น็อต วรฤทธิ์ - ก้อง อรรฆรัตน์ บวชส่งท้ายปี 52



น็อต วรฤทธิ์ - ก้อง อรรฆรัตน์

บวชส่งท้ายปี 52 น็อต วรฤทธิ์  ได้ฉายา 'วริทฺโธ'
(ไทยรัฐ)

         พระเอกช่อง 3 น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ พร้อมเพื่อนดารา ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ บวชที่วัดสระเกศฯ ได้รับฉายา วริทฺโธ และ อคฺครตโน โดยพระหนุ่มตั้งใจบวช 1 เดือน แนน ชลิตา พี่สาวถือหมอน..

         เมื่อ วันที่ 22 ธ.ค. เวลา 13.00 น. ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กทม. 2 นักแสดงหนุ่ม น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ อายุ 32 ปี และ ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน อายุ 32 ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบท โดยมี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นพระอุปัชฌาย์

พระน็อต วรฤทธิ์

เพื่อน ๆ ในวงการบันเทิง และผู้กำกับ

         โดย น็อต วรฤทธิ์ ได้รับฉายาทางพระว่า "วริทฺโธ" แปลว่า ผู้มีความสำเร็จ ส่วน ก้อง อรรฆรัตน์ ได้รับฉายาทางพระว่า "อคฺครตโน" แปลว่า ผู้มีพระรัตนเป็นที่พึ่ง โดยพระน็อต มีความตั้งใจบวชนานถึง 1 เดือน ส่วน พระก้อง บวช 3 สัปดาห์ ซึ่งพระใหม่ทั้ง 2 รูป มีความประสงค์จะจำวัดที่วัดสระเกศฯ เพียง 3 วัน หลังจากนั้นจะเดินทางไปจำวัดที่ วัดเขาสนามชัย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

แนน ชลิตา เฟื่องอารมย์

แนน ชลิตา เฟื่องอารมย์ พี่สาวถือหมอน

         ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า ขณะที่มีการทำพิธีปลงผมนาค แนน ชลิตา เฟื่องอารมย์ พี่สาวของพระน็อต ถึงกับน้ำตาคลอเบ้าด้วยความปลาบปลื้ม ซึ่ง แนน ชลิตา เป็นผู้ถือหมอนให้กับ พระน็อต ขณะที่ พระก้อง มี น้องจอย แฟนสาวนอกวงการเป็นผู้ถือหมอนให้ บรรยากาศงานบวชของ 2 คนดัง มีครอบครัว ญาติพี่น้อง และคนในวงการบันเทิง อาทิ เคน ธีรเดช - หน่อย บุษกร วงศ์พัวพัน, ตุ๊ก จันจิรา จูแจ้ง, เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา, กบ พิมลรัตน์ พิศัลยบุตร, ชาย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ-วิกกี้ สุนิสา เจทท์, นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ และแฟนหนุ่ม ฯลฯ ร่วมอนุโมทนา

เคน ธีรเดช - หน่อย บุษกร วงศ์พัวพัน

เคน ธีรเดช - หน่อย บุษกร วงศ์พัวพัน


         ทั้งนี้ พระน็อต ให้สัมภาษณ์ก่อนจะเริ่มพิธีการว่า ตั้งใจบวชตั้งแต่ปีที่แล้ว ช่วงที่ผ่านมาใช้เวลาเตรียมตัวบวชและขอขมาผู้ใหญ่ 2 เดือนกว่าจะหมด เป็นการตั้งใจบวชทดแทนคุณพ่อแม่ และที่เลือกไปจำวัดที่เขาสนามชัย เป็นเพราะพระอาจารย์ที่คุณแม่ไปปฏิบัติธรรมได้แนะนำ เป็นวัดที่จะได้ศึกษาพระไตรปิฎก ในขณะที่ ก้อง อรรฆรัตน์ เมื่อทราบว่าตนจะบวชจึงตัดสินใจกะทันหันเพื่อบวชเป็นเพื่อนในครั้งนี้ด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น็อต วรฤทธิ์ - ก้อง อรรฆรัตน์ บวชส่งท้ายปี 52 โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2552 เวลา 16:38:59 4,718 อ่าน
TOP
x close