Ska Chance อัลบั้ม สแกน-ช้า

Ska Chance Skachance สกาแช้นส์
Ska Chance



          Ska Chance (สกาแช้นส์) คือการรวมตัวกันของคนบ้า (ดนตรี) ซึ่งได้เริ่มก่อตั้งวงขึ้นโดยสมาชิก 5 คน ในปี พ.ศ.2550 ประกอบด้วย เก๋ (ร้องนำ), ท็อป (เบส), กอล์ฟ (กีต้าร์), เล็ก (คีย์บอร์ด) และซัน (กลอง) ในนามของวง The Chance (เดอะแช้นส์) ซึ่งสมาชิกแต่ละคนได้มีการสั่งสมประสบการณ์ในการเล่นดนตรีกลางคืนมาในระดับหนึ่ง จนโอกาสเดินทางมาถึงส่งผลให้พวกเขาได้เข้ามาอยู่ในสังกัด EMC Gold โดยการชักนำของคุณป้อม (ร้องนำวงชาตรี) และพวกเขาได้รับการคัดเลือกให้เป็นทายาทดนตรี โดยได้รับมรดกเพลงของวง ชาตรี ที่โด่งดังตลอดกาล และนำมาขับร้องประกอบกับทำดนตรีใหม่พร้อมสร้างสรรค์บทเพลงของตนเองเพิ่มเติมไปด้วย

          พวกเขาได้ทำผลงานของตนเองออกมาในแนว Pop และได้เดินหน้าผลิตผลงานเพลงไปแล้วกว่า 70 % แต่แล้วในที่สุด จึงค้นพบว่าแนวเพลงนั้นยังไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริง และได้ค้นหาแนวทางที่เป็นตัวตนของวงมากที่สุดนั่นคือ SKA แต่เป็น SKA ที่ใส่ส่วนผสมของ Soul และ Reggaeton ลงไป จนเกิดเป็นแนวเพลงในแบบฉบับของตนเองขึ้น

          และได้ทิ้งผลงานที่ทำไปแล้วกว่าครึ่งทางอย่างไม่เสียดาย เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่วงการเพลงในแบบฉบับของพวกเขาอย่างเต็มตัว พร้อมกับได้มีการเปลี่ยนชื่อวงเป็น SKA CHANCE (สกาแช้นส์) เพื่อให้เข้ากับแนวเพลงที่เป็นตัวตนแท้จริงของพวกเขาอีกด้วย

          ต่อมาจากสมาชิกเดิมทั้ง 5 คน ดวงชะตาได้พลิกผันทำให้พวกเขาได้พบกับเพื่อนร่วมทางเพิ่มอีก 4 คน ประกอบไปด้วย โย (แซกโซโฟน), ปรี (เพอร์คัสชั่น), มิ้นท์ (ทรอมโบน) และเด (ทรัมเป็ต) จนถึงปัจจุบัน Ska Chance มีสมาชิกทั้งสิ้น 9 คน ซึ่งนับว่าเป็นการฟอร์มทีมที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาแล้ว ณ ขณะนี้

          หลายครั้งที่ผู้ชมจะเห็นภาพของพวกเขาแสดงดนตรีในแบบฉบับที่มีตลกคั่นรายการ เฮฮากับมุขตลกต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาในการประกอบการแสดง รวมถึงการร้อง-เล่น-เต้นไป ของสมาชิกทุกคนในวงอย่างบ้าพลัง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของวงไปโดยปริยาย

          และนอกจากการแสดงตามร้านประจำต่าง ๆ นั้น ที่ผ่านมาได้มีหลาย ๆ องค์กร และ ผู้ใหญ่ใจดีต่างหยิบยื่นให้โอกาสในงานจ้างการแสดงมาโดยตลอด อาทิเช่น ได้รับโอกาสให้แสดงเป็นวงเปิดในงานชาตรี 33 ปี The Memory Concert ณ อิมแพค อารีน่า, ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 3 วงดนตรี ที่ได้เล่นในงานของนิตยสาร a day ตอน ใครไม่แคร์ สกาแคร์, Chang World Reggae 2009, HuaHin Honda Summer Festival # 2, Songkran Festival 2009 @ Future Park Rungsit และงาน Gift Wonder Land @ Central Bangna เป็นต้น

          ถึงแม้ว่าในแต่ละงาน ทางวงจะได้รับทุนทรัพย์ในการจ้างงานแสดงไม่มากก็ตาม แต่ทางวงพึงเล็งเห็นว่าสิ่งเหล่านี้ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งในการสะสมประสบการณ์และเป็นการพัฒนาผีมือได้อย่างดีเยี่ยมอีกหนึ่งทาง ก็เพื่อให้พวกเขา สามารถเผชิญหน้ากับรูปแบบงาน เวที และผู้ชมต่าง ๆ ได้ในหลากหลายประเภท….

          Chance คือโอกาส โอกาสของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการพัฒนาดนตรีให้เป็นไปตามแบบฉบับที่ตนเองเป็นโอกาส ของผู้ฟังที่จะได้สัมผัสรสชาติของดนตรีในแบบใหม่ ๆ ที่ไม่จำกัดเฉพาะแค่ในกรอบเดิม ๆ และวันนี้พวกเขาได้มีโอกาสแล้ว โอกาสที่สมาชิกทั้ง 9 จะได้เดินไปสู่จุดมุ่งหมายที่ได้ฝันไว้ นั่นคือการได้แบ่งปันความสุขทางดนตรีในแบบฉบับของพวกเขาไปสู่ทุกคน..... แล้วคุณล่ะ !! พร้อมที่จะสกา และ บ้าพลัง ไปกับพวกเขาแล้วรึยัง........

ฟังเพลง ข่าวเพลง MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
EMC Gold


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Ska Chance อัลบั้ม สแกน-ช้า โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2552 เวลา 18:36:07 6,139 อ่าน
TOP
x close