จ๋า หยุดหารักแท้ ขอนิ่ง รอมีเข้ามาเอง


วีเจจ๋า


จ๋า หยุดหารักแท้ ขอนิ่ง รอมีเข้ามาเอง (ข่าวสด)

          9 ปีแล้วที่ทำงานอยู่ในวงการบันเทิง นับตั้งแต่วันที่เข้ามาออดิชั่นเป็น วีเจ.แชนแนลวี ไทยแลนด์ สำหรับสาวหมวยหน้าใส วัย 33 ปี "จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" ผ่านประสบการณ์นานา ทั้งเรื่องการงานและเรื่องส่วนตัวจนทำให้เธอแข็งแกร่ง วันนี้จังหวะดีที่สาวหมวยมาเยือน เลยถือโอกาสจับเข่าคุยกันซะเลย

อยู่วงการมา 9 ปี เหนื่อยใจอะไรบ้างไหม?

          จ๋า : ถ้าบอกว่าไม่มีเลยก็คงไม่จริง ก็มีในเรื่องของข่าวต่าง ๆ ที่บั่นทอนจิตใจบ้าง จ๋าเชื่อว่าทุกคนต้องรู้สึก แต่ตัวเราเองจะแข็งแรงและกลับมารู้สึกโอเคกับมันได้เร็วแค่ไหน ซึ่งจ๋าคิดว่าพอเรายิ่งโตยิ่งทำได้เร็วขึ้น

รู้สึกอย่างไรกับข่าวที่ออกมาเยอะและถี่?

          จ๋า : จ๋าไม่รู้ว่าจะเทียบกับใคร แต่ถ้าเทียบกับตัวเอง มันเป็นบางจังหวะ บางจังหวะก็ไม่มีข่าวจ๋าเลย แต่บางจังหวะเจอเรื่องที่แรง ๆ ขึ้นมามันก็เหมือนเขาเอาสปอตไลท์ไปส่องจุดนั้น จริงๆ ตัวจ๋ามีตั้ง 10 มุม ถ้าเขาเลือกจะส่องมุมเดียวแล้วหยุดภาพนั้นไว้ ทำให้มันดูใหญ่ขึ้นกว่าความเป็นจริง มันก็เป็นแค่ 1 มุม จาก 10 มุม ซึ่งถามว่าจ๋าเป็นอะไรมั้ย จ๋าไม่เป็นอะไรเลย เพราะเราก็ยังคงมั่นคงว่าเราไม่ได้ทำอะไรไม่ดี

ดูเหมือน 9 ปีที่ผ่านมา จ๋าจะตกเป็นข่าวกับผู้ชายเยอะมาก?

          จ๋า : เวลามีแฟนหรือมีความรักจ๋าเปิดเผยทุกครั้ง และคนที่เป็นแฟนกับจ๋าจริงๆ มีแค่ 3 คน คือ แมทธิว ดีน, อั้ม(อธิชาติ ชุมนานนท์) และหลุยส์(พงษ์พันธุ์ เพชรบัณฑูร) ส่วนคนอื่นที่เป็นข่าวบางคนก็เป็นเรื่องการโปรโมต บางคนเป็นเพื่อนจริงๆ ด้วยความที่จ๋าใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดา เวลาเจอเพื่อนก็เจอได้ กินข้าวกันได้ ไม่ต้องหลบ จ๋ารู้สึกว่าเราจริงใจและไม่ได้ทำอะไรไม่ดี จ๋าว่าคนเราเลือกจะมองในมุมที่เป็นลบและทำให้เป็นเรื่องใหญ่

ถ้าพูดถึงความรัก 3 ครั้งที่ผ่านมา คิดว่าอะไรที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ?

          จ๋า : ตรงนี้คิดว่ามันอยู่ที่วัย เหมือนว่าตอนเด็ก ๆ เราอาจจะเข้าใจอะไรน้อยกว่านี้ จ๋าเชื่อว่าถ้าเปลี่ยนเป็นว่าเราเจอใครคนที่เราคบกันและมีปัญหาในตอนนั้น แล้วมาคบกันตอนนี้ปัญหานั้นจะน้อยลง เพราะเราผ่านอะไรมาเยอะขึ้น เข้าใจเรื่องนี้เยอะขึ้น โฟกัสกับการที่จะเก็บมาเป็นอารมณ์น้อยลง

เบื่อไหมที่มักถูกถามเรื่องรักและฉายาคาสโนวี่?

          จ๋า : ไม่เบื่อค่ะ แต่ถ้าเกิดถามขอให้ถามเรื่องจริง จ๋าตอบได้หมด แต่ถ้าเกิดบวกอย่างอื่นมา อย่างบางครั้งเรื่องจริงมีอยู่ 10 แต่คนถาม ๆ สัก 150 ก็ทำให้รู้สึกเหนื่อยที่ต้องแก้ เพราะแก้อย่างไรมันก็ไม่หมด

 ช่วงนี้ได้ยินว่าแฮปปี้ เพราะอินเลิฟรักครั้งใหม่ "ตู่"ภพธร สุนทรญาณกิจ?

          จ๋า : (หัวเราะ)ไม่ได้อินเลิฟค่ะ กับตู่รู้จักกันนานแล้ว จริงๆ จ๋าเคยเป็นข่าวกับนักร้องหลายๆ คนซึ่งเป็นเพื่อนกันจริงๆ เราอยู่สายงานเดียวกัน กินข้าวร่วมโต๊ะกัน พอคนหนึ่งโดนโฟกัสเรื่องนี้ก็จะโดนไปเรื่อยๆ แต่คนที่อยู่กับจ๋าทุกคนจะบอกให้มองในแง่ดี ถ้าวันหนึ่งเราเดินตรงไหนอยู่กับใครแล้วไม่มีใครพูดถึง แสดงว่าวันนั้นเราตกแล้ว ถ้าคิดแบบนี้จะสบายใจ กับตู่เท่าที่รู้จักเป็นเพื่อนธรรมดาคนหนึ่งที่นิสัยดีค่ะ

ผิดหวังรักมา 3 ครั้ง วันนี้มุมมองรักเป็นอย่างไร?

          จ๋า : เบื่อค่ะ แต่ก็ยังอยากเจอความรักที่ดีค่ะ


วีเจจ๋า


รักครั้งใหม่อยากให้เป็นในรูปแบบไหน?

          จ๋า : จ๋าเคยดีไซน์นะ แต่มาวันนี้ไม่คิดแล้ว คือพอคิดและคาดหวังเราจะรู้ สึกแย่ ตอนนี้จ๋ารู้สึกอยากมีใครสักคนที่จริงใจกับเรา จ๋าเคยเห็นว่าคนรักกัน เขาต้องรักกันทั้งเวลาสุขและทุกข์ แต่ที่จ๋าเห็นบางคนที่เข้ามาหาจ๋า เวลาเรามีความสุขเขาจะอยู่กับเรา แต่เวลาเราโดนอะไรที่คนอื่นไม่เข้าใจเรา เขาก็ยังจะไม่เข้าใจอีก หรือพอเราเครียดเขาก็จะไม่อยากอยู่ใกล้ จ๋าก็เลยรู้สึกว่านั่นไม่ใช่คนที่รักกันจริง ๆ คนที่จะอยู่ด้วยกันได้จะรักกันได้ต่อไป ต้องมีคำว่าร่วมทุกข์ร่วมสุข

 เหนื่อยหรือเปล่าที่จะตามหารักแท้?

          จ๋า : ก็พยายามไม่วิ่งแล้วค่ะ(หัวเราะ) พยายามอยู่เฉย ๆ แต่จริง ๆ ที่ผ่านมาจ๋าไม่เคยวิ่งนะ บางครั้งคนที่เข้าหาเราเราเลือกไม่ได้ว่าเขาจะเป็นใคร แต่เราเลือกได้ว่าจะคบเขาต่อหรือเปล่า ซึ่งบางครั้งสิ่งที่มันเกิดขึ้นมันเป็นข่าวตั้งแต่ตอนแค่เริ่มเข้ามา แค่เริ่มคุย กินข้าวด้วยกัน 1 ครั้งไม่ได้แปลว่าคบ ไม่ได้แปลว่าดูใจนะคะ

สเป๊กที่วาดฝันไว้?

          จ๋า : จ๋าชอบคนที่มองโลกในแง่ดี ชอบคนรูปร่างสูง เข้ากับเราได้ แล้วต้องหนักแน่น มีความรู้สึกที่มั่นคงและขอให้มีความเป็นผู้ใหญ่ในบางเรื่อง แต่เรื่องความเป็นผู้ใหญ่จ๋าว่าคนสองคนต้องสลับกันมีนะ ผู้ชายบางครั้งก็มีมุมที่เป็นเด็กได้ค่ะ

แล้ว "ตู่-ภพธร" มีสิทธิ์พัฒนาหรือเปล่า?

          จ๋า : จ๋าขอเป็นเพื่อน เรายังอยากใช้เวลากับทุกๆ อย่าง คือ ถ้าเกิดจ๋าเป็นข่าวกับเขาครั้งหนึ่งหรือสองครั้ง แปลว่านี่คือดูใจกันหรือเป็นแฟนกัน จ๋าว่ามันไม่แฟร์สำหรับตัวเรา

 มีความคิดฝันเรื่องวิวาห์หรือเปล่า?

          จ๋า : มันหายไปนานแล้วนะ(หัวเราะ) เพื่อนร่วมรุ่นที่เรียนมาก็แต่งกันไปบ้างแล้ว ถามว่ารู้สึกหวิวๆ มั้ย จ๋าก็พยายามคิดว่าเดี๋ยวนี้คนแต่งงานช้า(หัวเราะ) จ๋าคิดว่าทุกวันนี้คนเรามีเรื่องที่ต้องทำเยอะกว่าเมื่อก่อน เราจะแต่งก็ได้ถ้าเกิดเจอคนที่ดีๆ แล้วเป๊ะๆ เลย แต่งพรุ่งนี้เลยก็ได้ แต่ตอนนี้มันยังไม่เจอค่ะ

วางอนาคตตัวเองอย่างไร?

          จ๋า : มองว่าที่ผ่านมาคือสนุกดี เราได้รับอะไรเยอะดี ได้โตได้คิดอะไรเยอะ ต่อไปก็เชื่อว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เราได้เอาสิ่งที่สะสมมามาใช้ เอาสิ่งที่ตัวเองมีแจกจ่ายออกไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคิด เรื่องของการช่วยคนอื่น จ๋าเชื่อว่าถ้าเราคิดในแง่ดี แล้วก็พยายามทำอะไรในแง่บวกมันสามารถช่วยคนได้อยู่แล้วค่ะ อย่างที่เขาว่า คิดดี ทำดี ผลก็จะออกมาดี ใช่ป่ะ


วีเจจ๋า


อยากลองละคร

          เวียนว่ายในโลกมายามา 9 ปี แต่ไม่เคยเห็นหน้าวีเจ.สาว "จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช" ทางจอแก้วสักที เจอกันก็แต่ในจอเงิน ล่าสุดแว่วว่าถูก "เจ๊จิ๋ม"มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช จีบให้ลงเล่นละครเรื่อง "เพลิงบุญ" ในบท "ใจเริง" แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธซะนี่! ...พอถามไถ่ ได้คำตอบว่า

          จ๋า : จริงๆ ไม่ได้ปฏิเสธค่ะ จ๋ายินดีรับเล่นละครนะคะ ถ้าทุกอย่างลงตัว ซึ่งจ๋าเห็นบท ใจเริง แล้ว เป็นบทที่ดีมากๆ จริงๆ ก็อยากเล่น แต่มันมีหลายประเด็น ทำให้ไม่ได้เล่นค่ะ

แต่คนมองว่าที่ปฏิเสธไปเพราะมี "อั้ม-อธิชาติ" อดีตคนรู้ใจเล่นด้วย

          จ๋า : ไม่ใช่เลยค่ะ จริง ๆ ปรึกษาอั้มด้วยซ้ำ อั้มยังบอกว่าให้รับเล่นเลย เราเป็นเพื่อนกันสามารถร่วมงานกันได้ ทุกวันนี้ยังเซย์ฮัลโหลกันได้ คนเรา ณ ตอนวันนั้นอาจจะไม่เข้าใจกัน อาจจะรู้สึกเซ็งๆ ดาวน์ๆ แต่พอเวลาผ่านไปจ๋ารู้สึกว่าสิ่งที่ดีมันมีมากกว่าค่ะ

"จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช" แง้มเหตุผลถึงการที่ไม่ได้ลองงานแสดงในศาสตร์ใหม่อย่างละครว่า

          จ๋า : จ๋าเป็นคนที่รักหนังมากกว่าค่ะ แต่ถึงแม้จะรักหนัง ปีหนึ่งติดต่อมา 7-8 เรื่อง แต่จ๋าก็จะรับเรื่องที่ชอบที่สุดเพียง 1 เรื่อง หรือเต็มที่ 2 เรื่อง เพราะเงินไม่ใช่ตัวตัดสิน จ๋าอยากให้สิ่งที่รักออกมามีคุณภาพค่ะ ส่วนละครก็เป็นสิ่งที่อยากลอง และถ้าจะรับก็อยากได้บทที่ต่างจากที่เคยได้รับในหนัง แต่เนื่องจากคนเห็นภาพจ๋าเล่นหนังน่ารัก หนังสนุก เขาก็คาดหวังจะเห็นจ๋าเล่นละครในบทกุ๊กกิ๊ก เป็นบทที่ไม่มีความขึ้น-ลงของตัวละคร ซึ่งจ๋าอยากเจอบทที่ท้าทาย เวลาที่เราทำอะไรสักอย่างก็อยากได้อะไรที่มันไม่ซ้ำจากที่เคยทำมาค่ะ

ระหว่างงานวีเจ. อีเวนต์ พิธีกร และแสดง งานไหนเป็นงานหลัก

          จ๋า : จริง ๆ ทุกอย่างเป็นจ๊อบหมดเลย แต่เป็นจ๊อบที่รัก แต่ถ้าเป็นเมน ๆ ก็จะเป็นพิธีกร วีเจ. อีเวนต์ ที่ทำเกือบทุกวัน

แล้วเคยคิดหางานประจำทำจริง ๆ หรือเปล่า

          จ๋า : รอเรียนจบปริญญาเอกก่อนค่ะ

 เรียนก็รุ่ง งานก็พุ่ง แต่คนส่วนใหญ่มักโฟกัสไปที่ชีวิตรัก

          จ๋า : เพราะส่วนหนึ่งจ๋าไม่ค่อยพูดเรื่องที่ยังไม่สำเร็จ และในวงการบันเทิงส่วนใหญ่เขาจะอยากรู้เรื่องความรักมากกว่า ซึ่งมันก็ช่วยไม่ได้เพราะมันก็เป็นกระแสของข่าวค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ๋า หยุดหารักแท้ ขอนิ่ง รอมีเข้ามาเอง อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2552 เวลา 15:34:46 1,733 อ่าน
TOP
x close