เรื่องย่อละคร ยอดอาร์ทติสกับยัยตัวแสบ



The Magicians of Love

The Magicians of Love



The Magicians of Love

The Magicians of Love

The Magicians of Love

The Magicians of Love

The Magicians of Love

The Magicians of Love



ยอดอาร์ทติสกับยัยตัวแสบ (The Magicians of Love) (ช่อง 3)

 นำแสดงโดย : หมิงเต้า เฉาจือเฉียว หวังเส้าเหว่ย จู้ฝานกัง หวงอี้หยง
 ออกอากาศ : ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 02.00 - 04.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3


เรื่องย่อ

          นีโออิมเมจ ซาลอนเฟรนไชซ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้เปิดกิจการ หย่าซือ,เอ่อฉีและเฟ่ยหนันตู้ 3 นักออกแบบทรงผมชื่อดังพากันเดินออกมาเป็นที่จับตามองของผู้คน ทันใดนั้นเจ้าหน้าที่ต่างประเทศคนหนึ่งก็วิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาขอความช่วยเหลือ ที่แท้มีบริษัทยาสระผมยี่ห้อหนึ่งได้จัดกิจกรรมแข่งขันออกแบบทรงผมจีน-ฝรั่งเศสขึ้นมาโดยมีเป้าหมายทำการตลาดส่งเสริมการขายให้คนสนใจ ด้วยเหตุนี้การมาในครั้งนี้ จึงต้องการเชื้อเชิญหย่าซือและพวกลงแข่งขันประชันความสามารถกับนักออกแบบ ทรงผมชาวฝรั่งเศส หย่าซือและพวกเห็นแก่เกียรติภูมิของประเทศเป็นสำคัญจึงได้รับปากให้ความช่วยเหลือ

          หย่าซือและพวกทุ่มเทความรู้ความสามารถออกแบบทรงผมให้นางแบบ นางแบบเดินออกมาอย่างงดงาม ทำให้หย่าซือและพวกได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง แต่อีกมุมหนึ่ง เป้ยยั่วอี(เสี่ยวเป้ย)ช่างผมจากร้านจงหนันซึ่งอยู่ในซอยเดียวกันติดกับนิโออิมเมทซาลอนนั้นพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ แม้ว่าหย่าซือชนะเสี่ยวเป้ยราบคาบ แต่เมื่อเห็นคมมีดแรกของเสี่ยวเป้ยก็ทำให้หย่าซือปักใจเชื่อว่าเสี่ยวเป้ยเป็นช่างผมคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์ จะประมาทดูแคลนไม่ได้

          หลังจากที่นีโออิมเมจซาลอนเปิดกิจการแล้ว ก็ส่งผลกระทบต่อร้านทำผมจงหนันเป็นอย่างมาก เหล่าเป้ยเจ้าของร้านผมจงหนัน หลังจากที่ออกจากราชการทหารแล้วก็เปิดร้านผม วันนี้เมื่อมีนีโอ อิมเมทซาลอนที่ทันสมัยมาเปิดกิจการ ก็ทำให้ลูกค้าของร้านผมจงหนันลดลงอย่างฮวบฮาบ ที่สำคัญกว่านั้น จิตใจของเสี่ยวเป้ยซึ่งเป็นลูกสาวก็เอนเอียงไปที่ร้านนีโออิมเมจซาลอนเสียแล้ว

          โฉวเม่ยซึ่งติดตามหย่าซือมานานพอสมควร ในที่สุดโฉวเม่ยก็มีโอกาสได้ทำผมตามที่ใฝ่ฝัน ในคืนเปิดกิจการนีโออิมเมจซาลอน หลังจากที่โฉวเม่ยเข้าไปในห้องแมจิกซึ่งอยู่ภายในนีโออิมเมจ ซาลอนแล้วก็ไม่ได้ออกมาอีกเลย  เสี่ยวเป้ยมองผ่านกระจกที่มืดสลัวพบเห็นเฟ่ยหนันตู้ร่ายดาบเลือดพุ่งกระฉูด ประตูหลังของนีโอเมทซาลอน เสี่ยเป้ยพบเห็นเอ่อฉีนำผ้าใบผืนใหญ่มอบให้คนสองคน ภาพที่อยู่ตรงหน้าทำให้เสี่ยวเป้ยปักใจเชื่อว่าโฉวเม่ยต้องถูกฆ่าตายอย่างแน่นอน เมื่อเสี่ยวเป้ยปักใจเชื่อเช่นนั้นก็ตัดสินใจแจ้งความ หย่าซือและพวกถูกตำรวจควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจ เสี่ยวเป้ยเปิดแถลงข่าวที่ร้านผมจงหนันโดยเล่าเหตุการณ์ฆาตกรรมอย่างละเอียด ไม่นานนักโฉวเม่ยก็กลับบ้านเหตุการณ์ความวุ่นวายถึงได้ยุติลง น่าเสียดายเมื่อความจริงปรากฏ ข่าวฉาวก็ถูกตีพิมพ์เสียแล้ว

          รุ่งขึ้น คดีฆาตกรรมถูกตีพิมพ์บนหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ เฟ่ยหนันตู้เปิดแถลงข่าวทันที ขณะที่เฟ่ยหนันตู้อธิบายถึงข้อเท็จจริงไปได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ผู้กำกับการตำรวจก็เดินทางมาที่ร้านผมจงหนัน บรรดานักข่าวก็พากันกรูเข้าไปสัมภาษณ์ หย่าซือและเสี่ยวเป้ยเดิมพันข่าวในวันพรุ่ง หย่าซือโชคร้ายพ่ายแพ้ให้เสี่ยวเป้ย ทำให้หย่าซือไม่เพียงต้องถ่ายรูปแต่งงานกับโฉวเม่ย ทั้งยังต้องพักในห้องผีบนดาดฟ้าของร้านผมจงหนันเป็นเวลาหนึ่งคืนอีกด้วย หย่าซือดื่มเหล้าเมาจนเข้าใจผิดคิดว่าเสี่ยวเป้ยเป็น ฉิงคงหญิงคนรักจึงได้ดึงเธอเข้ามากอด เจ๋อหมิงขึ้นมาบนดาดฟ้าลงกลอนประตูโดยไม่รู้ว่ามีคนอยู่ในห้อง เหตุนี้จึงทำให้หย่าซือและเสี่ยวเป้ยต้องค้างคืนด้วยกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

          อุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อครึ่งปีก่อนที่ประเทศอังกฤษ ทำให้หย่าซือสูญเสียแม่และน้องชายไป ด้วยความที่หย่าซือไม่กล้าเปิดเผยโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นให้ลี่เหลียนย่าซึ่งอยู่ที่บ้านพักคนชรารู้ ทำให้หย่าซือต้องจำใจสวมรอยเป็นหย่าจินน้องชายฝาแฝดไปเยี่ยมเยียนย่า เสี่ยวเป้ยทำงานสาธารณกุศลโดยไปตัดผมให้คนชราที่บ้านพักคนชรา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เสี่ยวเป้ยมีโอกาสได้พบกับหย่าซือ แต่หย่าซือ กลับกลบเกลื่อนสวมรอยเป็นหย่าจินต่อไปโดยแสร้งทำเป็นไม่รู้จักกับเสี่ยวเป้ย

          หย่าซือและเสี่ยวเป้ยต่างพากันเดินไปที่วังน้ำวนโดยไม่นัดหมายกัน ตามตำนานเล่าขานกันว่าถ้าหากเป็นคนรักกันก็สามารถผ่านวังน้ำวนไปได้ แต่ในอดีตหย่าซือและฉิงคงกลับไม่สามารถผ่าน      วังน้ำวนไปได้ จนวันหนึ่งเสี่ยวเป้ยสามารถผ่านวังน้ำวนไปได้อย่างง่ายดายสร้างความประหลาดใจให้กับหย่าซือเป็นอันมาก

          หย่าซือและโฉวเม่ยถ่ายภาพแต่งงานด้วยกัน ภายถ่ายใบใหญ่ถูกแขวนอยู่หน้าประตูร้าน ทำให้หย่าซือมีความคิดล้างแค้นขึ้นมาทันที บังเอิญถงถงเพื่อนของเสี่ยวเป้ยเดินเตร็ดเตร่อยู่หน้านีโออิมเมจซาลอนพอดี ด้วยความที่หย่าซืออยากได้เสี่ยวเป้ยมาร่วมงาน หย่าซือจึงเดิมพันกับเสี่ยวเป้ยว่าถ้าถงถงเดินเข้ามาในนีโออิมเมจซาลอน เสี่ยวเป้ยจะต้องมาทำงานเป็นช่างสระผมที่นีโออิมเมจซาลอน ผลปรากฏว่าถงถงเดินเข้ามาในนีโออิมเมจซาลอน ทำให้เสี่ยวเป้ยแพ้เดิมพัน เมื่อเสี่ยวเป้ยคิดว่าจะต้องจากพ่อไป ทำให้เธอเกิดความไม่สบายใจขึ้นมา ขณะที่เสี่ยวเป้ยกำลังกลัดกลุ้มใจนั่นเองก็เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นมา เสี่ยวเป้ยจำได้ว่าในอดีตมีผู้ชายคนหนึ่งช่วยชีวิตเธอไว้ ในความทรงจำของเสี่ยวเป้ยนั้น จำได้ว่าชายคนนั้นสวมใส่เสื้อบอลหมายเลขยี่สิบสามเท่านั้น

          วันแรกที่เสี่ยวเป้ยเข้าทำงานที่นีโออิมเมจซาลอน เสี่ยวเป้ยก็พบเห็นศึกแย่งชิงงานโฆษณาของ เข่อฟงและเอ็มม่า เข่อฟงหญิงสาวซึ่งมีความสามารถในการทำงานนั้นหลงรักเฟ่ยหนันตู้มาก แต่หนุ่มเจ้าสำราญเช่นเฟ่ยหนันตู้กลับหลงรักเอ็มม่า เฟ่ยหนันตู้และเอ็มม่าจูบกันอย่างดูดดื่ม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกนักข่าวถ่ายภาพไว้ จากความช่วยเหลือของเอ่อฉีและหย่าซือ ในที่สุดก็ทำให้เข่อฟงได้งานโฆษณานีโออิมเมจซาลอน

          เจ้าพ่อเซินเจ้าพ่อแก๊งมาร์เฟียฮ่องกงเป็นพ่อบุญธรรมของเอ่อฉี เนื่องจากพ่อบังเกิดเกล้าของเอ่อฉีแพ้พนันให้เจ้าพ่อเซิน สำหรับเจ้าพ่อเซินแล้วถือว่าตนเป็นเจ้าชีวิต ด้วยความที่ไป่เหอภรรยาคนที่เก้าของเจ้าพ่อเซินหลงรักเอ่อฉีจึงทำให้เจ้าพ่อเซินเกิดความเข้าใจผิดขึ้นมา จนเป็นเหตุให้เอ่อฉีต้องไปจากฮ่องกง ต่อมาเจ้าพ่อเซินก็ส่งคนมาเชิญเอ่อฉีกลับฮ่องกง ทุกครั้งที่เอ่อฉีมีภัยก็จะมีเสี่ยวเป้ย อยู่ข้างกายจนทำให้เอ่อฉีถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสายตำรวจ ทั้งที่ถูกเข้าใจผิดแต่เอ่อฉีกลับไม่ปฏิเสธแต่อย่างใด ด้วยบุคลิกเฉพาะตัวของเอ่อฉีจึงทำให้เสี่ยวเป้ยชื่นชมเอ่อฉีขึ้นมา

          ฉิงคงเดินทางกลับประเทศอย่างเงียบๆ แต่กลับไม่ได้ไปพบหย่าซือ สิ่งที่ไม่คาดคิดคือฉิงคง จับตาดูความเคลื่อนไหวของหย่าซือ ฉิงคงพบว่าหย่าซือดีต่อเสี่ยวเป้ย ทำให้ฉิงคงรู้สึกผิดหวังเป็นอันมาก นีโออิมเมจซาลอนจัดงานแข่งขันประจำปีขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักออกแบบทรงผมรุ่นใหม่ ฉิงคงปกปิดฐานะตนเองเพื่อใกล้ชิดเสี่ยวเป้ย ไม่นานนักฉิงคงและเสี่ยวเป้ยก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน หย่าจินน้องชายฝาแฝดของหย่าซือเสียชีวิตไปแล้ว แต่หย่าซือก็ยังคงสวมรอยเป็นน้องชายฝาแฝดเพื่อปิดบังความจริงไม่ให้ย่ารู้ เพื่อความสุขของย่า เสี่ยวเป้ยรับปากเป็นแฟนหย่าจินเป็นเวลาหนึ่งวัน ในเวลานี้เองทำให้เสี่ยวเป้ยพบข้อดีมากมายในตัวหย่าซือ ทำให้เธอเริ่มมีความรู้สึกที่ดีต่อหย่าซือขึ้นมา

          การแข่งขันออกแบบทรงผมมาตรฐานประจำปีเริ่มต้นขึ้น ทั้งที่แมงโก้มีความเป็นไปได้ที่จะรับการคัดเลือกให้เป็นนักออกแบบรุ่นใหม่ แต่นึกไม่ถึงว่ากลับไม่เป็นเช่นนั้น ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น นักออกแบบรุ่นใหม่กลับเป็นเสี่ยวเป้ยซึ่งมีเรื่องวิวาทกับเจ๋อหมิงอย่างรุนแรง ขณะที่เสี่ยวเป้ยกำลังรวบรวมสมาธิเพื่อรังสรรค์ผลงานใหม่ออกมานั่นเอง ทันใดนั้น ฉิงคงก็มาที่นีโออิมเมจซาลอน เมื่อ  เสี่ยวเป้ยรู้ความจริงว่าฉิงคงเป็นแฟนสาวของหย่าซือ เสี่ยวเป้ยก็ได้รับความสะเทือนใจเป็นอันมากจนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ไว้ได้ ทำให้ต้องพ่ายแพ้การแข่งขัน เอ่อฉีพบความจริงว่าเสี่ยวเป้ยหลงรักหย่าซือ

          การปรากฏตัวของฉิงคง ทำให้เสี่ยวเป้ยต้องเผชิญกับศัตรูทั้งทางด้านความรักและการงาน เสี่ยวเป้ยตระหนักดีว่าความรักของเธอและหย่าซืออาจเป็นไปไม่ได้ แอนนาผู้บริหารนีโออิมเมจจากอังกฤษเป็นคนรักของพ่อหย่าซือ หลังจากที่แอนนาเดินทางกลับประเทศแล้วก็ชักชวนเฟ่ยหนันตู้เปิด นีโออิมเมจซาลอนสาขาใหม่ การแยกตัวออกไปเปิดสาขาใหม่ของเฟ่ยหนันตู้ทำให้การแข่งขันทางธุรกิจสูงขึ้น หย่าซือและเอ่อฉีจะพิสูจน์ได้หรือไม่ว่านักล่าฝันจะทำความฝันให้เป็นจริงขึ้นมา อีกด้านหนึ่งนั้น เสี่ยวเป้ยต้องอยู่ท่ามกลางหย่าซือและเอ่อฉี ชายผู้ใดจะได้หัวใจของเสี่ยวเป้ยและได้ครองรักกับเธอ???


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร ยอดอาร์ทติสกับยัยตัวแสบ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:21:51 21,964 อ่าน
TOP
x close