x close

ค้นฟ้า...มาคว้าดาว 10 คำถาม กับ สิงโต

สิงโต เดอะสตาร์ สิงโต the star สิงโต สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี
สิงโต สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี


ค้นฟ้า...มาคว้าดาว 10 คำถาม กับ สิงโต (สยามดารา)

          นับเป็นดาวดวงใหม่ที่แจ้งเกิดเร็วจริง ๆ สำหรับหนุ่มน้อยจากแดนอีสาน สิงโต สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี เจ้าของแชมป์เดอะ สตาร์ ปีที่ 5 และเป็นเจ้าของสถิติแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย ในวันแรก ๆ ที่เขาตัดสินใจเดินทางเข้าสู่เส้นทางเดอะสตาร์ ก็เชื่อว่ามีหลาย ๆ สายตาที่มองว่าเขาไม่น่าจะมาได้ไกลขนาดนี้ แต่เมื่อฟ้าลิขิตให้เขาได้แชมป์พร้อม ๆ กับมีผลงานเพลงในเวลาต่อมา แถมแต่ละเพลงของเขาก็ได้รับความนิยมอย่างมากซะด้วย งานนี้ทำให้ สิงโต กลายเป็นดาวเด่นประจำปีนี้ และเป็นผลผลิตมาจากเวที เดอะสตาร์ ซึ่งก็เลยจัดคำถามอัพเดตทั้งเรื่องงาน เรื่องหัวใจของหนุ่มคนนี้มาฝากกัน

เล่าถึงความรู้สึกวันนั้นกับวันประกาศผลแชมป์เดอะสตาร์ 5

          สิงโต เดอะสตาร์ : วันนั้นรู้สึกตื่นเต้น ไม่คิดว่าจะได้ ตอนแรกคิดว่าเป็นพี่ดิว (พงศธร สุภิญโญ) มากกว่า เพราะคิดว่าพี่ดิวเก่ง แต่ที่ผมได้แชมป์ก็น่าจะเป็นเพราะการโชว์ของตนเองในแต่ละสัปดาห์มากกว่าจึงทำให้มาอยู่ตรงจุดนี้ โชว์ที่ผมชอบมากที่สุดในวันที่แข่งขันคือ ชอบมินิคอนเสิร์ต 3 คนสุดท้าย เพราะเป็นโชว์ที่คิดเองทำเองทั้งหมด เป็นสิ่งที่คิดไว้อยู่แล้ว ก็เลยภูมิใจ

ตอนนี้คุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง และยังทำอาชีพขายส้มตำอยู่หรือเปล่า

          สิงโต เดอะสตาร์ : ก็ถ้ามันเป็นอาชีพที่แม่ชอบ ผมก็อยากให้แม่ทำต่อไป แต่ว่าผมก็ไม่อยากให้แม่เหนื่อย คือผมก็อยากจะทำงานเลี้ยงแม่ ก็อยากบอกคุณแม่ว่าผมรักคุณแม่มากครับ ผมก็ต้องขอขอบคุณแม่ ขอบคุณจริง ๆ ขอบคุณที่ยืนอยู่ข้างผมมาตลอด ผมรักแม่ของผมมากที่สุด คิดถึงส้มตำฝีมือแม่ คิดถึงมาก ๆ ครับ ถ้ากลับไปก็ขอกินเหมือนเดิม

วันนี้มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองแล้ว

          สิงโต เดอะสตาร์ : สำหรับอัลบั้มแรกของผม ตื่นเต้นมากเลยครับ เหมือนทำความฝันของเรา ที่จะได้มีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองสำเร็จ อัลบั้มนี้เริ่มทำตั้งแต่จบจากเวที เดอะสตาร์ บวกกับเรียนไปด้วย ค่อนข้างที่จะหนักเหมือนกัน เพราะต้องแบ่งเวลา คอนเซปต์โดยรวม เป็นความรักในแบบฉบับสิงโต ไม่ว่าจะเป็นความรักสดใส เขินอายแบบ เด็ก ๆ รักแบบไม่มีประสบการณ์ หรือรักเศร้า ๆ อกหัก ก็มีครับ สำหรับผมเองมองว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม มนุษย์ทุกคนต้องมีความรัก อย่างน้อยที่สุดก็ต้องรักตัวเอง เรื่องสาวๆ ก็มีบ้างครับ แต่คิดว่าเขาอาจจะชื่นชอบเราจากเวทีประกวดเดอะ สตาร์ มากกว่า อีกอย่างหนึ่งตอนนี้ผมเรียน ม.5 แล้ว ก็อยากจะเตรียมตัวเอนทรานซ์มากกว่าโฟกัสเรื่องความรัก

จะมีผลงานละครให้ได้ดูกันบ้างหรือเปล่า

          สิงโต เดอะสตาร์ : ผมก็ชอบร้องเพลงครับ ผมขอเลือกร้องเพลงแล้วกัน แต่ถ้ามีละครเข้ามาก็ต้องดูอีกที อันนี้แล้วแต่ทางผู้ใหญ่จะเห็นความเหมาะสมครับ แต่ใจจริงแล้วผมชอบละครเวทีมากกว่าครับ

เป็นดาวรุ่งดวงใหม่มาแรงเลยถูกจับตามองว่ากำลังเทียบชั้นรุ่นพี่ บี้ เดอะสตาร์ จนไม่กินเส้นกัน

          สิงโต เดอะสตาร์ : ก็ดีใจนะครับ ที่ทุกคนมองผม แต่ว่าพี่บี้เค้าเก่งกว่าผมเยอะ แต่สำหรับผมนะได้เป็นคนที่ทุก ๆ คนชอบผมก็ภูมิใจแล้วครับ เรื่องอื่นไม่มีแน่นอน

กดดันที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกัน

          สิงโต เดอะสตาร์ : ไม่ครับ เพราะว่าผมสู้พี่เขาไม่ได้หรอกครับ แล้วผมก็ไม่อยากที่จะเปรียบเทียบกับพี่เขาด้วย โดยส่วนตัวก็เคยร่วมงานกัน ก็รู้จักกัน พี่บี้ก็น่ารักดีครับ

เจอกับข้อครหาดังแล้วหยิ่ง

          สิงโต เดอะสตาร์ : ผมเองก็เคยได้ยินข่าวนี้มาบ้าง แต่ผมไม่ได้หยิ่งอะไรครับ อาจจะเป็นเพราะผมอาจจะเป็นคนนิ่ง ๆ และอีกอย่างผมต้องเลือกงานเพราะตอนนี้ผมยังเรียนอยู่ ม.ปลาย จะหยุดมากก็ไม่ได้ครับ ก็เลยจะมีงานเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ครับ หรือบางครั้งผมอาจจะเหนื่อยบ้างเลยไม่ค่อยยิ้ม แต่ตอนนี้ก็พยายามยิ้มมากขึ้นครับ

ตอนนี้ทั้งเรียนทั้งทำงานไปด้วย

          สิงโต เดอะสตาร์ : ใช่ครับตอนนี้ผมก็ตั้งใจทำงานและก็พยายามเรียนให้ดีด้วยครับ ก็อยากให้แฟน ๆ ทุกคนให้กำลังใจผมด้วยครับ

ถามจริง สิงโต อยากมีแฟนไหม

          สิงโต เดอะสตาร์ : ถ้ามีแล้วดีก็ควรจะมี แต่ถ้ามีแล้วไม่ดีก็อย่ามีเลยดีกว่า คือมีแล้วพากันไปในทางที่ดี คือช่วยกันสอนการบ้าน ช่วยกันจดโน้ต เรื่องโน้นเรื่องนี้ แต่ถ้ามีแล้วดึงกันให้เสียไม่ไปเรียนก็อย่ามีเลยดีกว่า

อวยพรปีใหม่หน่อย

          สิงโต เดอะสตาร์ : ก็ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงครับ และก็มีความสุขมาก ๆ กับปีใหม่นี้ครับ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้นฟ้า...มาคว้าดาว 10 คำถาม กับ สิงโต โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2553 เวลา 13:55:00 3,635 อ่าน
TOP