Make It Happen

Make It Happen

Make It Happen



ตามใจฝัน สุดใจเต้น (เอ็ม พิคเจอร์ส)

กำหนดฉาย : 19 มีนาคม 2552 
แนว : ดราม่า
นำแสดง : แมรี่ อลิซาเบ็ธ วินสตี้ด, เทสซ่า ธอมสัน, ไรรีย์ สมิธ, จอห์น เรลดอน
กำกับ : ดาร์เร็น แกรนท์
เว็บไซด์ทางการภาพยนตร์


เรื่องย่อ

          เรื่องราวของ ลอเร็น สาวน้อยจากอินเดียน่าที่เดินทางมาอาศัยอยู่ในชิคาโก ด้วยความฝันที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนดนตรีและเต้นแห่งชิคาโก แต่หลังจากที่เธอได้เข้าไปสมัครและทดสอบเพื่อเข้าเรียน กลับต้องผิดหวัง เพราะดันไม่เข้าตากรรมการ เธอจึงต้องกลับไปค้นหาตัวเอง แนวทางที่แท้จริงของเธอ เพื่อที่จะกลับเข้าไปให้ได้ เราจะต้องมาร่วมกันเอาใจช่วย ลอริน สาวน้อยผู้ทะเยอทะยานที่จะทำตามความฝันให้ถึงที่สุด


Make It Happen

          ภาพยนตร์เรื่อง Make It Happen นำแสดงโดยแมรี่ อลิซาเบ็ธ วินสตี้ด เป็นลอเร็น หญิงสาวจากเมืองเล็กๆ ในรัฐอินเดียน่า ที่มีความใฝ่ฝันยิ่งใหญ่ที่อยากจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเต้นระบำชื่อดังระดับโลก 

          หลังจากการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรของพ่อ - แม่ ทำให้ลอเร็นจำใจจะต้องพักความใฝ่ฝันของตัวเองไว้ชั่วคราว แล้วหันมาช่วยดูแลงานบัญชีให้กับโจเอล พี่ชายแท้ๆ ที่พยายามสานต่อกิจการอู่ซ่อมรถยนต์ของครอบครัวให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง แต่เธอก็ยังคงฝึกซ้อมเต้นระบำในสตูดิโอที่บ้านทุกเช้า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเตรียมคัดตัวเข้าเรียนที่ โรงเรียนสอนเต้นและดนตรีแห่งชิคาโก้ 

          ในที่สุดวันสำคัญที่เธอรอคอยมาแสนนานก็มาถึง ลอเร็นได้โอกาสไปแสดงความสามารถและร่วมคัดตัวเพื่อเข้าศึกษาในสถาบันชื่อดังแห่งนี้ แต่ท่าเต้นที่เธอฝึกซ้อมไปอย่างดิบดีไม่สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการเท่าที่ควร เธอเดินออกจากเวทีคัดเลือกตัวอย่างผิดหวัง จิตตกไม่แพ้กับความฝันที่พังครืนราวกับหัวใจจะสลาย ลอเร็นไม่อาจบ่ายหน้ากลับบ้านไปเจอกับโจเอลในสภาพนี้ได้ เธอพบเดน่า เพื่อนใหม่ในเมืองใหญ่ที่ไม่เพียงจะยอมให้เธอได้ที่ซุกหัวนอน แต่สาวนักเต้นเท้าไฟคนเดียวนี้ยังช่วยให้เธอได้ทำงานสะสางบัญชีให้กับ รูบี้ส์ ไน้ท์คลับแนวเบอเลสค์ด้วย

          สาวนักเต้นที่รูบี้ส์จะอาศัยแนวยาวของบาร์เหล้าคล้ายแค็ทวอล์คเป็นเวที วาดลวดลายเย้ายวนดึงดูดลูกค้าที่มาหาความสำราญ สลับฉากการแสดงด้วยรัส ผู้คุมดนตรีที่จะเปิดเพลงจากบู้ธดีเจขับกล่อมลูกค้าตลอดทั้งคืน เขาก็มีความใฝ่ฝันอยู่ลึกๆ ที่จะเขียนและอำนวยการผลิตเพลงในแนวทางที่เป็นตัวของตัวเอง แม้ลอเร็นจะก้มหน้าก้มตาทำงานเยี่ยงสาวสำนักงานบ้านๆ แต่ลึกๆ แล้วก็เธอก็อดไม่ได้ที่จะทึ่งไปกับลีลาท่าเต้นเย้ายวนชวนส่ายสะบัดของทั้งเดน่า, คาร์เม็น และบรู้ค 

          คืนหนึ่งหลังจากที่บาร์ปิดแล้ว ลอเร็นมั่นใจว่าเหลือแต่เธออยู่ในร้านเพียงลำพัง แต่ไม่อาจห้ามใจตัวเองได้ เธอเปิดเพลง, แอบปีนขึ้นเวที, และปลดปล่อยตัวเองไปตามอารมณ์เคล้าฮิพ-ฮ็อพ เข้ากับ บัลเล่ต์ และ ลีลาเริงระบำสมัยใหม่ นั่นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ออกเดินทางจากบ้านเกิดในอินเดียน่า ที่เธอรู้สึกเลยว่า ได้ปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ และโลดแล่นไปโดยไม่ยึดติดกับกรอบใดๆ ทั้งสิ้น หลังจากที่ต้องกังวลมาตลอดว่า ไม่รู้จะบอกโจเอลอย่างไรเรื่องที่เธอเข้าเรียนหลักสูตรดังอย่างที่ตั้งใจมาจากบ้านไม่สำเร็จ ก็พี่ชายของลอเร็นยังเชื่อสนิทว่าเธอแกร่วอยู่ในชิคาโก้ เพื่อรอเข้าเรียนในสถาบันที่ทำให้ความใฝ่ฝันของน้องสาวกลายเป็นความจริง ตอนที่ลอเร็นเต้นอยู่บนเวทีนั่นแหละ เป็นจังหวะที่สมาธิของเธอแน่วแน่ และรู้ตัวมีสติโดยตลอดว่า เธอกำลังทำอะไรอยู่  

          เมื่อลอเร็นปล่อยตัวปล่อยใจทำในสิ่งที่เธอรักมากที่สุด ราวกับได้ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง และไม่ต้องห่วงกังวลอะไรบนโลกใบนี้ เธอจึงไม่ทันสังเกตว่า รัสเฝ้าแอบดูเธออยู่อย่างเงียบๆ ในซอกเงามุมมืดของบาร์ รัสเองก็ทึ่งกับภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้าทั้งด้วยความงามของหญิงสาว และท่วงทีลีลาลวยลายของเธอ ลอเร็นเองก็ไม่ทันตั้งตัวเมื่อความลับของเธอรั่วไหล สาวคนนี้เต้นระบำได้ ในขณะที่รัสกับลอเร็นเริ่มสนิทสนมใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น พวกเขาก็ตระหนักว่า ต่างคนต่างก็มีความใฝ่ฝันอันยิ่งใหญ่ที่ฝังลึกอยู่ก้นบึ้งของหัวใจรอวันที่จะลุกขึ้นมาทำให้กลายเป็นความจริง

          พอบรู้ค ตัดสินใจลาออกจากรูบี้ส์ รัสก็โพล่งกับเบรนด้า เจ้าของบาร์ว่าน่าจะให้โอกาสลอเร็นขึ้นเต้นบนเวทีบ้าง แรกทีเดียวนั้น ลอเร็นก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ แต่พอตั้งสติได้ เธอก็รวบรวมความกล้าและขอลองเต้นระบำดูสักยก ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเสียเลยทีเดียว หลังจากเพลี่ยงพล้ำไปเล็กน้อย การแสดงปฐมทัศน์โลกของลอเร็นก็สะกดแขกเหรื่อทั้งร้านได้ชนิดอยู่หมัด เบรนด้าจึงเสนอให้เธอรับงานเต้นประจำที่รูบี้ส์เสียเลย นั่นช่างเหมาะกับที่เธอกำลังต้องการสั่งสมประสบการณ์ค้นหาความมั่นใจให้กับชีวิต และเริ่มที่จะเรียกความเชื่อมั่นในตัวเองกลับมาอีกครั้ง ซึ่งก็ช่างเหมาะเจาะพอดีกับการคัดตัวเพิ่มเติมที่ Chicago School of Music & Dance จะเปิดอีกครั้ง เธอพร้อมและกระตือรือร้นที่จะคว้าโอกาสครั้งที่สองนี้ไว้ให้ได้

          แต่ก่อนการคัดตัวเพียงไม่กี่วัน โจเอลก็โผล่มาชิคาโก้ หวังที่จะสร้างความประหลาดใจให้กับน้องสาวสุดที่รัก แต่การไปปรากฎตัวที่รูบี้ส์ ภาพที่น้องสาวเต้นระบำแนวเบอร์เลสค์ทำให้พี่ชายถึงกับช็อค เขาพยายามจะหลบออกมาไม่ให้ใครทันเห็น แต่ก็ไม่อาจรอดสายตาของลอเร็นที่มองลงมาจากเวที และเธอก็ทันเห็นสีหน้าแววตาตกใจขั้นช็อคของพี่ชายพอดิบพอดี ลอเร็นคิดว่าเธอทำพลาดเต็มๆ เข้าให้อีกครั้ง จึงบ้ายหน้ากลับบ้านเกิดในอินเดียน่า ทิ้งวิถีนักเต้นมาช่วยอู่ซ่อมรถของโจเอลไม่ให้ต้องปิดกิจการ แต่นั่นก็ไม่ใช่ความใฝ่ฝันของเธอ หากแต่เป็นวิถีชีวิตที่คุ้นเคย และสะดวกสบายต่างหาก ซึ่งเธอก็หักห้ามใจและก้มหน้าก้มตาทำไปเรื่อยๆ

          แต่ โจเอล กลับไม่คิดอย่างนั้น นานเกินไปแล้วที่พี่ชายคนนี้พยายามกีดกันน้องสาวสุดที่รักไม่ให้ไล่ล่าความฝันที่จะเป็นนักเต้นระบำระดับโลก ทั้งๆ ที่พ่อ - แม่ ของเขาก็ผลักดันส่งเสริมลูกสาวคนนี้มาโดยตลอด และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาตระหนักถึงความสามารถที่แท้จริงของน้องสาว เธอเป็นนักเต้นฝีมือดี ดีมากๆ เลยด้วยซ้ำ และเขาก็รู้ดีว่า น้องสาวไม่สมควรจะมาลงเอยขลุกอยู่กับอู่ซ่อมรถยนต์ เธอเหมาะที่ไปชิคาโก้ เพื่อเข้าร่วมการคัดตัวครั้งที่สอง แต่วันเวลาของการคัดตัวก็ใกล้เข้ามาแล้วด้วยสิ

          ลอเร็นบึ่งเต็มพิกัดมาทันการคัดตัว และเธอตัดสินใจที่จะไม่ยอมให้อุปสรรคใดมาขวางกั้น ลีลาท่าเต้นของเธอประกอบเข้าดนตรีที่รัสบรรจงจัดให้ บทเพลงใหม่ล่าสุดที่เธอเป็นแรงบันดาลใจให้เขาแต่งได้สำเร็จ ส่งให้ความใฝ่ฝันของเธอมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง

          ช่วงเวลาที่ลอเร็นโลดแล่นอยู่บนเวทีคัดตัวนั่นเอง ที่เธอมีสติเต็มร้อยและรู้ว่านี่คือโลกที่มีเพียงเธอโดยลำพัง ทั้งๆ ที่ถูกสายตาทุกคู่จับจ้องมองเธอเป็นจุดเดียว ประสบการณ์จากรูบี้ส์ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเธอ และยังเป็นการยืนยันว่า ไม่มีสตูดิโอสอนเต้นระบำใดๆ ในโลกจะให้เธอได้เทียบเท่าบาร์แห่งนี้ รวมทั้งความกระเหี้ยนกระหือรือที่จะสู้กับอุปสรรคขวากหนามในชีวิตซึ่งไม่อาจหาบทเรียนชีวิตแบบนี้ได้จากที่ไหนนอกจากบาร์แห่งนี้เช่นกัน  

          บัดนี้ลอเร็นเป็นนักเต้นระบำเต็มตัว และสถาบัน Chicago School of Music & Dance ก็ตระหนักถึงคุณค่าของหญิงสาวคนนี้ และเสนอให้เธอเข้าเรียนในหลักสูตรที่เธอใฝ่ฝันมาตลอดชีวิต แม้ลอเร็นจะใช้เวลามากไปสักหน่อยกว่าจะทำความใฝ่ฝันของเธอให้กลายเป็นจริง แต่เธอก็ไปถึงฝั่งฝันในที่สุด นั่นเป็นการพิสูจน์ได้ดีว่า แผนอาจจะเปลี่ยนกันได้ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่ความใฝ่ฝันต่างหากที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปได้เลย

          "เอ็ม พิคเจอร์ส" ส่งหนังรักโรแมนติกของนิวเจเนอเรชั่นที่พร้อมจะสะบัดลีลาให้พลิ้วไหวไปตามจังหวะดนตรี "Make It Happen " (ตามใจฝัน สุดใจเต้น) 19 มีนาคมนี้ เต้นสุดตัว รัวจังหวะเร้าให้สุดใจในโรงภาพยนตร์

Make It Happen

Make It Happen

Make It Happen

Make It Happen



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Make It Happen อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2552 เวลา 20:42:28 34,083 อ่าน
TOP
x close