Wonderful Town

Wonderful Town

Wonderful Town



เมืองเหงาซ่อนรัก

แนว : ดราม่า
นำแสดง : อัญชลี สายสุนทร, ศุภสิทธิ์ แก่นเสน, ดล แย้มบุญยิ่ง
กำกับ : อาทิตย์ อัสสรัตน์

เรื่องย่อ

          เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งทางภาคใต้ของไทย ความเงียบเหงาและความเศร้าสร้อยดูจะปกคลุมเมืองนี้ นับตั้งแต่เหตุการณ์สึนามิได้เกิดขึ้น

          วันหนึ่ง ต้น (ศุภสิทธ์ แก่นเสน) สถาปนิกหนุ่ม เดินทางมายังเมืองเล็กๆ ทางภาคใต้ของไทย ที่ซึ่งความเงียบเหงาและความเศร้าสร้อยปกคลุมอยู่นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สึนามิ ต้นมาเช่าห้องในโรงแรมที่หญิงสาวชื่อ นา (อัญชลี สายสุนทร) ดูแลอยู่ ครอบครัวของนาเป็นคนเก่าคนแก่ของเมือง ทั้งคู่เริ่มความสัมพันธ์กันอย่างลับๆ แต่ก็ไม่เร้นรอดจากสายตาของคนในเมืองไปได้

          วิทย์ (ดล แย้มบุญยิ่ง) พี่ชายของนา เป็นหัวหน้าแก๊งประจำเมือง เขารักน้องสาว และไม่ชอบคนแปลกหน้า เขาเหมือนเด็กที่ชอบฆ่าสัตว์เลี้ยงของตัวเอง โดยไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงรู้สึกอย่างนั้น รู้เพียงแต่ว่า เขาทนไม่ได้ที่จะเห็นคนอื่นมีความสุข

          ความรักได้เติบโตขึ้นในที่ที่ไม่มีความรักเหลืออยู่ เหมือนดอกไม้ที่โตในตม และทั่วทั้งเมืองก็พยายาม ทำลายความงามที่เมืองนี้ไม่มี แล้วเมืองนี้จะมีความสุขอีกครั้งได้ไหม?

Wonderful Town

Wonderful Town

Wonderful Town



เกร็ดภาพยนตร์

          Wonderful Town เป็นภาพยนตร์เปิดตัวในโครงการ ไดเร็กเตอร์ส สกรีน ซึ่งเป็นการจัดตั้งโรงภาพยนตร์แนวทางเลือกใหม่ สำหรับเป็นสถานที่นำเสนอผลงานภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่น หลากหลาย และหาชมได้ยาก ทั้งจากไทยและต่างประเทศ โดยผู้จัดทำคือ กลุ่มคนทำหนังอิสระ ร่วมกับ บริษัท เอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น จำกัด และบริษัท ป๊อป พิคเจอร์ส จำกัด และ เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้

          Wonderful Town เป็นภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของ อาทิตย์ อัสสรัตน์ เจ้าของรางวัลหลากหลายจากผลงานภาพยนตร์สั้นและมิวสิกวิดีโอ ทั้งในไทยและต่างประเทศ

          ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับเกียรติเป็นผู้ชนะรางวัลใหญ่ในการประกวดรางวัล นิว เคอร์เรนตส์ อวอร์ด ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และ รางวัล วีพีอาร์โอ ไทเกอร์ อวอร์ด ที่ร็อตเทอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ รวมไปถึงอีกหลากหลายรางวัลจากเทศกาลอื่นๆ

Wonderful Town

Wonderful Town

Wonderful Town

Wonderful Town

Wonderful Town

Wonderful Town

Wonderful Town




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
- bangkokfilm.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Wonderful Town อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:20:45 23,539 อ่าน
TOP
x close