แพทริค สเวซีย์ ดาราดังเสียชีวิตด้วย มะเร็งตับ

แพทริก สเวซี่

แพทริค สเวซีย์


สเวซีย์ ดาราดังเสียชีวิตด้วย มะเร็งตับ (คมชัดลึก)

         (15ก.ย.) แพทริค สเวซีย์ ดาราฮอลลีวู้ด ชื่อดัง จากภาพยนตร์เรื่อง "Ghost" วัย 57 ปี เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน เมื่อวานนี้ โดยแอนเน็ต วูล์ฟ โฆษกส่วนตัวของเขา ออกแถลงการณ์เมื่อค่ำวานนี้ ระบุว่า สเวซีย์ สิ้นใจอย่างสงบ โดยมีครอบครัวเฝ้าอยู่เคียงข้างหลังต่อสู้กับโรคร้ายมานาน 20 เดือน

         แฟน ๆ ภาพยนตร์ของ สเวซีย์ ต่างเศร้าใจ เมื่อทราบข่าวในเดือนมีนาคมปีที่แล้วว่า พระเอกชื่อดังป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน ซึ่งเป็นมะเร็งชนิดร้ายแรงที่อาจเสียชีวิตได้ แต่เขาก็ยังคงทำงานต่อไป โดยได้สวมบทนักบินในซีรีส์เรื่อง "The Beast" ที่ฉายทางช่องเคเบิลทีวีในปีนี้ และมีผู้ชมมากถึง 1 ล้าน 3 แสนคน 

         เขาเล่าว่า ตัวเองเลือกที่จะไม่ใช้ยาแก้ปวดเพื่อระงับอาการระหว่างการถ่ายทำ เรื่องThe Beast เพราะจะส่งผลต่อการแสดงของเขา และก็ยอมรับว่า เวลาของตัวเองใกล้จะหมดแล้ว

         ตอนแรกที่มีการเปิดเผยข่าวอาการป่วย บางรายงานข่าวบอกว่า สเวซี่ จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่สัปดาห์ แต่แพทย์บอกว่า สถานการณ์ดีกว่านั้นมาก และ สเวซีย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เอบีซีในต้นปีนี้ว่า การอยู่ได้ถึง 5 ปี เป็นความหวังที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่สองปีพอมีความเป็นไปได้ และเขาอยากมีชีวิตอยู่จนถึงแพทย์พบหนทางรักษาโรคนี้ได้

         สเวซีย์ แจ้งเกิดในฮอลลีวู้ด ด้วยการรับบท จอห์นนี แคสเซิล ครูสอนเต้นในภาพยนตร์เพลงวัยรุ่นเรื่อง "Dirty Dancing" ที่ออกฉายในปี 2530 โดยแสดงคู่กับ เจนนิเฟอร์ เกรย์ เรื่องนี้ทำให้เขาได้โชว์ทั้งฝีเท้า และลีลาการเต้นที่สง่างาม รวมทั้งรูปร่างที่กำยำ จากนั้นเขามีชื่อเสียง

         สูงสุดจากภาพยนตร์รักโรแมนติกในเรื่อง Ghost ที่แสดงคู่กับ เดมี มัวร์ ในปี 2533 นอกจากนี้เขาเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำถึงสามครั้ง และยังได้รับเลือกเป็นผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดของโลกที่ยังมีชีวิตอยู่เมื่อปี 2534 จากนิตยสารพีเพิล




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทริค สเวซีย์ ดาราดังเสียชีวิตด้วย มะเร็งตับ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2552 เวลา 14:49:32 16,638 อ่าน
TOP
x close