คนดังพ่อลูกอ่อน เปิด หัวใจ คำว่าพ่อ

ดารา

คนดังพ่อลูกอ่อน เปิด หัวใจ คำว่าพ่อ (ไทยรัฐ)

          อ่านความรู้สึกของพ่อที่มีต่อลูกจากคนในวงการบันเทิง หลากหลายอารมณ์ล้วนแต่พร้อมมอบหัวใจให้ลูกน้อย...

          "พ่อ" คำเดียวสั้น ๆ แต่มีความหมาย ยิ่งตลอดปีวัวหรรษาที่ผ่านมา แวดวงคนบันเทิง กลายเป็น "คุณพ่อลูกอ่อน" ถ้วนหน้า จะเป็นใครกันบ้าง "คนดังนั่งคุย" ไม่พลาด ซึ่งพ่อ ๆ ต่างเม้าท์ เอ๊ย ถ่ายทอดความรู้สึกที่บ่งบอกความรักความผูกพัน

ฝันเด่น

         เริ่มจาก เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร เพิ่งสมหวังหลังจากเมียเลิฟ โบ สุนิตา คลอดทายาทตัวน้อย น้องฮานิ-พิชชารีย์ อายุ 3 เดือนกว่า เป็นโซ่ทองคล้องใจ

          ฝันเด่น : ชีวิต ก่อนมีลูกกับหลังมีลูกก็ไม่ได้แตกต่าง แต่ที่เปลี่ยนไปจริง ๆ คงเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า ต้องคิดเยอะขึ้น ทั้งเรื่องการดูแลความปลอดภัย รวมไปถึงอนาคตของเค้า ต้องรับผิดชอบมากกว่าเดิม ทำให้เข้าใจคำว่าพ่อมากขึ้น จะให้สิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะทำให้ลูกได้ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของคำว่าพอดี ช่วงแรก ๆ ที่มีเค้าตื่นเต้นมาก เรียกได้ว่าเห่อลูกสุด ๆ เจอเพื่อนก็ชอบเอารูปอวดให้ดู เวลาไปทำงานโบจะคอยส่งรูปลูกมาให้ดูตลอด และเริ่มมองอนาคตให้ลูก อย่างเช่น ซื้อประกันชีวิตให้เค้าตั้งแต่เกิด ทำสเต็มเซลล์ไว้ เตรียมทุกสิ่งเอาไว้ให้เค้าไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ และไม่ได้คาดหวังว่าเค้าจะต้องเป็นอะไร ขอแค่เค้าไม่เป็นคนขี้อิจฉา เพราะความอิจฉาจะนำไปสู่สิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ

ฟอร์ด สบชัย

          ทางด้าน ฟอร์ด-สบชัย ไกรยูรเสน นักร้องหนุ่ม กลายเป็นคุณพ่อป้ายแดงของ น้องเฮงเฮง- ด.ช.ไกร ไกรยูรเสน เปิดใจว่า

          ฟอร์ด สบชัย : พอ เป็นพ่อคนแล้วมีความรู้สึกว่าชีวิตมันมีอะไรให้ทำอีกเยอะ มีเรื่องโน้น เรื่องนี้ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนเต็มไปหมด มันเหมือนมีอีกมิตินึงเข้ามาซ้อนกับมิติเดิมที่เราเคยใช้ชีวิตตามปกติ เรียกได้ว่าหนึ่งวันเนี่ยถูกใช้เต็มเวลา มันดีกับอนาคตของลูก มีคุยกันคร่าว ๆ กับเมย์ ภรรยาว่าอยากจะป้อนพื้นฐานที่ดี ๆ ให้ลูกมากที่สุด ยิ่งเราต้องทำงานไปด้วยเลี้ยงไปด้วยยอมรับเหนื่อย แต่มันเหมือนมีพลังงานมากขึ้น เอารูปลูกขึ้นมาดูก็ยิ้มได้แล้วล่ะ  เวลาไปไหนใครก็ขอดูรูปลูก ยิ่งอุ้มลูกไปด้วยนะ โห สาว ๆ รุมล้อมเพิ่งรู้นะเนี่ย จริง ๆ แล้วเค้ารุม ล้อมเด็กน่ะ (หัวเราะ) ไม่ใช่ผมหรอก รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของลูกคือความสุขที่บอกไม่ถูก มันคือโลกเล็ก ๆ ใบใหม่ที่เต็มไปด้วยความหมายและมีค่ามาก ๆ เลยครับ

พลพล น้องธันวา

          ทั้งรักและเห่อลูกไม่แพ้ใคร ๆ พลพล พลกองเส็ง เอ่ยถึงลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้อง ธันวา วัย 11 เดือนเศษ

          พลพล : รู้สึก เข้าใจพ่อกับแม่มากขึ้น ว่าเค้ารักเราแบบไหน เป็นรักแบบที่ไม่ขออะไรตอบแทนจากลูก ทุกสิ่งที่ท่านเคยอบรมสั่งสอนเรานำมาใช้ในการดำเนินชีวิตได้ตลอด ส่วนอนาคตการเรียนของลูก ผมตั้งใจอยากให้ลูกได้เรียนที่สาธิตเกษตร เรียนจนจบมหาวิทยาลัย ถึงแม้ทุกวันนี้ต้องทำงานด้วยเลี้ยงด้วยเหนื่อยนิดหน่อย แต่มันเหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้การทำงานของเรามากกว่า ตอนนี้เที่ยวน้อยลง เก็บออมมากขึ้น เลยรู้สึกไม่เหนื่อยมาก แต่ตื่นเต้นมากกว่า เพราะทุก ๆ วันเราจะได้เห็นพัฒนาการของเค้าที่เพิ่มขึ้นทีละเล็กละน้อยก็หาย เหนื่อยแล้ว ผมหวังแค่ให้เค้าเป็นคนดี ใช้ชีวิตแบบพ่อกับแม่ อยู่รอดปลอดภัยในสังคม ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงครับ

โอ วรุฒ

          ปิดฉากชีวิตหนุ่มเจ้าสำราญ โอ-วรุฒ วรธรรม พิธีกรรายการ "โอโน่โชว์" กลายเป็นคุณพ่อของน้องแอร์บัส วัยน่ารักน่าชัง 

          โอ วรุฒ : คน ที่เลี้ยงจริง ๆ จะเป็นเก๋ แฟนผมมากกว่า เพราะเราทำงานในวงการ แล้วช่วงนี้ผมมีงานค่อนข้างเยอะไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับเค้าเท่าไหร่ ถ้าวันไหนว่างจะอยู่ บ้านเล่นกับเค้า ป้อนนม คอยอุ้มหรือพาออกไปเที่ยวข้างนอก กลัวลูกจะรักแม่มากกว่า  (หัวเราะ)  นาน ๆ ปู่ กับย่าก็จะมาเยี่ยมบ้าง ค่อนข้างเห่อเหมือนกัน บางทีกลับดึก ๆ เค้าก็จะหลับไปแล้ว บางทีไม่ได้เจอหน้าเป็นอาทิตย์เลย ค่อนข้างคิดถึงเค้าเหมือนกัน สำหรับลูก ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมาก โตขึ้นเค้าจะเป็นอะไรก็รับได้หมด ไม่ได้บังคับว่าอยากเป็นแค่อยากให้เค้าโตไปเป็นคนดี โอเคแล้ว ก่อนหน้านี้จากที่เคยเป็นลูก ได้กลายมาเป็นพ่อคน ผมต้องปรับตัวพอสมควร จากที่ไม่ค่อยสนใจใคร แต่ตอนนี้มีทั้งภรรยา-ลูก ทำให้ต้อง รับผิดชอบมากขึ้น ทำงานเสร็จกลับบ้าน ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเหมือนแต่ก่อน

เตอร์ ปริยะ วิมลโนช

          สมการรอคอย เตอร์-ปริยะ วิมลโนช กลายเป็นคุณพ่อของน้องตั้งตา-ด.ญ.รชาดา วัย 2 เดือน ทั้งรักทั้งหลงไปตาม ๆ กัน

          เตอร์ ปริยะ : รับ รู้ความรู้สึกของความเป็นพ่อได้ชัดเจนมาก ค่อนข้างเลี้ยงลูกเอง ทำให้รู้สึกรักพ่อแม่มากเลย มันเหนื่อยมากเลยกว่าเราจะปรับ ตัวให้เข้ากับเค้าได้ กว่าจะรู้ต้องการอะไร ตอนหลังเข้าที่ความเป็นพ่อแม่มันลำบากมาก แต่พอเราทำงานเหนื่อย ๆ มาเห็นหน้าลูก ทำให้หายเหนื่อย ทุกวันนี้คิดถึงเค้าไม่อยากออกไปไหน อยากเห็นการพัฒนาของเค้า และลูกมาพร้อมความรับผิดชอบเราต้องคิดมากขึ้น เราต้องทำอะไรเพื่อเค้าไม่ได้เพื่อตัวเอง นึกถึงเค้ามากขึ้น ไปไหนคอยห่วงคอยพะวง ต้องรีบกลับบ้าน ลูกมาเติมเต็มให้เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ พอมีลูกชีวิตผมเปลี่ยนไป เที่ยวน้อยลง กลับบ้านดึกมากไม่ได้ ลูกในความหมายสำหรับเตอร์คือทุกสิ่งทุกอย่าง เค้าคือทุกอย่างของผมเลย ไม่มีเค้าได้ แต่พอมีเค้าไม่มีไม่ได้ ขาดไม่ได้

ลีโอ พุฒ

ลูก ลีโอ พุฒ

          ตบ ท้ายที่ ลีโอ พุฒ ดีเจคลื่น 90 บาลานซ์ เอฟเอ็ม ออกอาการทั้งรัก ทั้งเห่อ ลูกชายตัวน้อย ด.ช.คีต ศรีวัฒน์ วัย 4 เดือน ยิ่งไปไกลจะเกิดอาการหงอยให้เห็น

          ลีโอ พุฒ : วินาที แรกได้เป็นพ่อคน ผมขอเรียงลำดับเหตุการณ์ เริ่มจากครั้งแรกที่รู้แฟนท้อง ตกใจ ช็อก สับสน และลงท้ายดีใจแบบสุด ๆ ที่ตกใจเพราะผมไม่ได้ตั้งตัว ยังไม่มีแพลนว่าจะมีลูก อีกอย่างมันเป็นสิ่งใหม่ที่ผมไม่มีประสบการณ์ วินาทีที่เห็นลูกลืมตาดูโลกแว้บแรกที่เห็นดีใจ  ลูกแข็งแรงสมบูรณ์ หลังจากนั้นเริ่มเป็นห่วง เค้าจะกินยังไง ไม่สบายหรือเปล่า ต้องดูแลแค่ไหน พอเวลาผ่านไป ได้อยู่ด้วยกัน ผมได้เลี้ยงก็รักเค้ามากขึ้น บอกไม่ถูก แรก ๆ แค่ห่วง เราต้องทำหน้าที่พ่อขั้นพื้นฐาน หน้าที่เลี้ยงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแม่ แต่ เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปแล้ว ควรจะช่วยกัน พอสัมผัส รักเรื่อย ๆ ทั้งหวงและห่วงและชีวิตที่เปลี่ยนไป คือประหยัด ไม่ฟุ่มเฟือยของเลยเหมือนแต่ก่อน ดูแลลูก ทุ่มเทให้ลูกหมด นึกอะไรเป็นของลูก และพุฒเชื่อเด็กทุกคนที่เกิดมามีกรรม ชาตินี้เกิดมาซึ่งกันและกันและเค้าเป็นฝ่ายเลือก ถือว่าเป็นของวิเศษที่สุด ทำให้ ดีที่สุดในฐานะของพ่อ

          ซึ้ง! จนไม่มีคำบรรยาย.



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนดังพ่อลูกอ่อน เปิด หัวใจ คำว่าพ่อ อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2552 เวลา 15:15:56 6,768 อ่าน
TOP
x close