เฉาะลึก ดัง พันกร บุณยะจินดา

ดัง พันกร บุณยะจินดา
ดัง พันกร บุณยะจินดา


เฉาะลึก ดัง พันกร บุณยะจินดา มือใหม่หัดดูด...ดังแล้วชิ่ง...อยากแต่งหญิง? (สยามดารา)

          ใช้ชีวิตโลดแล่นอยู่บนถนนดนตรีมายาวนาน...ร่วมทศวรรษ นับตั้งแต่โด่งดังเป็นพลุแตกกับ อาร์เอส จำกัด ที่ ณ ตอนนั้น (ราว 7-8 ปีก่อน) มาดป็อป ร็อก สุดเท่ ของนักร้องหนุ่ม ดัง พันกร บุณยะจินดาได้ยื้อยุดฉุดกระชากความนิยมจากสาวน้อย- สาวใหญ่ให้ตกหลุมรัก หลอมละลายไปกับความหล่อเหลา รวมทั้งเสน่ห์ของน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

          ต้องยอมรับว่าชีวิตคนเราเมื่อขึ้นถึงจุดสูงสุด ย่อมที่จะตกหล่นลงมาตามกาลเวลา ขึ้นอยู่กับว่าจะช้าหรือเร็ว แต่...ในส่วนของ ดัง นั้น นับตั้งแต่ตกเป็นข่าวนิยมชมชอบไม้ป่าเดียวกัน กระแสความนิยมของนักร้องค่ายยักษ์ฝั่งลาดพร้าวก็ดิ่งลงมาเรื่อย ๆ เรียกว่ายิ่งเข็นก็ยิ่งจม!

          ภายหลังหมดสัญญา (ใจ) กับค่ายเก่า อาร์ เอส อดีตร็อกขวัญใจในวันวาน ขอหันไปท้าทายความสำเร็จครั้งใหม่กับค่าย Revol Music Creation (เรโวล มิวสิค ครีเอชั่น) ที่ลงทุนเปิดเองซะเลย...พร้อมกันนั้นเจ้าตัวยังเผยทุกเรื่องราวเด็ด ดุ เดือด ลับเฉพาะ ที่คุณ ๆ ห้ามคลาดสายตาสักตัวอักษร!

สำหรับค่ายเพลงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

          ดัง พันกร : ก็ค่อยเป็นค่อยไป เพิ่งเปิดตัวอัลบั้มแรก The Famous Five (เดอะ เฟมัส ไฟฟ์) เป็นการรวบรวมสุดยอดศิลปินที่ชื่นชอบมารวมกัน มาทรีบิวต์ด้วยกันกับไฮดร้า ถือว่าเป็นมโนคติที่ประสบความสำเร็จในยุคนั้น ถือว่าเป็นโปรเจกต์แรกของพ่อ รู้สึกดีใจมากที่ผลตอบรับดีกว่าที่เราคิดไว้ มีคนค่อนข้างที่จะเอ็นดูเรา สนับสนุนเรา ชื่นชอบ เป็นกำลังที่มีแรงผลักดันให้เราเริ่มสิ่งดี ๆ ในศักราชใหม่

ในส่วนของ ดัง เองตอนนี้มีผลงานอะไรบ้าง?

          ดัง พันกร : ตอนนี้กำลังออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองก่อน แล้วตอนนี้มีศิลปิน อาทิ พี่กบ-เสาวนิตย์ ก็มาอยู่กับเรา และศิลปินหน้าใหม่

จะมีศิลปินเก่า ๆ ที่เคยอยู่ค่ายเดียวกัน (อาร์เอส) จะมาอยู่บ้างไหม?

          ดัง พันกร : ก็ไม่แน่ ผมเองยังไม่ได้โฟกัสอะไรมาก เพราะค่ายเพิ่งเปิด ก็คงจะยุ่งกับการทำงานก่อน และค่อยเป็นค่อยไปเกินกว่าที่เราจะก้าวเดินไปก่อน

มีข่าวมาว่าเตรียมจะดูดศิลปินเข้าค่ายจริงไหม?

          ดัง พันกร : ก็ไม่เชิงเตรียมดูด พวกเราอยากทำงานกับคนที่เขาเข้ามาทำงานมากกว่า และก็ไม่เรียกว่าดูด และก็ไม่มีเวลาไปดูดใคร คงรอสักพักก่อน ตอนนี้เราต้องโฟกัสกับงานของเราก่อน

ตั้งเป้ากี่ปีที่จะทำให้ค่ายเป็นที่ยอมรับ โด่งดัง?

          ดัง พันกร : ผมเองก็ไม่ได้รีบเร่งอะไรนะ เพราะผมมีแนวทางว่า หนึ่ง พยายามทำงานทุกชิ้นด้วยใจก่อน สองต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนการก้าวนี้ผมเองก็คงตอบอะไรไม่ได้ มันก็ต้องอยู่ที่ผลงานที่ผมทำออกไป

หลังออกมาจากอาร์เอสได้มีการคุยกับ เฮียฮ้อ เจ้านายเก่าบ้างไหม?

          ดัง พันกร : ส่วนใหญ่จะไปเจอตามร้านอาหาร เจอกันโดยบังเอิญเป็นส่วนใหญ่ ก็จะปรึกษาพูดคุยกัน แนะนำกันบ้าง อย่างวันนี้ปีใหม่ก็ได้ไปกราบเฮียฮ้อมา จริง ๆ แล้วอาร์เอสก็เหมือนกับเป็นบ้านหลังที่สอง ที่เราอยู่มานาน ก็มีความรักและเคารพและมีบุญคุณกับผม อาร์เอสก็ได้ให้อะไรหลาย ๆ อย่าง 10 ปีที่ผ่านมาก็ได้ประสบการณ์มากมาย ก็อยากจะขอบคุณอาร์เอสด้วย

เฮียฮ้อให้พรอะไรบ้าง?

          ดัง พันกร : เฮียฮ้อบอกว่า อยากให้เราลองไปทำดู ถ้ารู้สึกว่ามันไม่สนุกก็กลับมาที่อาร์เอส คือที่ผมสนิทกับเฮียฮ้อได้นั้นอาจเป็นเพราะเราอยู่ในยุคที่เฮียลงมาทำเอง เลยรู้จักเป็นอย่างดี เพราะสมัยที่ดังทำเหมือนเป็นระบบครอบครัว ก็สึกว่าเราเองยังไม่ได้ไปไหน ไป ก็อาร์เอสผมเคารพเสมอ ไปมาหาสู่กันตลอด ไม่แปลกหรอก ถ้าอนาคตอาจจะมีศิลปินอาร์เอสมาแจมกับค่ายของเรา

กับ เรโวลฯ ดังต้องดูแลในส่วนไหนบ้าง?

          ดัง พันกร : ดูเรื่องงานเพลงโปรดักชั่น ส่วนของภาพ ในส่วนของบริหาร เรามีพี่ดาว (พอฤทัย) คอยช่วยดูแลส่วนอื่น ๆ ที่เราไม่ถนัด
 

ค่ายเรโวลฯ จริง ๆ แล้วเหมือนเป็นค่ายลูกของเคพีเอ็นรึเปล่า?

          ดัง พันกร : ไม่ใช่ครับ เรโวลฯ คือค่ายเพลง คือหลาย ๆ คนอาจจะมองว่าเป็นค่ายลูกหรือเปล่า จริง ๆ แล้วเคพีเอ็นคือ สถาบันดนตรี ซึ่งมีศิลปินมาดูแลช่วยแนะนำ แต่ถ้าถามว่าเคพีเอ็น มีส่วนเกี่ยวข้องกันไหม มีเป็นส่วนครับ เราเป็นครอบครัวเดียวกัน

แล้วเงินลงทุนเปิดค่ายล่ะ?

          ดัง พันกร : ก็เป็น ดัง พี่ดา และพี่นพ-ณรงค์เดช ช่วยกันคนละครึ่ง ๆ ครับ

แล้วอัลบั้มของดังจะทำเมื่อไหร่?

          ดัง พันกร : เดือนหน้าก็ได้ฟังแล้วครับ ประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ เป็นอัลบั้ม ที่มีคอนเซปต์ คือการเปลี่ยนแปลง ปฏิวัติตัวเอง อาจจะมีทิ้งทายว่า ชุดแดงเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง คงจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เพราะค่ายเรามองผลงานดนตรีเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เราจะไม่มีกรอบ คิดอะไรที่สนุกแล้วมาทำกัน คิดแปลก แต่ที่เราทำไม่ใช่ว่าเราจะทำอะไรไม่ดี หรือผิดจรรยาบรรณ  เราทำเพื่อแฟนเพลง ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวไว้ด้วย

มีการปฏิวัติตัวเองอย่างไรบ้าง?

          ดัง พันกร : ทำอะไรใหม่ ๆ เพิ่มสีสันที่คนไม่เคยเห็น คือไม่ใช่หมายความว่าคือคุณต้องแรง หรือทำแบบว่ากึ่งอนาจาร จริง ๆ ไม่ใช่ คือเราจะเน้นสีของดนตรีที่อาจจะเป็นไป หรืออาจจะเห็นดังที่ร้องสไตล์อื่นที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อาจจะหาคนร้องด้วยที่แบบว่า ไม่น่าจะเอามาร้องคู่กันได้ อย่างอัลบั้มที่เห็นกัน มักจะมีนักร้องร้องคู่กันในเพลง และอย่างอัลบั้มนี้ ได้ให้พี่สมเกียรติมาร้อง 1 เพลง สไตล์เพลงแดนซ์ อยากทำอะไรใหม่ ๆ ก็อยากให้ติดตามกันดู

ซิงเกิ้ลแรกที่จะปล่อยออกมานี้คือเพลงอะไร?

          ดัง พันกร : ชื่อเพลงเจ้าชู้ควรตาย (โห..นี่แอบบอกที่แรกเลยนะเนี่ย หัวเราะ) เร็ว ๆ นี้ได้ฟังกันแน่นอนครับ เป็นเพลงเร็ว เนื้อหาเหมือนเป็นเพลงทะเล้นมากว่า คือแบบอารมณ์น้อยใจ ประมาณว่าแฟนน้อยใจที่ว่ามีชู้ ถ้าจับได้เลยขู่ว่า เดี๋ยวจะเอาให้ตาย หรือขู่จะตัดนกเขาทิ้ง

แล้วเรื่องชุดจะอลังการ หรือสุด ๆ ขนาดไหน?

          ดัง พันกร : ถามว่าจะฉูดฉาดไหม ผมว่ามีความเป็นแฟชั่นค่อนข้างสูง และก็ที่เราโตแล้ว คงไม่ได้ใส่สีสันมากมาย คงจะไม่ย้อมผมทอง จะไม่ทำอะไรมากมาย คงจะยังเป็นดังอยู่เน้นความเป็นแฟชั่น รับรองว่าดังมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นแน่ ในทุกสไตล์ใหม่ ๆ ผมเองอยากให้ทุกคนดูว่าผมเองเหมือนศิลปินอัลบั้มใหม่

ส่วนเรื่องเสื้อผ้านี้ใครดูแล?

          ดัง พันกร : ผมดูแลเอง ทำเอง และซื้อเป็นส่วนใหญ่ ผมเองชอบการเดินทางไปที่ไหนผมก็แวะซื้ออะไรที่คิดว่าคนใส่เดินถนน ผมชอบซื้อเก็บไว้

ได้ยินมาว่าดังถึงขนาดจ้างดีไซเนอร์ดูแลซะด้วย?

          ดัง พันกร : ก็มีบ้าง ในสมัยก่อนมีสลับกันไป แต่พักหลังเราเองซื้อเองมันด็สะดวกดีและเลือกแบบสไตล์เรา แล้วก็ผสมผสานกันไป

มีกระแสลือว่าเรื่องที่พี่อ้อม-สุนิสา บวชเนี่ย จริง ๆ แล้วดังเป็นคนอยู่เบื้องหลัง?

          ดัง พันกร : ไม่จริงเลยครับ (หน้าตาจริงจัง) พี่อ้อมเค้าเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้เอง ก่อนจะบวชดังก็รู้นะ แต่เค้าขอร้องอย่าไปบอกใคร เป็นความตั้งใจของพี่อ้อมที่ตั้งใจจะบวชอยู่แล้ว แต่มันบังเอิญตรงกับช่วงการทำงานเพลงพอดี ยืนยันครับไม่มีการโปรโมตหวังกระแสค่ายเพลงใด ๆ ทั้งสิ้น

ถามถึงเรื่องหัวใจเป็นไงบ้าง?

          ดัง พันกร : ตอนนี้ผมไม่ได้คิดเรื่องหัวใจเลยครับ ไม่มีเวลา แห้งมากเลยหัวใจ ทำงานอย่างเดียว ก็อยากมีอยู่เหมือนกัน ยังไม่มีใคร ให้เวลากับ งาน ครอบครัว ถึงเวลามันก็จะมีเอง รอให้ธรรมชาติจัดสรรเอง

แล้วคุณพ่อคุณแม่เค้ามีเร่งบ้างไหมเรื่องนี้?

          ดัง พันกร : ก็ไม่มีเลย ชีวิตคู่มันไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะการที่มีลูก เราต้องเจอคนที่ใช่จริง ๆ ถ้าไม่ใช่เราจะไปรีบร้อนทำไม ไม่ว่าจะแต่งงานหรือไม่แต่ง คุณพ่อกับคุณแม่ก็รับได้ ดังเองอยู่คนเดียวก็มีความสุขได้ บางทีก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมาโหยหาความรักอะไร หรือจะต้องมีคู่ ถ้ามีแล้วไม่ดีทุกข์กว่า

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา มีกระแสเม้าท์ตลอดว่าดังชอบเพศเดียวกัน มีอะไรจะแย้งมั้ย?

          ดัง พันกร : ถามว่าอะไรนะ ตอบไม่ถนัดเลย (ยิ้ม) ผมเองก็เริ่มชินกับข่าวแล้วละ แต่ถามผม ๆ ก็ต้องชอบผู้หญิงแน่นอน แต่ยังไม่เจอเท่านั้นเอง ถ้าเจอผมจะไม่ปิดบัง จะไม่หมกเม็ดใส่ตู้เสื้อผ้าของตัวเองแบบว่าไม่ให้ใครเห็น ใครรู้ ถ้าผมมีผมจะเปิดเผยแน่นอน

คือจะการันตี 100 เปอร์เซ็นต์ว่า ดัง' ชอบผู้หญิง?

          ดัง พันกร : แล้วแต่จะกรุณา เราเองมีความสุขของเรา แต่ก็ยืนยันว่าดังชอบผู้หญิงนะ (ยิ้ม)

ก่อนที่จะออกจากอาร์เอสเห็นบอกว่าจะมีคอนเสิร์ตด้วย?

          ดัง พันกร : จะมีคอนเสิร์ตครับ...ก่อนมีวันที่ 13 มีนาคมนี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก งานนี้เป็นคนเสิร์ตใหญ่ อยากจะฝากแฟนไฮดร้าที่ชื่นชอบ นอกจากฟังผลงานของพวกเราแล้วยังมีมินิคอนเสิร์ตของบุรินทร์ ETC. และฝั่งดังก็มีท้องไม่รับด้วย ส่วนของคอนเสิร์ตของดังน่าจะปีนี้เดือนสิงหาฯ เพราะดังเองไม่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตของตัวเองมา 6-7 ปีแล้ว ปีนี้เป็น ปีที่ 11 น่าจะเป็นคอนเสิร์ต 1 ทศวรรษ ดัง พันกร ได้

อย่างนี้เพลงที่ใช้ในคอนเสิร์ต (ส่วนใหญ่เป็นเพลงลิขสิทธิ์จากอาร์เอสฯ) ดังกลัวจะมีปัญหามั้ย?

          ดัง พันกร : เรื่องเพลงคงต้องคุยกับเคพีเอ็นคงต้องคุยถึงลิขสิทธิ์เพลง เราเองก็ต้องทำตามขั้นตอนให้ถูกต้องอยู่แล้ว ทุกสิ่งมันคือธุรกิจ

มีอะไรจะฝากถึงแฟน ๆ มั้ย?

          ดัง พันกร : ก็ฝากค่ายเพลงน้องใหม่ Revol Music Creation ก็เป็นค่ายเพลงเล็ก ๆ แต่ก็มีความตั้งใจ มุ่งมั่นในการทำงาน และสร้างสรรค์เพลงดี ๆ และประเดิมค่ายด้วยเปิดอัลบั้มแรก... เป็นการรวมศิลปิน ซึ่งตอนนี้วางแผงแล้ว และฝากถึงคอนเสิร์ตในวันที่ 13 มีนาคม ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ จะแจ้งให้ทราบกันอีกที และฝากงานของผมเองด้วยที่กำลังจะวางแผง เร็ว ๆ นี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉาะลึก ดัง พันกร บุณยะจินดา อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2553 เวลา 16:30:55 6,945 อ่าน
TOP
x close