เราจะได้เห็นสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คอะไรบ้างในหนังเรื่อง Dragonball

          เจมส์ หว่อง : ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือฉากที่พิคโกโร่สู้กับโกคุ เป็นฉากการสู้ฉากสุดท้ายซึ่งเป็นฉากสำคัญ และฉากที่จีจี้ต้องต่อสู้กับตัวเองก็ต้องใช้เอฟเฟ็คเข้ามาช่วย แล้วก็สภาพแวดล้อมในเรื่องของหนังที่ช่วงแรกจะเป็นโลกแห่งความจริงแล้วค่อยๆ กลายเป็นโลกแห่งแฟนตาซีมากขึ้นก็ต้องใช้สเปเชี่ยลเอฟเฟ็คเข้ามาช่วย

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-8349.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ทำไมถึงเลือกแม็กซิโก เป็นประเทศถ่ายทำเรื่อง Dragonball

          เจมส์ หว่อง : เรื่องนี้ซับซ้อนพอสมควรต้องเล่ากันยาว เริ่มที่เมื่อต้นปีที่แล้วที่อเมริกามีการประท้วงกันอยู่ ทางผู้สร้างก็เกิดวิตก ทุกค่ายหนังก็มีการจองโรงถ่ายกันไว้หมดแล้ว พอเราจะจองก็ไม่มีเหลือแล้ว สถานที่ของ Fox เองก็มีโรงถ่ายอยู่สองที่คือที่ มอนทรีออล ในแคนาดาซึ่งตอนนั้นมันเป็นต้นปี แล้วอากาศก็หนาวมาก แล้วหนังเรื่องนี้ก็ต้องมีการถ่ายกลางแจ้งค่อนข้างเยอะ แล้วถ้าอากาศหนาวมากนักแสดงก็ไม่สามารถแสดงการต่อสู้กันได้ ก็เลยคิดว่าไม่ใช่ทางเลือกที่ดีไม่อย่างนั้นก็ต้องใช้พวกกรีนสกรีนทั้งหลาย ตอนหลังก็เลยมาดูว่าโลกทั้งโลกนี้มีอะไรเหลือให้เราสามารถไปถ่ายได้ ก็มีแอฟริกาใต้ แล้วก็แม็กซิโก ซึ่งในทีสุดก็เลือกแม็กซิโก ช่วงนั้นเป็นตอนที่กำลังคัดเลือกตัวนักแสดงกันอยู่ แล้วแม็กซิโกก็ใกล้กับแอลเอ ซึ่งเราสามารถบินไปมา เพื่อดูสถานที่ได้กับคัดเลือกนักแสดงได้

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-8349.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  เรื่องนี้ต้องมีฉากต่อสู้ค่อนข้างมาก คุณมีการเตรียมความพร้อมยังไงบ้าง

          ปาร์ค จุน ยอง : ก็เตรียมทางด้านร่างกายให้พร้อม ต้องฟิตร่างกายออกกำลังกายให้เยอะ แล้วในระหว่างที่ถ่ายทำที่แม็กซิโก ทุกอย่างต้องทำงานกันเป็นทีมหมดทั้งทีมสตั้นและทีมนักแสดงก็ช่วยๆ กัน คนที่ช่วยได้มากคือคุณโจเหวินฟะ คือช่วยให้คำแนะนำกับนักแสดง



Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution

Dragonball Evolution





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัมภาษณ์นักแสดงจาก Dragonball Evolution อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 17:42:25 14,754 อ่าน
TOP
x close