แอน โล่งรักฉลุย เคลียร์ปีฉลูวิวาห์ แค่โคมลอย

แอน ทองประสม


"แอน" โล่งรักฉลุย เคลียร์ปีฉลูวิวาห์..แค่โคมลอย (ไทยรัฐ)

          ถือเป็นนางเอกน้ำดีจนถูกมอบตำแหน่ง "เจ้าหญิงวงการบันเทิง" ไม่ใช่ใครที่ไหน แอน ทองประสม นางเอกสาววิก 3 งานก็รุ่ง รักก็ฉลุย หวานใจ หนุ่ม เอ-ทินพันธ์ ต่างคบหาดูใจเฉียด 10 ปี จนแฟนๆ ต่างลุ้นวิวาห์ จะลุ้นขึ้นหรือไม่ คนดังนั่งคุย มีคำตอบจ้า!?!

งานแสดงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

          แอน : ตอนนี้แอนก็ถ่ายเรื่อง สะใภ้ไกลปืนเที่ยง คาแรกเตอร์ก็เป็นตำรวจหญิงอยู่ในกองปราบฯ บังเอิญว่าน้องสาวเราถูกพี่หนุ่ม กรรชัย ทำท้อง เราก็ตามไปเอาเรื่อง ท้ายสุดเราต้องปลอมตัวไปอยู่ในบ้านพระเอกและไม่ถูกกับแม่สามีคือพี่แหม่ม จะเป็นผู้หญิงห้าวๆ เป็นตำรวจที่คิดเร็วทำเร็ว ใจไปก่อนสมองเสมอ ตอนแรกยังหนักใจบทแบบนี้จะต้องเด็กๆ เล่นหรือเปล่า พี่นิด อรพรรณ บอกแอนเล่นได้ ก็เลยอยากลอง บทต้องแอ๊บเป็นเด็กๆ นิดนึง เป็นลักษณะดูคล่องแคล่ว สู้ตาย เป็นหัวหน้าหน่วยคอมมานโด สามารถสั่งผู้ชายอก 3 ศอกให้ทำตามคำสั่งเราได้ เป็นผู้หญิงเก่ง แอนไม่เคยทำอะไรแบบนี้ ไม่เคยได้บู๊ จะบู๊แค่ให้พอน่ารักๆ

ร่วมงานกับ ชาคริต ไม้เลื้อย ล่ะ

          แอน :ไม่ได้ไม้เลื้อยอย่างที่เป็นข่าว เค้าก็นิสัยน่ารัก สุภาพกับแอนมาก

แต่อยู่กองนั่งคนละมุม

          แอน :เขาเป็นคนขี้ร้อน ก็อยู่ในรถของเค้า แต่แอนเป็นคนขี้หนาว ก็ชอบอยู่ในที่ร้อนๆ ของแอน ปูเสื่อนอน แต่เวลาเข้าฉากก็คุยกัน เม้าท์กันได้

กับสูตรเสน่หา ก็คู่เคนอีกแล้ว

          แอน :ในบทจะเป็นดาวค้างฟ้าที่อยู่มานาน ชื่อเสียงเริ่มถดถอย วันนึงหลงรักพี่วิลลี่ เขาเป็นเจ้าของรายการอาหาร เราก็ทำทุกอย่างเพื่อได้เป็นพิธีกรรายการอาหารให้ได้ เพื่อใกล้ชิดกับเค้า เลยไปจ้างเคนซึ่งเป็นครูสอนทำอาหาร จะเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ เป็นคนถือตัวนิดๆ เป็นผู้หญิงท่าเยอะ มีมุมร้ายๆ บ้างเหมือนคนทั่วไปที่มีทั้งร้ายและดี

ต้องทำอาหารด้วยป่ะ

          แอน :วันนั้นไปเรียนทำอาหารกับเคน คือในเรื่องเคนจะต้องเก่งมาก หลักๆ เขาจะต้องเป็นคนสอนเราแต่เราจะยืนดู เพราะในเรื่องแอนทำอาหารไม่เป็น ซึ่งตัวจริงแอนทำไม่ได้เหมือนนางเอกเลย

จุดประกายอยากไปเรียนทำอาหาร

          แอน :อยากค่ะ แอนกะว่าแอนทำบ้านแต่งบ้านใหม่ตั้งใจจะซื้ออุปกรณ์ครัวเกี่ยวกับทำอาหารทั้งหมดมาเลย คราวนี้จะทำครัวร้อน มีอุปกรณ์แล้วล่ะ แอนว่าการทำอาหารถือเป็นเสน่ห์อย่างนึง ก็เป็นเรื่องที่ดีนะ แอนเริ่มอยากทำอาหาร แต่ตอนนี้ที่บ้านมีแต่ไมโครเวฟและที่ปิ้งขนมปัง (หัวเราะ)

หันมาพากย์หนังด้วยเหรอ

          แอน :ตอนนี้มีพากย์หนังเรื่อง ก้านกล้วย ที่ผ่านมาแอนจะพากย์หนังแอนิเมชั่นของฮอลลีวูด แต่อันนี้เป็นแอนิเมชั่น ของคนไทยจริงๆ โดยที่เราไม่ต้องไปพากย์เสียงแทนจูเลีย โรเบิร์ต, เรเน่ แต่อันนี้ต้นเสียงคือแอนเลย จะเป็นอีกอย่างนึงไป แอ็กติ้งเป็นเราได้เต็มที่ ไม่ต้องไปเทียบเคียงของเก่า เราทำตามความรู้สึกเลย อันไหนเราแอ็กระหว่างพากย์ เราทำมากกว่าชบาแก้ว ทีมงานก็จะไปแก้ไขตัวชบาแก้ว ถ้าเขาชอบเสียงแอนแล้วทำเกินอารมณ์ที่เค้าอยากได้จะเขียนชบาแก้วให้หนักเท่าเสียงแอนให้สมดุลกัน

ประสบการณ์การแสดงช่วยให้เป็นชบาแก้วได้ลงตัว

          แอน :ประสบการณ์การแสดงก็ช่วยให้เราไปใช้ตรงนั้นได้เยอะ งานพากย์จะมีศาสตร์บางอย่างซึ่งใช้การแสดงของเราทั้งหมดไม่ได้ ต้องคุมอารมณ์พากย์ ใช้เสียงให้ตรงกับปากช้างด้วย น้ำหนักเสียงขึ้น-ลงด้วย ใช้เวลา 3 วัน มีซ่อมด้วยเพราะทำออกมาไม่กลืนกับคนอื่น ส่วนเสียงก้านกล้วย หนุ่ม อรรถพร พากย์เอาไว้ดีมาก พอแอนมาพากย์ก็เหมือนมีคนเล่นแอ็กติ้งให้เราแล้ว เราก็สบายไปแล้วครึ่งทาง เพราะตอนพากย์ ต่างคนต่างพากย์ ของแอนใช้เวลา 3 วัน มีซ่อมด้วยเพราะทำออกมาไม่กลืนกับคนอื่น

เอาดีพากย์หนังการ์ตูน

          แอน :แอนอยากพากย์ที่เป็นการ์ตูนของเด็กไทยที่มีต้นเสียงเป็นของเราเอง 2 ชม.ที่พากย์ไม่พอ อยากพากย์อีก ถ้าใครสนใจแอน ก็ราคาพากย์ทั่วไปเนี่ยแหละค่ะ

ปลูกบ้านใกล้ๆ บ้านพี่เอ เพื่อไปมาหาสู่สะดวก

          แอน :ไม่ใช่ค่ะ บ้านเก่าแอนอยู่พัฒนาการ-คลองตัน และแอนไม่รู้คุณเอก็อยู่แถวนั้นเหมือนกัน บ้านใกล้กันมาตั้งนานแล้ว ซึ่งบ้านหลังเก่าไม่ใช่ที่ของแอน เป็นบ้านเช่า พอเราทำงานหาเงินมาได้ก็อยากมีเป็นทรัพย์สมบัติของเราเอง แอนผูกพันแถวพัฒนาการตั้งแต่เด็กๆ คิดมาตลอดจะซื้อบ้าน จะต้องซื้อแถวๆ พัฒนาการเท่านั้น ก่อนที่จะคบคุณเออีก พอคุณเอบอกว่ามาเจอกันบ้านผมอยู่ตรงนี้ๆ เราก็อ้าว อยู่ใกล้ห่างไม่กี่ซอย ยังแซวเขาเลยว่าตอนเด็กๆ ขับผ่านบ้านแอนบ้างหรือเปล่า พอเขารู้บ้านเราอยู่ใกล้กันเขาก็ตกใจ คือตอนเด็กแอนยากจน ก็ถามว่าเคยเห็นแอนกินหมูปิ้งเดินขึ้นรถเมล์บ้างมั้ย เขาก็บอกว่าเราน่ารู้จัก ผมจะแบ่งอาหารให้กินบ้าง ก็ขำๆ กันไป พอแอนมีสตางค์เลยซื้อที่แถวนั้น คนเลยเอามาเป็นประเด็น ซื้ออยู่ใกล้กันหรือเปล่า แต่ความจริงไม่ใช่หรอกค่ะ แต่เป็นความตั้งใจของแอนอยู่แล้ว จริงๆ บ้านคุณเออยู่สุขุมวิท

มีข่าววิวาห์ 4 ส.ค.จริงหรือเปล่า

          แอน :ยังไม่มีจริงๆ ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย จริงๆ รอจังหวะให้แอน พร้อมก่อน รอให้ทำอาหารเป็นหรือทุกอย่างลงตัว ทุกวันนี้แอนยังไม่หยุดนิ่ง รอให้ชีวิตช้าลงกว่านี้

ความรักก็ถือว่าแฮปปี้

          แอน :แอนโอเค ไม่เหมือนเด็กๆ อายุ 17-18 นิ่งๆ สบายๆ แอนไม่ชอบทะเลาะ ไม่มีอะไรเป็นสีสันมากมาย แอนชอบนิ่งๆ เขาชอบนิ่งๆ ก็อยู่ด้วยกันได้แต่ถ้าเขาไม่ชอบความนิ่งๆ แล้วก็ต้องมาลุ้นกัน

ถือว่าเป็นคู่รักที่ลงตัว

          แอน :แอนชอบที่เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าแอนเยอะมาก เป็นที่ปรึกษาที่ดีมาก แอนก็ได้ความรู้ ได้อะไรๆ จากเค้าเยอะ เวลาที่ได้เจอกัน ได้อยู่ด้วยแล้วแอนมีความรู้สึกมั่นคง เรามีคนรอบข้างให้คำแนะนำ  ทุกวันนี้คบกันแบบสบายๆ เหมือนเพื่อนกัน ก็คบกันมา 8 ปีแล้ว ก็โอเค แอนพยายามไม่ทำเป็นเจ้าเข้าเจ้าของเค้าเกินไป ก็ปล่อยให้เขามีพื้นที่ของเขาบ้าง บางครั้งแอนมีนิสัยไม่ดีบางอย่างที่ต้องแก้ไขเหมือนกัน

มีอะไรที่เออยากให้แอนเปลี่ยน

          แอน :แอนชอบทำอะไรคนเดียว คนคบกันต้องคิด 2 คน แต่แอนชอบทำอะไรคิดคนเดียว เป็นเรื่องที่เราจะไปแก้ ส่วนเค้ามีอะไรที่แอนอยากให้เขาแก้ก็จะบอกกัน

เป็นคู่รักที่ใครๆ อิจฉา

          แอน :ไม่มีอะไรให้อิจฉาเลย เป็นคู่ที่เรียบง่าย เรื่อยๆ ทะเลาะกันก็มี แต่ไม่ถึงขั้นจัดการกันไม่ได้ แต่โอเค

          อิจฉาหนุ่มเอชะมัดเลย!?!


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอน โล่งรักฉลุย เคลียร์ปีฉลูวิวาห์ แค่โคมลอย อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2552 เวลา 12:12:21 6,965 อ่าน
TOP
x close