Film Forward จาก ฟิล์ม ถึงคนที่รัก...

ฟิล์ม รัฐภูมิ
ฟิล์ม รัฐภูมิ


Film Forward จาก ฟิล์ม ถึงคนที่รัก... (อาร์เอส)

          Film Forward อัลบั้มชุดที่ 4 ของหนุ่มหล่อ ตี๋ ขี้เล่น มาดเท่ ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ประสบความสำเร็จอย่างมาก มายไม่ว่าจะเป็นงานทางด้านภาพยนตร์ ละคร รวมถึงพิธีกร แต่ ฟิล์ม ก็ยังแบ่งเวลามาทำงานที่ตัวเองรักนั่นคือการร้องเพลงและการเต้น

          เพื่อเป็นการตอบรับกับกระแสความรักที่เหล่า ฟิล์ม แฟมิลี่ และแฟนๆ ที่มีให้กับ ฟิล์ม มาโดยตลอด ครั้งนี้ ฟิล์ม เลยเลือก Forward ความสุขที่ได้รับมากลับคืนไปสู่แฟนๆ ของเค้าบ้างกับอัลบั้มชุดที่ 4 นี้ Film Forward อัลบั้มที่ ฟิล์ม บอกว่า ทำมาเพื่อส่งความรัก ความสุขให้กับทุกคน และมากกว่านั้นคืออยากให้ทุกคนส่งต่อความรัก ความสุขเหล่านั้นต่อไปให้แก่กันและกันอีกด้วย


ฟิล์ม รัฐภูมิ
ฟิล์ม รัฐภูมิ


ที่มาของชื่ออัลบั้ม?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : มันเริ่มมาจากที่ ฟิล์ม อยากส่งความรักความรู้สึกดีๆ และทุกๆ สิ่งทุกอย่างๆ คืนกลับไปหาทุกๆ คน อย่างเช่น ฟิล์ม แฟมิลี่ ของ ฟิล์ม รวมไปถึงคนอื่นๆ ที่ชอบผลงานของ ฟิล์ม ครับ และเมื่อได้รับสิ่งเหล่านี้ไปแล้ว อยากให้ทุกคนส่งต่อความรักที่ ฟิล์ม ส่งให้ไปให้คนอื่นๆ ต่อๆ ไปอีกครับ เลยตั้งชื่อว่า Forward ให้ส่งต่อๆ กันไปครับ รวมถึงชื่อที่ใช้ชื่อนี้เพราะอยากให้ทุกคนมามีส่วนร่วมด้วยครับ แฟนๆ เพลงของ ฟิล์ม เนี่ย อยากแรกเลยคือ ฟิล์ม เอาแฟน ๆ เพลงของ ฟิล์ม มาขึ้นปกอัลบั้มนี้ด้วยกัน เอาจากคนที่ส่งรูปมาให้เรา แล้วเราก็คัดมาเกือบๆ ร้อยนะครับที่จะเอามาลงปก และต้องขอโทษสำหรับบางคนที่ไม่ ได้ลงปกด้วย เพราะบางภาพมันไม่ชัด เช่นส่งภาพที่ถ่ายจากมือถือมา ซึ่งคอนเซ็ปต์ของกิจกรรมนี้คือต้องเป็นรูปที่คู่กับฟิล์มเท่านั้น และเขียนความประทับที่มันโดนๆ ก็มีคนส่งเข้ามาเยอะมากๆ แต่เราเลือกมาแค่เกือบๆ ร้อยเท่านั้น และตัวปกของอัลบั้ม Film forward มันมีความพิเศษ พอเปิดมาหน้าแรกอาจจะมีแค่ไม่กี่คน พอเรากางออกมันยาวๆ ประมาณเป็นกรอบรูปครับ และก็จะมีหลายๆ กิจกรรม อย่างกับเทสโต้คือการให้น้องๆ มาแสดงออกแล้วได้รางวัลไปครับ อีกกิจกรรมนึงที่จะมีตอนสิ้นปีคือสร้างบ้านกับ Habitat ครับ ด้วยความที่ผมเป็นทูต Habitat อยู่แล้วด้วยโดยสิ้นปีนี้มันจะพิเศษมากๆ เพราะมี ท่านจิมมี่ และ โรสลิน คาร์เตอร์ เดินทางมาร่วมสร้างบ้านให้ประเทศไทย ที่ จ.เชียงใหม่ แถบลุ่มแม่น้ำโขง ประมาณ 82 หลังครับ และจะมีอาสาสมัครจากทั่วโลกมาร่วมประมาณ 3,000 กว่าคนครับ มันเป็นโปรเจคใหญ่ครับ

แนวเพลง?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : ยังคงความเป็น ฟิล์ม เหมือนเดิมครับ แต่เน้นไปทางเพลงช้าซะมาก ซึ่งเรื่องราวส่วนใหญ่ก็จะมาจากตัว ฟิล์ม ที่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ แบบนั้นมา ฟิล์ม ก็มาเล่าให้กับทีมงานฟัง ส่วนเพลงเร็วก็คงความเป็น ฟิล์ม เหมือนเดิมคือสนุกสนาน มันส์ๆ ตามสไตล์ของ ฟิล์ม ส่วนภาษาที่ใช้ในอัลบั้มก็จะไม่เหมือนเมื่อก่อน เพราะในอัลบั้มนี้ภาษาที่ใช้มันจะง่าย เหมือนวัยรุ่นคุยกัน ไม่ได้ใช้คำที่มันลึกซึ้งมากมาย อย่างเพลงเร็วก็ไม่ได้แร๊พแบบเด็กๆ แล้วครับ แต่จะเป็น Pop ที่ฟังง่ายขึ้นครับ

ดูเหมือนเพลงช้าจะเยอะกว่าเพลงเร็ว?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : ปกติ ฟิล์ม จะมากับเพลงเร็ว และในเพลงเร็วของ ฟิล์ม เป็นเพลงที่สนุกอยู่แล้วครับ ฟิล์ม เลยอยากให้ในอัลบั้มมีอีกมุมหนึ่งของ ฟิล์ม บ้าง และหวังว่าฟังแล้วมันจะโดนใจใครหลายๆ คนครับ

เพลงเพื่อ Film family?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : ครับผม จะมีเพลงหนึ่งชื่อว่า My Angel ครับ ฟิล์ม ทำเพลงนี้เพื่อแฟนๆ ของ ฟิล์ม เลย เปรียบเค้าเหมือนกับนางฟ้า ถ้าไม่มีพวกเค้าก็จะไม่มี ฟิล์ม ในวันนี้ครับ มอบให้คืนกลับไปให้กับพวกเค้า และในอัลบั้มก็มีจะเพลงพิเศษๆ เยอะมาก

เนื้อหาเพลง และสไตล์การร้อง?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : ฟิล์ม ได้โปรดิวเซอร์คนเดิมที่ทำให้ในอัลบั้มที่ 3 กลับมาทำให้ ซึ่ง ฟิล์ม ชอบอยู่แล้วเพราะเค้าเก่งมากๆ แล้วก็เปิดโอกาสให้ ฟิล์ม เยอะ ในการที่จะเลือก และดีไซน์การร้องเองให้มันเป็นตัวของ ฟิล์ม มากขึ้น  และในแต่ละเพลงก็เอามาจากประสบการณ์ชีวิต ฟิล์ม ว่าต้องการให้เป็นเพลงความรักแบบไหน แต่ถ้าให้ถึงขั้นแต่เราคงไม่เก่งขนาดนั้น จะถนัดเล่ามากกว่า อย่างเพลงโปรโมทเพลงแรก ไม่ได้จีบ ก็เป็นตัวเราอยู่แล้ว เหมือนเราเจอคนๆ หนึ่งซึ่งเราก็ไม่ได้เดินเข้าไปจีบเค้าหรอก แต่เห็นแล้วรู้สึกว่าถ้าได้มาเป็นแฟนก็ดีเหมือนกันประมาณนั้น เป็นเพลงน่ารักสนุกๆ กวนๆ ตามฉบับของ ฟิล์ม อย่างเพลงช้าเพลงในละคร เกลียดมากเลย เอามาจากที่คนไทยชอบพูดประมาณว่า "เกลียดแบบไหนมันก็จะได้แบบนั้น" ฟิล์ม ก็เลยเอาตรงนี้มาทำเป็นเพลง ให้มันดูสดใสๆ น่ารักๆ ส่วนเพลง เรื่องของคนถูกทิ้ง มันจะเป็นแนวเพลงอกหักที่บอกคนๆ นึงว่า ไม่ต้องมาสนใจถ้าคุณจะจากไป เพราะยังไงเรื่องการโดนทิ้งมันก็เป็นเรื่องของคนถูกทิ้งอยู่แล้ว ไม่ต้องสนใจเลยว่าจะไปคอยวุ่นวายให้คุณรำคาญ  อีกเพลงที่กำลังโปรโมตอยู่ชื่อเพลงว่า แค่เหงาเหมาว่ารัก ครับ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เคยเกิดขึ้นกับ ฟิล์ม จริง (ยิ้ม)

ความเป็น K-Pop, J-Pop?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : ก็ยังมีกลิ่นๆ อยู่บ้างครับ อย่างเพลงเร็ว ไม่ได้จีบ มันจะมี Sound ของญี่ปุ่น เข้ามาปนๆ อยู่บ้างครับ

อัลบั้มนี้ถือว่าโตขึ้นไหม?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : ถ้าพูดถึงแนวเนี่ยมันเหมือนเดิมครับ แต่ว่าจะโตขึ้นในแง่ของการร้องและภาษา อีกอย่างท่าเต้นครับ ซึ่งอัลบั้มนี้ ฟิล์ม จะไม่เต้นเป็นเสต๊ปแล้ว ฟิล์ม บอกกับอาจารย์ที่สอนเต้นเลยว่าอยากจะเล่นเป็น Feel แทนให้คนอื่นๆ เต้นตามได้ ไม่อยากได้เป็นท่า หรือเต้นกันเป็นทีมแล้ว อยากให้เป็นทางแบบใช้ Feel โยๆ เอาก็พอแล้ว แต่พูดถึงมันก็ยากเหมือนกัน ซึ่งการเต้นแบบนี้มันจะพริ้วกว่า มันจะดูสวยกว่าครับ

รู้สึกยังไงกับงานที่ออกมา?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : ดีใจครับ แต่ก่อน ฟิล์ม จะเต้นตามท่าที่อาจารย์เค้าคิดออกมาเป็นสเต๊ปๆ ไป แต่ในอัลบั้มนี้มันจะเป็นท่าที่ Free style เหมือนชวนมาเที่ยว มาเต้นกัน สนุกกัน อยากเต้นแบบไหนก็เต้นออกมาตามอารมณ์นั้นๆ เลย

คอนเสิร์ต?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : จะมีภายในสิ้นปีนี้ครับ ซึ่งแฟนๆ ก็จะได้มีส่วนร่วมกับคอนเสิร์ตครั้งนี้กันหมด จะเน้นตามคอนเซปอัลบั้ม คือการ Entertain กับแฟนๆ ให้มากที่สุดครับ ให้เค้าได้มีส่วนร่วมกับ ฟิล์ม ครับ

วางรูปแบบคอนเสิร์ตไว้ยังไง?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : อยากให้เป็นคอนเสิร์ตที่ประทับใจทุกคนครับ อาจมีของที่ ฟิล์ม ทำจากใจ ฟิล์ม แจกให้หน้างานและในงานครับ อาจจะเลือกสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่ทำให้ ฟิล์ม สามารถไปโผล่ตรงไหนก็ได้ อยากให้มันถึงคนดูเลยประมาณนั้นครับ

ฝากถึงอัลบั้ม?

          ฟิล์ม รัฐภูมิ : ขอฝากอัลบั้ม Film Forward ไว้ด้วยนะครับ ฟิล์ม ตั้งใจกับการทำงานอัลบั้มนี้อย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนมีความสุขกับเพลงของ ฟิล์ม อัลบั้มนี้ที่ ฟิล์ม ตั้งใจทำออกให้กับทุกคนครับ ขอบคุณครับ


ฟิล์ม รัฐภูมิ
ฟิล์ม รัฐภูมิ


          สำหรับใครที่อยากรู้จักกับหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ คนนี้ให้มากขึ้นเข้าไปได้ที่ www.filmfanclub.net และสามารถติดตามอัลบั้ม Film Forward ได้ทุกแผงแล้ววันนี้ รวมถึงสามารถติดตามมิวสิควีดีโอเพลง ไม่ได้จีบ และเพลง แค่เหงาเหมาว่ารัก ได้แล้วตามรายการในเครืออาร์เอสฯ หรือผ่านทาง www.pleng.com

ฟังเพลง ข่าวเพลง MV เพลงฮิต คลิกเลย




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Film Forward จาก ฟิล์ม ถึงคนที่รัก... โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2552 เวลา 11:32:47 10,457 อ่าน
TOP
x close