ตามไปดู หน่อย-เคน-น้องคุน ลั้นลา...ที่ญี่ปุ่น











ตามไปดู "หน่อย-เคน-น้องคุน" ลั้นลา...ที่ญี่ปุ่น  (คมชัดลึก)

          แหม...พ่อแม่ลูกเขาไปเที่ยวไกลขนาดนี้  "บันเทิง คม ชัด ลึก" เลยมีภาพเด็ดๆ น่ารักๆ สุดพิเศษ ของพ่อเคน แม่หน่อย และลูกคุน ผ่านฝีมือการถ่ายภาพ โดยคุณพ่อเคนมาฝากกัน แต่เอ...ทริปนี้จะสนุกขนาดไหน ลองมาดูจากคำบอกเล่าของหน่อยกันเลย 

          "ไปญี่ปุ่นกันมา 13 วัน ช่วงวันสงกรานต์ ก็สนุกดี แต่เหนื่อยนะ เพราะเลี้ยงลูกด้วย แต่โชคดีที่น้องคุนไม่งอแง ลุ้นกับเคนตั้งแต่อยู่สนามบินแล้ว ว่าเอ๊ะ...น้องคุนจะร้องมั้ยตอนขึ้นเครื่อง คือเวลาเราขึ้นเครื่องก็ต้องเกรงใจทุกคน เพราะเวลาเด็กร้องต้องเสียงดังมาก แต่ปรากฏว่าพอขึ้นเครื่องน้องคุนโอเค" หน่อยเล่าเสียงจริงจัง พร้อมกับเล่าต่อ ว่าช่วงที่ไปนั้นอากาศค่อนข้างเย็น จึงเตรียมเสื้อผ้าให้ลูกชายไปเยอะพอสมควร

          "พอไปถึงโตเกียววันแรก ก็จะอุ่นๆ ไม่หนาว แต่พอไปฮอกไกโดมันหนาว แต่ต้องยอมรับเลยนะ ว่าน้องคุนเป็นเด็กอึดเหมือนกัน บางทีหนาวมากนะ เรายังหนาวเลย ปากเรายังเขียวเลย พอหนาวมาก ก็ต้องรีบพาน้องคุนเข้าโรงแรม ดูเหมือนเขาก็ชอบเที่ยวนะ เขายิ้มสนุกสนาน  ยิ้มกับกล้องตลอด เวลาเคนถ่ายรูป เพราะเคนจะถ่ายรูปให้ตลอด (มีช่างภาพเป็นถึงพระเอกเชียว...หุหุ)

          จริงๆ เราไปกันหลายเมืองมาก ไปเมือง ฮอกไกโด ซัปโปโร ฮาโกดาเตะ ฟูราโน่ ขับรถกันเองด้วยนะ สนุกไปอีกแบบ ส่วนหนึ่งที่เลือกไปญี่ปุ่น  เพราะเป็นประเทศที่ใกล้ มันไม่ไกลจากเมืองไทยมาก นั่งเครื่องประมาณ 5 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว เรารู้สึกว่าเวลาไปญี่ปุ่นปลอดภัย จะกิน จะไปเดินตรงไหนก็ได้ แล้วไปครั้งนี้ เราจะชอบมาก เพราะเขาอำนวยความสะดวกเรื่องห้องน้ำ สำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กด้วย" คุณแม่ยังสาวเล่าอย่างอารมณ์ดี 

          การไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ หน่อยเล่าให้ฟังอีกว่า ถือเป็นครั้งที่ 8 แต่ครั้งนี้ถือว่าพิเศษ เนื่องจากมีลูกชายเดินทางไปด้วย นับเป็นการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

          "เคนก็ถ่ายรูปเยอะนะ เขาดูแลดีมาก ทั้งแม่ ทั้งลูก อย่างลูกเขาก็เปลี่ยนผ้าอ้อม แต่งานหนักคืออุ้ม ตอนนี้น้องคุนก็ 8-9 กิโลแล้ว เราก็ช่วยๆ กันอุ้ม จริงๆ มีรถเข็น แต่น้องคุนชอบให้อุ้มมากกว่า (จะมีโอกาสไปเที่ยวอีกมั้ย) มีเรื่อยๆ ก็มีคิดไว้เหมือนกัน อาทิตย์หน้าจะไปหัวหิน จริงๆ ที่ไปเพราะพ่อแม่อยากเที่ยวนะ (หัวเราะ) ลูกต้องไป เพราะลูกต้องกินนม แล้วเราก็ต้องเลี้ยงลูก"

          ว่าแล้วหน่อยก็เปิดใจอีก ว่าน้องคุนคือสิ่งที่เติมเต็มให้แก่ครอบครัว แม้ช่วงนี้ไม่ได้เล่นละครที่ตัวเองรัก แต่การได้อยู่กับลูกก็มีความสุขแล้ว เพราะได้เห็นพัฒนาการของลูก โดยเฉพาะในช่วงนี้ลูกชายกำลังตั้งไข่

          "ต้องเสียสละด้วย เคนก็ขอด้วย เขาขอไม่ให้เล่นละคร มันก็จริงของเขาที่เขาบอก เราก็เลยเสียสละเลี้ยงลูกไปแล้วกัน (น้องคุนเลี้ยงง่ายแบบนี้จะมีน้องอีกคนเลยมั้ย) ก็อยากมีนะ มีอีกสักคน ตอนนี้ก็ปล่อยไปตามธรรมชาติเลย  ตอนนี้น้องคุนก็เริ่มอ้อแอ้แล้ว ยังพูดออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ จะคลานไปทั่วแหละ ตอนนี้เขาเริ่มตั้งไข่ ถามว่าเลี้ยงง่ายมั้ย ไม่รู้ว่าเลี้ยงง่ายหรือเปล่า แต่เราก็รู้สึกว่าเขาโอเค (จะพาไปเที่ยวกองถ่ายบ้างมั้ย) โอ๊ย...กองคงอีกสักพักล่ะ ถ้าเคนทำงานก็ไม่อยากให้วุ่นวาย ถ้าเที่ยวก็คือเที่ยว เวลาทำงานสมาธิก็จะอยู่กับงาน ขนาดไปเที่ยวเรายังเหนื่อยเลย สงสารลูกด้วย ต้องขึ้นรถไฟ ขึ้นเครื่องบิน" หน่อยพูดถึงลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่างเอ็นดู

          ถามต่อว่า เห็นมีข่าวแซวตลอด ว่าเคนหวงลูกมาก พอหน่อยได้ยินคำถามนี้ รีบตอบทันที คงเป็นเช่นนั้น แต่ไม่ถึงขนาดไม่ให้ใครจับ หรือห้ามเล่น

          "คือถ้าเราพาไปแล้วจะยุ่งนะ (หัวเราะ) คือพาไป เราต้องเตรียมของเยอะมาก เราให้เขาเรียนรู้อยู่ในบ้านก่อน ตอนนี้หัดให้เขากินข้าวแล้ว ค่อยๆ หัดเขาให้เขารู้เรื่อง แล้วค่อยพาออกงานดีกว่า" หน่อยกล่าวปิดท้าย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่อง เพ็ญนภา ดำเล็ก        
ภาพ  ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปดู หน่อย-เคน-น้องคุน ลั้นลา...ที่ญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2552 เวลา 11:40:04 73,049 อ่าน
TOP
x close