ลุ้น! สิงโต -ดิว ใครคือ เดอะสตาร์ คนต่อไป

ลุ้น!"สิงโต"ปะทะ"ดิว" ใครคือ"เดอะสตาร์"คนต่อไป (สยามดารา)

          ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วที่เราจะได้รู้กันว่าใครจะเป็น ''เดอะ สตาร์'' คนต่อไปในปีนี้ ซึ่งตอนนี้การแข่งขันบนเวทีเดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 เหลือผู้เข้าแข่งอยู่เพียงสองคนเท่านั้น ก็คือหนุ่มน้อยหน้ามนแห่งแดนอีสาน ''สิงโต'' สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี หมายเลข 4 และหนุ่มมาดเซอร์อารมณ์ดีขวัญใจเด็กแนว ''ดิว'' พงศธร สุภิญโญ หมายเลข 5 เรียกได้ว่าทั้งคู่นั้นเป็นสองหนุ่มสองสไตล์ที่กินกันไม่ลงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทั้งเสียงร้อง ท่าเต้น และหน้าตา รวมทั้งเหล่าบรรดาแฟนคลับของแต่ละคนที่ดูจะเยอะแยะมากมายเลยจริงๆ 

          โดยก่อนหน้าที่ทั้งสองคนจะได้มายืนเป็นสองคนสุดท้ายบนเวทีเดอะ สตาร์ 5 นี้ ก็ต้องพบเจอกับอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้านการร้องเพลงการเต้น หรือจะเป็นโจทย์เพลงในแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ทั้งคู่ดูค่อนข้างจะกังวลกับการร้องทุกๆ ครั้ง จึงทำให้บางครั้งเกิดความกดดัน แต่ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี รวมถึงคำติชมจากคณะกรรมการทั้ง 3 คน ได้แก่ ''พี่เพชร มาร์'', ''พี่ม้า-อรนภา'' และ ''พี่โจ้-สุธีศักดิ์'' ส่วนผลงานที่ผ่านมาของทั้งคู่ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทุกคนเป็นอย่างมาก

          เริ่มจากหนุ่มหล่อน้องเล็กแห่งบ้านเดอะ สตาร์ ''สิงโต'' สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี หมายเลข 4 ถึงจะมีอายุน้อยสุดบนเวทีแห่งนี้ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาของหนุ่มสิงโต เพราะว่าหนุ่มคนนี้มีความมุ่งมั่นทางด้านการร้องเพลงมากๆ และหมั่นฝึกซ้อมเป็นประจำทุกๆ สัปดาห์ตลอดเวลาที่อยู่ในบ้านเดอะ สตาร์ อาจจะมีเพียงโชว์แรกๆ เท่านั้นที่เขาได้รับคำติจากคณะกรรมการทั้งสามคนว่า เสียงร้องยังไม่ดีเท่าที่ควรและไม่สามารถที่จะเอนเทอร์เทนคนดูได้ขณะที่ร้องเพลง พร้อมทั้งยังได้บอกอีกว่าความหล่อไม่สามารถทำให้เป็นเดอะ สตาร์ได้ เพราะฉะนั้นจะต้องปรับปรุงเสียงร้องให้มีคุณภาพมากขึ้น หลังจากที่หนุ่มสิงโตได้รับคำติจากกรรมการทั้งสามคนตั้งแต่โชว์ครั้งแรก ก็รู้สึกทำให้เขากดดันเป็นพิเศษ เมื่อได้กลับไปที่บ้านเดอะ สตาร์ เขาก็ได้ทำการบ้านฝึกซ้อมทั้งการร้องการเต้นมากขึ้นเป็นประจำทุกวันและไม่ยอมท้อถอยกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น

          หลังจากที่ได้ฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี จึงทำให้การร้องที่ผ่านมาของแต่ละสัปดาห์ของหนุ่มสิงโตนั้นดูจะดีขึ้นเรื่อย ไม่ว่าจะเป็นโจทย์ เพลงคู่ ลูกทุ่ง ป็อป ร็อก แดนซ์ หรือจะเป็นมินิคอนเสิร์ตครั้งล่าสุด

          หนุ่มน้อยคนนี้ก็ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง เพราะหลังจากที่โดนคำติจากคณะกรรมการไปก็กลายมาเป็นได้รับคำชมจากคณะกรรมการอยู่ตลอดเวลา จนออกปากชมว่ามีพัฒนาการทางด้านการร้องเพลงที่ดีขึ้นและสามารถลบคำสบประมาทที่เคยว่าได้ทั้งหมดเลย ไม่เหลือคราบเด็กน้อยเอาไว้เลย ดูโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และเรียนรู้เทคนิคการร้องเพลงได้เร็ว เมื่อได้รับคำชมจนล้นหลามอย่างนี้ จึงทำให้หนุ่มสิงโต ถึงกับออกอาการยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว พร้อมทั้งยังได้ใจของพี่ม้าไปอีกด้วย สำหรับโจทย์เพลงลูกทุ่ง หนุ่มสิงโตเคยได้รับคำชมจากกรรมการทั้งสามว่าเหมาะสมที่จะร้องเพลงลูกทุ่งมากๆ เพราะน้ำเสียงดีมีความไพเราะ แต่หนุ่มสิงโตกับปฏิเสธแบบน่ารักๆ ว่าไม่อยากเป็นนักร้องลูกทุ่ง อยากเป็นนักร้องร็อกมากกว่า จากนั้นหนุ่มสิงโตเลยกลายเป็นขวัญใจของสาวๆ ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสาวเล็ก สาวใหญ่ สาวแท้ สาวเทียม ต่างเทใจให้กับหนุ่มน้อยคนนี้ และยังทำให้เหล่าบรรดาแม่ยกแฟนคลับของหนุ่มสิงโตดูจะมากขึ้น ทุกๆ สัปดาห์เพราะดูได้จากคะแนนเสียงโหวตของแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านๆ มา

          ส่วนผู้เข้าแข่งขันอีกคนหนึ่งก็คือ พี่ใหญ่สุดของบ้านเดอะ สตาร์ หนุ่มหล่อมาดเซอร์ขวัญใจเด็กแนว ''ดิว'' พงศธร สุภิญโญ หมายเลข 5 ถือว่ามีประสบการณ์ทางด้านการร้องเพลงมาเป็นพิเศษ ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มดิวเคยผ่านการประกวดร้องเพลงมาก่อนหน้า จึงทำให้ปัญหาด้านการร้องเพลงไม่ค่อยมีสักเท่าไร แต่ละโชว์ที่ผ่านมาหนุ่มดิวไม่ว่าจะเป็นเพลงป็อป ร็อก ลูกทุ่ง แดนซ์ หนุ่มดิวก็มักจะได้คะแนนโหวตร้อยเสียงในห้องส่งมาเป็นอันดับหนึ่งโดยตลอด ถึงขั้นติดต่อกันเป็นสามสัปดาห์ซ้อนเลยทีเดียว และจะได้รับคำชมจากคณะกรรมการว่ามีพลังเสียงร้องที่ดี สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงออกมาได้อย่างลงตัว จนทำให้หนุ่มดิว

          ออกอาการยิ้มร่าดีใจที่โชว์ของตนเองนั้นเป็นที่ถูกอกถูกใจกับทุกๆ คน ส่วนใหญ่หนุ่มดิวบอกว่าจะถนัดแต่การร้องเพลงช้าซึ้งๆ แนวหวานๆ โรแมนติกมากกว่า เพลงเร็วๆ จังหวะแดนซ์ที่หนุ่มดิวออกอาการไม่ค่อยปลื้ม เพราะจะหนักใจการร้องและการเต้นเป็นพิเศษ ที่เจ้าตัวนั้นบอกว่าเต้นไม่เก่ง จึงทำการบ้านฝึกซ้อมเป็นประจำ แต่เมื่อพอถึงโจทย์เพลงแดนซ์หนุ่มดิวก็ทำออกมาได้ดีเกินคาดจริงๆ ไม่เหมือนที่เคยบอกไว้เลย จนกรรมการทั้งสามคนถึงขั้นออกมาปากชมว่า น่ารัก ทะเล้น เต้นเก่งมากๆ ทำออกมาได้ดีสามารถทำให้บรรดาแฟนคลับและผู้ชมทุกคนลุกขึ้นเต้นไปพร้อมกับเรา ถือว่ายอดเยี่ยมมาก 

          นับตั้งแต่วันแรกของการประกวดจนถึงวันนี้ ทั้งหนุ่มสิงโตและหนุ่มดิวก็สามารถมีพัฒนาการทางการร้องเพลงของแต่ละคนได้ดี อย่างหนุ่มสิงโต หนุ่มหล่อหน้าใสขวัญใจแม่ยกที่ตอนแรกดูท่าทางจะเป็นเด็กน้อยน่ารักๆ ขี้เล่นร้องเพลงยังไม่เพราะ แต่เมื่อหนุ่มสิงโตได้ลองทดสอบตัวเองด้วยการเข้ามาอยู่ในบ้านเดอะสตาร์ และฝึกฝนฝีมือตัวเองตลอดเวลา จนทำให้การแสดงคอนเสิร์ตแต่ละครั้งของหนุ่มสิงโตกลายเป็นที่ถูกใจทุกๆ คนมากขึ้น ร่วมทั้งหน้าตาอันหล่อเหลาของหนุ่มน้อยคนนี้ที่โดนใจสาวๆ ไปตามกัน สำหรับหนุ่มดิวที่มีสไตล์การแต่งตัวแบบแนวดูชิวชิว แต่เมื่อพูดถึงเสียงร้องถือว่าหนุ่มดิวมีคุณภาพเสียงที่ดีมาก เพราะเคยผ่านการประกวดจากเวทีอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย จึงทำให้การร้องเพลงของหนุ่มดิวดูค่อนข้างจะได้เปรียบกว่าหนุ่มสิงโต สังเกตได้จากโชว์แต่ละครั้งของหนุ่มดิวที่สามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมได้ตลอดเวลา

          อีกไม่กี่วินาทีข้างหน้า เราก็จะได้รู้กันแล้วว่าเดอะสตาร์ คนต่อไปจะเป็น ''หนุ่มสิงโต'' ละอ่อนน้อยหรือหนุ่มมาดเซอร์โรแมนติกแบบ ''ดิว'' คนนี้ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้คืออนาคต ใครสามารถครองใจแฟนเพลงได้ทั้งประเทศได้มากที่สุด นั่นคือคำตอบที่หลายคนกำลังค้นหา ไม่แน่ว่าบัลลังก์ลูกรักอย่าง ''บี้ เดอะสตาร์'' อาจจะถูกเบียดกระเด็นกระดอน โดยคนใดคนหนึ่งหรือเปล่า หรือว่าใครจะได้แชมป์ ทั้งดิวและสิงโต ก็ไม่อาจสร้างความสะทกสะท้านให้กับนาย ''บี้'' คนนี้ได้เลย 
 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ซูยุ : เรื่อง-ภาพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้น! สิงโต -ดิว ใครคือ เดอะสตาร์ คนต่อไป อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2552 เวลา 17:29:47 40,740 อ่าน
TOP
x close