The Super Glasses Ska Ensemble ผุดอัลบั้มใหม่ Dancing Mood

The Super Glasses Ska Ensemble เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสส สกา อองซอมเบิล
The Super Glasses Ska Ensemble


เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสสฯ ผุดอัลบั้มใหม่ Dancing Mood คอเพลงสกาเรกเก้ ห้ามพลาด!! วางแผง 19 ธ.ค.นี้

          สั่งสมประสบการณ์ดนตรีและฝึกปรือฝีมือมาได้พักใหญ่ พอได้ฤกษ์งามยามดี คณะมโหรีดนตรีสกา The Super Glasses Ska Ensemble (เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสส สกา อองซอมเบิล) ถึงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกในชีวิต Dancing Mood (แดนซ์ซิ่ง มู๊ด) อัลบั้มที่จะทำให้อุณหภูมิหัวใจสูงขึ้นกับจังหวะดนตรีที่คึกคักครื้นเครง ในแนวเพลงสกาสุดมันกลิ่นอายสไตล์จาไมก้า (Mento) ที่ผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว!! ภายใต้สังกัดค่ายเพลงอิสระที่ทำเองขายเองอย่างเต็มตัว โดยมีโปรดิวเซอร์มือฉมัง นครินทร์ ธีระพัฒนันทร์ หรือรู้จักกันดีในนาม กอล์ฟ ทีโบน เป็นผู้ควบคุมการผลิต

          จุดเริ่มต้นของวงสกาชื่อยาววงนี้  เกิดจากการรวมตัวของพี่น้องผองเพื่อนจากมหาวิทยาลัยศิลปากรที่มีใจรักดนตรี รักความเป็นสการ วมตัวมาเป็นคณะมโหรีดนตรีสกาที่อบอุ่นไปด้วยสมาชิกที่พลุกพล่านกว่า 10 ชีวิต นำทีมโดย อุ้ย–พันธดนย์ เจษฏารมย์ (ทรอมโบน), รูดี้–วรุตม์ สมานทรัพย์ (ทรัมเป็ต), สุบิน–ปริญญา พัฒน์สีทอง (ทรัมเป็ต), ปิง–ธนะสันต์ ศรีฉ่ำ (กีต้าร์),อาร์ท–กิตติวงษ์ ชุมแสง (กลอง), แม็ก–อาสนัย อาตม์สกุล (นักร้อง), พู่กัน–ภู่กันต์ ดอกนางแย้ม (นักร้อง), ปอม–สมสกุล อาตม์สกุล (คีบอร์ด), ตั้ม–รณวิชัย สิงห์สุข (เบส) และ  ปอย–จักรี พิพัฒน์โสทร (เพอร์คัสชั่น) ที่พกพาเอาความสนุกสนานกับเครื่องดนตรีหลากชนิดมาประชันกันอย่างเต็มที่

          โดยเริ่มรวมตัวผ่านการออดิชั่นโชว์ฝีมือตามร้านต่าง ๆ ตั้งแต่ยุคที่ดนตรีสกาเรกเก้ยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก โดยเริ่มสร้างชื่อจากการคว้ารางวัลชนะเลิศ โดยนำเพลง ฤดูร้อน ของวง พาราดอกซ์ มาคัฟเวอร์ใหม่แนวสกา จนมีโอกาสร่วมทำโปรเจคพิเศษกับค่ายสนามหลวง นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลชนะเลิศจากการคัฟเวอร์เพลง ของวงสกา หมาย เลข 1 ของ เมืองไทย โดยนำเพลงของวง T-bone (ทีโบน) มาทำใหม่ ทำให้ชื่อวง The Super Glasses Ska Ensemble (เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสส สกา อองซอมเบิล) เป็นที่รู้จักในแวดวงเขียวเหลืองแดงมากยิ่งขึ้น เพราะฝีมือไม้ลายมือการแสดงสดที่ไม่เป็นสองรองใคร

          แม็ก–อาสนัย อาตม์สกุล (นักร้อง) ตัวแทนของวง กล่าวว่า "ในอัลบั้มเต็มครั้งแรก แดนซ์ซิ่ง มู๊ด พวกเราทั้ง 10 คนในนาม วงเดอะ ซุปเปอร์กลาสเสส สกา อองซอมเบิล ทุ่มเทกับผลงานเพลงในชุดนี้กันอย่างเต็มที่ครับหลังจากที่ฝึกฝนฝีมือและผ่านประสบการณ์ด้านงานเพลงสกาเรกเก้มาหลายเวที จนเสาะหาแนวทางและจุดยืนของวงมาหยุดที่ แนวทางสกาแบบดั้งเดิมของจาไมก้า (Mento) ด้วยเหตุผลที่ว่าไหน ๆ ก็จะเอาจริงเรื่องเพลงสกาแล้วก็ขอเอาดีแบบดั้งเดิม เลยดีกว่า แล้วก็ผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปด้วย อัลบั้มนี้ยังได้รับเกียรติจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรีมาร่วมด้วยช่วยกัน บรรจงสร้างสรรค์จนเกิดมาเป็นผลงานดี ๆ โดยมีพี่กอล์ฟ ทีโบน มาช่วยโปรดิวซ์ให้

          ซึ่งความพิเศษในอัลบั้มนี้นอกจากจะนำเพลง สีเดียว เพลงเพราะ ๆ ที่พี่จิก-ประภาส ชลสรานนท์ เคยแต่งไว้ในอัลบั้มแรกของวงทีโบน มาทำดนตรีใหม่ในแบบฉบับเราเอง พี่ชายอีกคน พี่ต้าร์ วงพาราด๊อกซ์ ยังแต่งเพลง นิดนึง และ ว้าเหว่ เพื่อพวกเราโดยเฉพาะ!! อย่างไรก็ขอฝากผลงานเพลงแนวสกาอัลบั้มนี้ไว้ด้วยนะครับ"

          The Superglasses Ska Ensemble อัลบั้มเต็ม อัลบั้มแรกในนาม Dancing Mood วางแผงครั้งแรกวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ที่งาน Smiley Festival ที่หาดบ้านอำเภอ พัทยา ชลบุรี พร้อมวางจำหน่ายตามแผงเทปชั้นนำทั่วไป และทาง Website สามารถติดตาม ข่าวคราวและความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่ http://www.myspace.com/spgska และ http://spgska.hi5.com

ฟังเพลง ข่าวเพลง MV เพลงฮิต คลิกเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The Super Glasses Ska Ensemble ผุดอัลบั้มใหม่ Dancing Mood โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2552 เวลา 15:41:26 8,256 อ่าน
TOP
x close