คุยเฟื่องเรื่องรัก กับว่าที่เจ้าสาว นุ่น-วรนุช

นุ่น วรนุช


คุยเฟื่องเรื่องรัก กับว่าที่เจ้าสาว "นุ่น-วรนุช" (คมชัดลึก)

          มีหมอดูทำนายทายทักออกมาเป็นระลอก ว่าจะแต่งงานภายในปีนี้แน่นอน กระทั่งล่าสุดทายาทเบียร์สิงห์ "ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี" ออกมาเปิดใจแล้ว ว่าเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ได้ขอนางเอกชื่อดัง "นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์" แต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ประเด็นร้อนฮอตขนาดนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" เลยขอติดตามแบบเจาะลึกทุกเรื่องราว ของว่าที่เจ้าสาว (ในอนาคต) ขณะที่เธอกำลังถ่ายทำละครเรื่อง "แม่หญิง" ที่บ้านปลายนา ย่านปากเกร็ด ของผู้กำกับ "ธงชัย ประสงค์สันติ" ตามมาดูกันเลย...

เรื่องข่าวแต่งงาน

ต๊อดขอแต่งงานวันวาเลนไทน์

          นุ่น : เขาก็ขอแต่งงานวันวาเลนไทน์จริง แต่ก็คือแค่นั้น แต่ไม่ได้ดูฤกษ์ หาฤกษ์เหมือนที่ข่าวลงไป ไม่มีความจริงตรงนั้น

เล่าบรรยากาศตอนขอแต่งงานให้ฟังหน่อย

          นุ่น : จริงๆ วันนั้นเป็นงานการกุศล นุ่นกับต๊อดเด็กที่สุดในงาน แล้วในโต๊ะก็จะมีผู้ใหญ่ มีคุณพ่อคุณแม่ของต๊อด มีเพื่อนคุณแม่ที่มาร่วมงาน คือตอนที่เขาขอผู้ใหญ่ก็ไม่ได้ยินหรอก เพราะเหมือนเรานั่งอยู่ด้วยกัน ถามว่ารู้สึกอย่างไร ตกใจมั้ย คือมันเหมือนเป็นการพูดเล่นกันเรื่อยๆ แต่ไม่เคยขออะไรแบบนี้มาก่อน คือเขาเคยพูด ว่าเขาอยากแต่งงาน แต่ก็ไม่เคยพูดว่าขอแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราว แล้ววันนั้นเขาก็พูดว่า "นุ่นแต่งงานกับต๊อดนะ" ไม่ได้มีโรแมนติก หรือนี่คือโรแมนติกของเขาหรือเปล่าไม่รู้ (หัวเราะ)

แล้วนุ่นคิดนานไหมกว่าจะตอบตกลง

          นุ่น : คือแบบว่า สถานที่ก็ไม่ค่อยอำนวยนะ แต่ก็คิดว่า เอาจริงเหรอ...ก็ตอบว่าโอเค แต่ไม่ได้พูดอะไรกันมากมาย แล้วหลังจากนั้นก็ไปกินข้าวมีเพื่อนๆ บอกเพื่อนๆ นุ่นเองยังมีเวลาให้เขาได้น้อยจริงๆ อย่างเขาเองว่างเสาร์-อาทิตย์ นุ่นไม่ว่างเลย อย่างเดือนนี้คิวเต็มถึงสิ้นเดือนเลย เดือนหน้าค่อยว่ากัน

ตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นไหม

          นุ่น : คือพูดกันบ่อย ถามว่ามันตื่นเต้น เขินมั้ย มันก็มีบ้าง

ต๊อดได้เอาดวงไปดูกับซินแส

          นุ่น : ก็คงเหมือนถาม เขาก็มีคนที่ดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว เขาก็บอกว่าปีนี้เป็นปีชงของเขา ของนุ่นไม่น่าจะชงนะ นุ่นจะต้องดีทุกปี (หัวเราะ)

หลังจากต๊อดขอแต่งงานได้เกริ่นกับผู้ใหญ่ทางนุ่นบ้างหรือยัง

          นุ่น : เล่าให้คุณพ่อคุณแม่ฟัง ว่าต๊อดขอแต่งงาน เขาก็บอกว่าจริงเหรอ...คือคุณแม่จะประมาณว่า เหรอ...คือนุ่นจะกระโดกกระเดก เขาก็ยังมองว่าเรายังเป็นเด็ก คือคุยกันตั้งนาน แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ดีใจด้วย

พร้อมกับชีวิตคู่

ตกลงวางแผนหรือยังไงว่าจะแต่งงานปีไหน

          นุ่น : นุ่นก็รู้เท่าที่ต๊อดให้สัมภาษณ์นั่นแหละ ที่ต๊อดบอกว่าซินแสบอก ว่าปีนี้ชงไม่ควรแต่ง แต่ถามว่าเป็นปีหน้ามั้ย ก็อาจจะ อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้เอาดวงไปดูฤกษ์ ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามประเพณีของไทย

แต่มีข่าวว่าคุณพ่อคุณแม่ต๊อดเอาดวงต๊อดกับนุ่นไปดูว่าดวงเป็นอย่างไร

          นุ่น : ไม่ทราบเลย...จริงๆ ยังไม่ได้ดู

คิดไว้ไหมว่าวิวาห์ในฝันจะต้องเป็นอย่างไร

          นุ่น : เด็กๆ เคยอยากไปเกาะ ไปทะเล แต่คงเปลืองมาก (หัวเราะ)

เริ่มคิดไว้บ้างหรือยัง

          นุ่น : ยังไม่คิดเลย ทำงานอย่างเดียวเลย มันก็คงเป็นไปตามลำดับขั้นตอนต่างๆ มันก็ไม่ได้เร่งรีบ ว่าจะต้องอย่างนั้นอย่างนี้

จะมีหมั้นก่อนไหม

          นุ่น : ยังไม่รู้เลย ต้องให้คุณพ่อคุณแม่เจอกันก่อน ตอนนี้ยังนึกภาพเจ้าสาวตัวเองไม่ออกเลย ตัวเองเคยใส่ชุดแต่งงานถ่ายละครมาเยอะมาก

ตัวนุ่นพร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่ พร้อมที่จะเป็นแม่บ้านหรือยัง

          นุ่น : ต้องถามใจตัวเองมากกว่า คือนุ่นว่าก็ไม่ใช่ว่าการแต่งงาน การใช้ชีวิตคู่จะขาดอิสรภาพของตัวเองไปมากมาย เราก็ยังเป็นของเรา เขาก็ยังเป็นของเขา เพียงแต่เรามีเวลาให้กันมากขึ้น ดูแลกันมากขึ้น คือตอนที่เขาขอแต่งงาน นุ่นก็คิด บางทีเราก็สองจิตสองใจ คือถามว่าเรารักเขามั้ย เราก็รัก แต่ก็เอ๊ะ...เราจะดูแลเขาได้เหรอ กับข้าวก็ทำไม่เป็น ไม่เป็นอะไรสักอย่างเลย (ยิ้ม)

ดูเหมือนยังหวงชีวิตโสดอยู่นะ

          นุ่น : เราก็อยู่แบบนี้ เราก็สบาย เราอยากทำอะไรก็ทำ เราก็ไม่รู้ว่าแต่งงานเราจะเป็นยังไง

ดูเหมือนต๊อดพิสูจน์ให้นุ่นเห็นว่ารักจริงหวังแต่ง หยุดที่นุ่นแล้ว

          นุ่น : (ยิ้ม) รู้สึกดีที่เขาให้เกียรติ ตลอดเวลาที่มีข่าว บางมีมันมีทั้งดีบ้างหรือไม่ดีบ้าง ไอ้ที่มันไม่ดี มันก็ทำร้ายความรู้สึกของทั้งคู่ แต่มันก็ผ่านๆ มาแล้ว อย่างคนที่เคยว่า จะดีเหรอ...คือมีทั้งคนรักและคนเกลียด คนวิพากษ์วิจารณ์กันแรง เขาเองก็พิสูจน์ตัวเขา ว่าเขาไม่ได้เป็นอย่างที่คนอื่นเขาว่า เราคบกันเรียนรู้กันเหมือนคนธรรมดา เราไม่ได้เป็นนักแสดงหรือนักธุรกิจ ไปเที่ยวกับเขายังน้อยกว่าคู่อื่นๆ อีกนะ

แสดงว่าตอนนี้นุ่นมั่นใจต๊อดเต็มร้อย

          นุ่น : มั่นใจ คือถ้าไม่มั่นใจกัน ไม่ไว้ใจกัน ก็คงอยู่ด้วยกันลำบาก นุ่นเองก็ไม่ได้เพอร์เฟกท์ เขาเองก็ไม่ได้เพอร์เฟกท์ ทุกอย่างมันต้องมีการปรับเข้าหากัน แล้วก็เรียนที่จะรับรู้ในสิ่งที่แต่ละคนเป็นซึ่งกันและกันมากกว่า

ถ้าแต่งงานแล้วยังทำงานในวงการอยู่ไหม

          นุ่น : อันนี้คงบังคับนุ่นไม่ได้หรอก เพราะอาชีพนี้เป็นอาชีพที่นุ่นรัก แต่คงละเมียดละไมในการรับงานมากขึ้น เพราะต้องดูเวลา ไม่ทำงานหนักเกินไป เหนื่อยเกินไป คือเราก็ต้องดูแลสุขภาพตัวเองด้วย อย่าง 2 ปีที่ผ่านมา ช่วงนอนน้อย มันก็เหนื่อยๆ หน้าก็ไม่สวย

เรื่องงานในวงการ

ตอนนี้งานละครรุมถึง 2 เรื่อง

          นุ่น : เรื่องแม่หญิง กับรุกฆาต (คมแฝก 2) ถือว่าทำงาน 7 วัน แต่ก็มีทำงานอื่นๆ ด้วยนะ เรื่องรุกฆาต ยังถ่ายได้น้อย คือตัวละครเขาเยอะ เห็นว่าจะมีคิวพร้อมกันปลายเดือนนี้

รู้สึกกดดันไหมที่ถูกจับตามองในทุกๆ เรื่อง

          นุ่น : ไม่รู้สึกกดดัน ถ้าเรารู้สึกกดดัน คงจะทำงานไม่มีความสุข ทำงานให้เต็มที่ดีกว่า ผลจะออกมายังไงเราก็ไม่เสียใจ

ผ่านละครมาหลายเรื่อง หลายคาแรกเตอร์ ตอนนี้มีบทบาทไหนที่อยากเล่นอีกบ้าง

          นุ่น : ตอนนี้อยากเล่นสบายๆ บ้าง เมื่อก่อนนุ่นจะเล่นแก่นๆ แต่ไม่ได้เล่นแบบนั้นมานานแล้ว ไม่รู้ว่าจะย้อนไปเล่นบทแบบนั้นได้หรือเปล่า (หัวเราะ)

เห็นว่าสัญญากับช่อง 7 จะหมดแล้ว วางแผนจะต่อหรือไม่ต่ออย่างไรบ้าง

          นุ่น : ตอนนี้สัญญายังไม่หมดเลย จำไม่ได้เลยว่าหมดเมื่อไหร่ (จะมีโยกย้ายไหม) ด้วยตามมารยาทเราก็ต้องอยู่ที่นี่อยู่แล้ว โชคดีที่ได้โอกาส ดีใจที่ผู้ใหญ่เอ็นดู

ไม่ค่อยเห็นนุ่นถ่ายชุดว่ายน้ำ

          นุ่น : ถามว่าถ่ายเซ็กซี่มั้ย มันก็มีบ้าง แต่นุ่นว่ามันก็เป็นศิลปะที่สวยงาม แต่ด้วยความเหมาะสม ด้วยอายุ มันก็ไม่ได้เกินขอบเขตเกินไป ก็สวยดี แต่ชุดว่ายน้ำคงไม่ ก็มีติดต่อมาทุกปี ถ้าถามนุ่น ครั้งหนึ่งเราก็อยากเก็บนะ

"ต๊อด-ปิติ" ห้ามด้วยหรือเปล่า

          นุ่น : ก็คงไม่มีใครอยากให้ถ่าย เราก็ให้เกียรติเขาด้วย

แล้วมีคนติดต่อให้ถ่ายแบบคู่กันบ้างไหม

          นุ่น : มี แต่ก็ยังไม่ได้ถ่ายให้ใคร จริงๆ งานติดต่อให้คู่กันเยอะมาก ยังมีพี่นักข่าวคนหนึ่งบอกเลย ว่าช่วงนี้ข่าวเยอะดี จะได้ออกอีเวนท์ คือนุ่นไม่รู้สึกว่านุ่นเอาตรงนี้มาทำมาหากิน เพราะถ้านุ่นคิดแบบนี้ นุ่นคงออกงานอีเวนท์นานแล้ว คือไม่อยากให้คนมองว่าเห็นมั้ย...คบกันเพื่อนสร้างกระแส สร้างภาพอะไรสักอย่าง มันไม่ใช่นุ่น

ชีวิตในวงการบันเทิง

11 ปีในวงการเป็นอย่างไรบ้าง

          นุ่น : ผ่านไปเร็วมาก มีความสุขนะ ที่ได้อยู่แบบนี้ ตอนเด็กๆ คุณพ่อไม่อยากให้เข้าวงการ เมื่อก่อนก็ต้องยอมรับนะ ว่าชื่อเสียงของวงการไม่ค่อยดี  เท่าที่ได้ยินมานะ แต่เข้ามานุ่นก็โชคดีที่ไม่มีอะไร แต่ถามว่าสิ่งที่ไม่ดีมีมั้ย มันก็มี แล้วแต่เราจะเลือกมากกว่า ใครๆ ก็เห็นอยู่แล้ว

แต่นุ่นก็ถือว่าข่าวในแง่ลบค่อนข้างน้อย

          นุ่น : น้อยนะ ก็คงขึ้นอยู่ที่ตัวเราด้วย ทำงานและเรียนตลอด เพิ่งจะมา 2 ปีนี่เองที่มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น ไม่เคยได้ไปเที่ยว

อยู่ตรงนี้มาถึง 11 ปี มีวิธีวางตัวอย่างไร

          นุ่น : นุ่นไม่ได้มานั่งกางหนังสือดู ว่าเราควรปฏิบัติตัวยังไง เราก็ทำตัวแบบนี้ ถามว่านุ่นเป็นเด็กเรียบร้อยนะ นุ่นก็ไม่ใช่คนเรียบร้อยนะ แวบแรกที่คนเห็น ก็คิดว่าเรียบร้อย เราก็เป็นเด็กซนๆ คนหนึ่ง ขี้เล่น

การเป็น "นุ่น-วรนุช" ทุกวันนี้ยากไหม

          นุ่น : ไม่ยากหรอก นุ่นว่านุ่นโชคดีที่ได้โอกาสจากผู้ใหญ่ งานที่ได้รับก็เป็นงานที่ดี มีคุณภาพ ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ เยอะ

          ยินดีด้วยนะจ๊ะ...กับว่าที่เจ้าสาว

ชื่อจริง : วรนุช วงษ์สวรรค์
ชื่อเล่น : นุ่น
เกิดวันที่ : 24 กันยายน 2523
การศึกษา : ปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ โปรแกรมนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
ผลงานที่ผ่านมา : ปอปผีฟ้า, กิ่งไผ่, อีสา, รวีช่วงโชติ, สาวน้อยร้อยมายา, รักเต็มร้อย, พิศวาสอลเวง, ต้นรัก, โนห์รา, เศรษฐีตีนเปล่า, ใครกำหนด, จอมคนปล้นผ่าโลก, สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย, เปรตวัดสุทัศน์, มือปืนพ่อลูกติด, แม่อายสะอื้น, ด้วยแรงแห่งรัก, ลิขิตหัวใจ, รหัสริษยา, กาษานาคา, สตรีที่โลกลืม, ดาวเปื้อนดิน, คมแฝก ภาค 1 ฯลฯ
ผลงานปัจจุบัน : แม่หญิง

เรื่อง... "เพ็ญนภา ดำเล็ก"
ภาพ... "วริศรา วุฒิกุล"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุยเฟื่องเรื่องรัก กับว่าที่เจ้าสาว นุ่น-วรนุช อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2552 เวลา 10:41:52 44,833 อ่าน
TOP
x close