อุ่น ปริยานุช อาสนจินดา นางเอก เสาร์ 5

อุ่น1

อุ่น2

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์สยามรัฐ และ ch7.com

          มาแรงจริงๆ สำหรับละครแอ็คชั่น บู๊กระจายอย่าง “เสาร์ 5” ของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" แถมยังดันให้นางเอกหน้าใหม่ “อุ่น-ปริยานุช อาสนจินดา” ที่รับบทเป็น "ยูกิ" สายลับจากประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นสาวฮอตคนใหม่ของวงการบันเทิงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหน้าค่าตาของเธอกันมาบ้าง เพราะเธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าหลายๆ ยี่ห้อ แต่วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปทำความรู้จักกับสาวน้อยคนนี้ให้มากขึ้นค่ะ...

          อุ่น หรือ ปริยานุช อาสนจินดา เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2528 มีพี่ชาย 1 คน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม สำหรับนิสัยส่วนตัวนั้น สาวอุ่นบอกว่า เธอเป็นคนง่ายๆ สบายๆ เฮฮาๆ ไม่ค่อยคิดอะไรมาก แถมเธอยังเล่าถึงที่มาของชื่อเล่นแบบติดตลกว่า อุ่นเกิดหน้าหนาว คุณแม่เลยตั้งชื่อให้ว่าอุ่น จะได้อุ่นๆ ไม่หนาวค่ะ

          หลายคนคงคุ้นๆ กับนามสกุล “อาสนจินดา” ของเธอ ก็แหม...เธอเป็นหลานสาวคนสวยของ “ส. อาสนจินดา” นักแสดงอาวุโสชื่อดัง ที่ล่วงลับไปแล้วนั่นเอง โดยสาวอุ่นเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า นามสกุลมีผลต่ออุ่นมาก ทำให้อุ่นต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว เพราะอุ่นมองว่าชื่อที่เขาสร้างมาดีแล้ว พอมาถึงอุ่นก็ต้องไม่ทำให้เสียไปถึงผู้ใหญ่และคนที่เรารัก

อุ่น3

อุ่น4

          ทั้งนี้ อุ่น เข้าวงการบันเทิงด้วยการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา จากนั้นด้วยหน้าตาที่สวย เฉี่ยว เก๋ บวกกับความสูงเกินมาตรฐานหญิงไทย ทำให้เธอโดดเด่นไปเตะตา “เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” นักปั้นมือทอง จึงชักชวนให้เข้าวงการ จากนั้นเธอก็มีโอกาสได้เซ็นสัญญากับทาง ช่อง 7 ในระยะเวลา 4 ปี โดยให้เธอประเดิมเล่นละครเรื่องแรก คือ “ปอบผีฟ้า” โดยรับบทเป็น “มณี” ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนละครอย่างมาก ก่อนเธอจะก้าวมาเป็น 1 ใน 5 นางเอกของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ในละครเรื่อง “เสาร์ 5” คู่กับพระเอกหน้าตี๋หุ่นดี “ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล”

          ทั้งนี้ อุ่น กล่าวว่า เรื่องเสาร์ 5 ได้รับบทเป็น ยูกิ เป็นฝ่ายลับมาจากญี่ปุ่น ซึ่งต้องประกบกับพี่ไผ่ (พาทิศ พิสิฐกุล) ค่ะ โดยในเรื่องก็เป็นนินจาซึ่งจะต้องมีปาดาวกระจาย มีฟันดาบ คือตอนนี้เรียนรู้แล้วก็ฝึกฝนพร้อมๆ กับการเข้าฉากตลอดเวลา ส่วนงานละครอุ่นก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ถนัดแนวละครแบบนี้แน่ๆ ของอย่างงี้มันอยู่ที่การฝึกซ้อมและฝึกฝน ถ้าเราตั้งใจทําอะไรสักอย่าง มันก็มีบ้างที่ต้องมีปัญหา ว่าถ้าเต็มที่แล้ว ถ้าเล่นไม่ได้ทางกองและทีมงานก็ช่วยกัน ก็มีเรียนและฝึกตัวเองเพิ่ม ให้มันพัฒนาดีขึ้น

          “งานแสดงทําให้อุ่นได้เรียนรู้ว่า การเป็นนักแสดงต้องใช้สมาธิเยอะๆ ด้วยค่ะ อุ่นไม่กดดันนะคะ แต่จะกังวลมากกว่าว่าจะเล่นละครบู๊ๆ แล้วทำให้คนดูเชื่อหรือเปล่า ซึ่งตรงนี้ก็ถือว่าพวกเรา นักแสดงหญิงทุกๆ คนได้ถูกฝึกมาในระดับหนึ่ง จนเป็นที่พอใจของทีมงานและผู้กำกับแล้ว สำหรับตัวเองก็รอลุ้นอยู่ว่างานชิ้นนี้จะออกมายังไง ก็เต็มที่แล้ว อุ่นไม่ซีเรียสอยู่แล้วค่ะ ก็ทําเต็มที่ค่ะ อยากทําให้ดีที่สุดทุกงาน ส่วนฟีคแบ็คก็โอเคค่ะ มีคนจำได้มากขึ้น” อุ่น กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้งานแสดงกำลังไปได้สวย แต่ดูเหมือนเส้นทางในวงการบันเทิงจะเจอกับอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ซะแล้ว หลังจากที่พี่ชายคนเดียวของเธอ ไม่ค่อยปลื้มที่น้องสาวสุดหวงเข้ามาโดดเด่นอยู่ในวงการบันเทิง เพราะกลัวว่าน้องจะหลงไปกับแสง สี เสียง ของวงการมายา จนไม่ไปเรียนต่อปริญญาโททางด้านคอมพิวเตอร์ ที่ประเทศอังกฤษ ตามที่วางแผนไว้

          “พี่ชายอุ่นอยากให้อุ่นกลับไปเรียนก่อน แล้วค่อยมาแสดง ซึ่งอุ่นบอกว่าไม่ได้ เพราะอุ่นเซ็นสัญญากับทาง ช่อง 7 และ พี่เอ (ศุภชัย ศรีวิจิตร) ผู้จัดการส่วนตัว เอาไว้แล้ว 4 ปี ซึ่งอุ่นก็ต้องทำตรงนี้ให้เรียบร้อยไปก่อน เรื่องเรียนอุ่นต้องเรียนแน่ เพราะคุณพ่อคุณแม่ก็อยากให้ไปเรียน และตัวอุ่นเองก็อยากจะเรียน เพราะการศึกษาเป็นเรื่องของอนาคต อุ่นคงไม่ทิ้ง แต่อุ่นคิดว่าเรื่องเรียนเอาไว้ให้มีเวลาและทำงานให้เสร็จเรียบร้อยก่อน อีกอย่างตอนนี้อุ่นกำลังสนุกกับเรื่องงานแสดง ขอให้อุ่นหาประสบการณ์ตรงนี้ก่อน อยากลองทำงานที่ไม่เคยทำ ก็ไม่แน่อาจจะเปลี่ยนแผนไปเรียนต่อเรื่องงานแสดงก็ได้ แต่นั่นก็เป็นเรื่องอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้” อุ่น กล่าว

          อุ่น เปิดใจอีกว่า พี่จะเป็นห่วงอุ่นมาก อีกอย่างพี่กลัวอุ่นเข้าวงการจะใจแตก เพราะในวงการจะมีข่าวไม่ค่อยดีออกมาเรื่อยๆ เหมือนที่เคยอ่านข่าว คือ เขาห่วงไปหมด อุ่นรู้ว่าพี่หวงและรักอุ่นมาก เพราะเรามีกันแค่ 2 คนพี่น้อง คุณพ่อคุณแม่สอนให้เรารักกัน ไม่ทิ้งกัน ซึ่งพี่เป็นห่วงอุ่นมาก ยิ่งเห็นอุ่นต้องมาเล่นบทบู๊ๆ เขาก็เป็นห่วง เพราะบทแบบนี้ไม่ใช่ตัวอุ่นเลย เขาคงเห็นอุ่นตัวบอบบางมั้ง แต่อุ่นก็ทำให้เขาเห็นว่าเราทำได้นะ เราดูแลตัวเองได้นะ



          มาถึงเรื่องของหัวใจกันบ้างดีกว่า ถึงแม้สาวอุ่นการันตีความโสดสนิท แต่เธอก็ตกเป็นข่าวว่า กำลังกุ๊กกิ๊กกับดาราหนุ่มหน้าตี๋ “ไผ่-พาทิศ” ที่แสดงละครร่วมกัน เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวเม้าท์ว่าสาวอุ่นแอบปลื้มหนุ่มไผ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมเวลาเข้าฉากด้วยกันยังหยอกล้อกันอย่างสนิทสนมอีกด้วย

          “กับพี่ไผ่ก็คุยแบบพี่น้อง ไม่มีอะไร คือพี่เขาเป็นคนคุยเก่ง เข้ากับคนโน้นคนนี้เก่ง แล้วเรายิ่งเข้าฉากด้วยกันบ่อยๆ ก็ต้องมีบ้างที่ใกล้ชิดกัน แรกๆ ซีเรียสนะ ที่คนจะมองว่าปลื้มกัน แต่ตอนนี้ก็เฉยๆ แล้วแต่ความคิดใครค่ะ ซึ่งอุ่นต้องบอกเลยว่ากับพี่ไผ่ถือเป็นพี่ชายที่สนิท และแสนดีคนหนึ่งจริงๆ เท่านั้น” อุ่น กล่าว

          และทั้งหมดนี้คือ...ตัวตนที่แท้จริงของ “อุ่น-ปริยานุช อาสนจินดา”


ประวัติ

ชื่อ-สกุล : ปริยานุช  อาสนจินดา

ชื่อเล่น : อุ่น

วัน/เดือน/ปีเกิด : 3 ธันวาคม 2528

สถานที่เกิด : จังหวัดเชียงใหม่

การศึกษา : ปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ่น ปริยานุช อาสนจินดา นางเอก เสาร์ 5 อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2552 เวลา 17:26:48 42,472 อ่าน
TOP
x close