x close

บิ๊ก ทองภูมิ คนพิเศษคนใหม่ของ เป้ย ปานวาด

บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์
บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์


บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ คนพิเศษคนใหม่ของ เป้ย ปานวาด (ไทยรัฐ)

          เปิดใจเด็กเรียน คนรู้ใจคนใหม่ของ สาวเป้ย ปานวาด ถึงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต งานพิธีกร และความรักที่กำลังผลิบาน...

          สำหรับนักแสดงหน้าใหม่ การจะแจ้งเกิดในวงการบันเทิง ถือว่าต้องอาศัยผลงานและแรงเชียร์จากหลายกลุ่ม แต่ก็ยังมีข้อยกเว้นกับนักแสดงอีกหลายคนที่แจ้งเกิดในวงการด้วยกระแสอื่น ๆ อาจจะด้วยภาพลักษณ์ อาจจะด้วยกระแสข่าวไม่ว่าจะอย่างไรก็ถือว่าเกิดทั้งนั้นสำหรับบันเทิงไทย

          บิ๊ก ทองภูมิ แม้เพิ่งจะมีผลงานภาพยนตร์ อยากได้ยินว่ารักกัน ทว่าก่อนหน้านั้น มีผลงานการแสดงมาบ้าง และกำลังมีผลงานพิธีกรรายการ ทูไนท์ ไลฟ์ ที่พิเศษคือการเป็นคนพิเศษของ เป้ย ปานวาด ทำให้ชื่อของเขาโดดเด่นขึ้นมาทันที ท่ามกลางกระแสข่าวสารพันที่ประดังเข้ามาในห้วงนี้ แท้จริง บิ๊ก ทองภูมิ เป็นนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกไม่นานก็จะเป็นบัณฑิตด้านวิศวะเหมืองแร่ ที่ต่างจากงานบันเทิงที่เขาทำอยู่มาก ไทยรัฐออนไลน์ขอเปิดใจคนพิเศษคนใหม่ของเป้ย ปานวาดเชื่อว่าหลายคนอยากรู้จักเขามากขึ้น

บิ๊กเข้ามาทำงานในวงการได้อย่างไร?

          บิ๊ก ทองภูมิ : แรก ๆ เริ่มจากเล่นเอ็มวี ที่อาร์เอสฯ หลังจากผลงานเป็นที่รู้จักพี่  ทีมงานเขา ก็เรียกมาทำงานพิธีกรตลอด ผมก็ทำงานมาเรื่อย ๆ

จริง ๆ กับงานพิธีกรเคยมีส่วนร่วมอะไรกับทีมงานไหม?

          บิ๊ก ทองภูมิ : มีบ้างแต่ก็ไม่มากนะครับ ผมก็เสนออะไรบางอย่างได้เช่นบางทีผมคิดที่จะพูดอะไรของผมก็บอกทีมงานไปเพื่อให้รายการเอนเตอร์เทนมากขึ้น

ฟีดแบกงานตอนนี้เป็นอย่างไร?

          บิ๊ก ทองภูมิ : กับรายการก็ ฟีดแบกดี เด็ก ๆ ชอบกันมากเพราะมีช่วงตอบปัญหากวนทีน พี่คิดดูแรก ๆ มีแต่ในช่องเคเบิ้ลทีวี ตอนนี้กระแสแรงจนต้องไปออกที่ช่อง 5 ดูจากยอดเอสเอ็มเอส พุ่งถล่มทลาย

คิดว่าความสำเร็จของรายการมาจากบิ๊กไหม?

          บิ๊ก ทองภูมิ : จริง ๆ ผมว่าความสำเร็จของรายการ ทูไนท์ ไลฟ์ มาจากทีมงานเบื้องหลังมากกว่า เราก็แค่ถ่ายทอดออกไปให้เขาเห็น

กับงานหนังอยากได้ยินฯ เป็นอย่างไร?

          บิ๊ก ทองภูมิ : กับงานหนังก็ฟีดแบกดีมาก คนทุกคนที่ได้ดูเขาบอกว่ารักเราอย่างเห็นได้ชัด ดีใจที่ผมได้ร่วมงานกับศิลปินเก่ง ๆ สุดยอด

ชอบไหม กับงานหนัง?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ชอบมาก

กับ เป้ย เป็นข่าวได้อย่างไร จริง ๆ สัมพันธ์ขนาดไหน?

          บิ๊ก ทองภูมิ : อืม...ตอบยาก ผมว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่ประจวบเหมาะมากกว่า ทุกอย่างเข้ามาพร้อมกัน ตอบไม่ได้ว่าอนาคตเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็ยังแค่คุยกันเท่านั้นเอง จริง ๆ ผมรู้จักเป้ยจากผู้จัดการเป้ย คุยกับเขา กับเป้ย ก็ยังคุยกันอยู่ ไม่ได้สรุปอะไร เป็นเรื่องของอนาคตมากกว่า เป็นคนที่เรายอมรับว่าเขาเก่งคนหนึ่งนะครับ แล้วก็เป็นคนดีมาก ๆ คนหนึ่ง

เครียดไหมมีข่าวออกไปว่าเป็นคนใหม่ของเป้ย?

          บิ๊ก ทองภูมิ : เครียดมาก คนรอบ ๆ ตัวผมคิดมาก ไม่เป็นไร ผมมั่นใจว่าถ้าเราเป็นคนดี ทำดีที่สุด ผลจะออกมาดีเอง

เจอกันบ่อยไหม?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเจอกันนะ ยิ่งตามงานก็ไม่บ่อยเลย ส่วนมากผมจะไปเจองานอื่น ๆ มากกว่าเช่นไปทำบุญที่วัดด้วยกัน

มีโอกาสพัฒนา?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ผมไม่รู้เลย ว่าจะเปลี่ยนไปแบบไหน ไม่มีใครตอบได้

มีข่าวว่ามีเกย์ส่งเสียดูแล?

          บิ๊ก ทองภูมิ : นี่ซิ เครียดเหมือนกันไม่รู้มาจากไหน จริง ๆ ก็รู้จักกันหลายคน แต่ก็ทำงานด้วยกันปกติ ไม่เป็นความจริงครับ ผมมีพ่อแม่ดูแล

ข่าวว่าเป็นคนรักสิ่งแวดล้อม ใช้จักรยาน แต่โดนขโมยไป?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ใช่เลย ผมเรียนที่จุฬาฯ ไง จอดไว้จุฬาฯ แต่โดนตัดโซ่ไป ปกติไปไหนในเมืองนี่ผมจะปั่นจักรยานไปนะใช้เวลาปั่น อาร์เอส สยาม ครึ่งชั่วโมง แต่โดนตัดโซ่นี่เซ็งมาก ๆ ก็จอดไว้ในหอพักของจุฬาฯ ส่วนหนึ่งที่ปั่นจักรยานก็เพื่อเซฟเวลานอน บ้านผมอยู่ไกลไง ถ้านอนในห้องเรียนได้ก็ทำแล้ว คือเรื่องจักรยานเม้าท์เท่นไบค์หายไป เสียดายเหมือนกัน ประมาณเดือนก่อนที่เกิดเรื่อง ผมก็แจ้งความไว้แต่ตามจับไม่ได้ที่ สน.ปทุมวัน เออมีเรื่องตลกมาก ๆ วันหนึ่งผมเห็นจักรยานคันสีขาวของผมนะวิ่งแซงหน้าแท็กซี่ที่ผมนั่ง บังเอิญวันนั้นรถติด แถวถนนราชเทวี ตรงสะพานหัวช้าง เห็นนะแต่ตามไม่ทัน

เรียนที่จุฬา ปี 4 ก็ใกล้จบแล้วซิ?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ครับผมเรียนด้านเหมืองแร่ คือผมในใจอยากทำจิวเวลรี่ ผมต้องการเรียนอย่างลึกซึ้งในการแต่งแร่

แสดงว่างานบันเทิงนี่เป็นเรื่องบังเอิญ?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ไม่ขนาดนั้น คิดว่าเป็นโอกาสที่ดีมากกว่า คือผมอยากตั้งใจในสิ่งที่เรียนนะ เรื่องเหมืองแร่ผมฝันตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว กับงานบันเทิงผ่านเข้ามาก็ดี แต่เป้าหมายและความสำเร็จของผมคือเรื่องเรียนหนังสือ

พอเข้ามาวงการก็ต้องเจอข่าว?

          บิ๊ก ทองภูมิ : แรก ๆ เครียด ตอนนี้ไม่นะ ทำใจเรื่อย ๆ ไม่รู้สึกอะไร รู้สึกว่า ผมต้องทำความดีให้มากขึ้นเพราะผมเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ป้องกันเราได้  อยู่ที่ไหนก็ไม่ตาย เป็นแรงผลักดันให้เป็นคนดียิ่งขึ้นไป

ระวังตัวมากขึ้นไหม?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ไม่นะ กับเพื่อน ๆ ก็สนุกสนานดี แซว ๆ บ้างผมใช้ชีวิตปกติ ธรรมดา กินข้าวเหมือนเดิม ข้างทางร้านอาหาร

คิดว่าดังหรือยัง?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ไม่คิดเลย คิดว่าเดิม ๆ ผมไม่ได้ติดตามหนังสิอบันเทิงมากนัก คือพอทันทีที่เปิดหนังสือพิมพ์ผม อยากอ่านการเมือง เศรษฐกิจมากกว่านะ มันดูเป็นของจริงมากกว่า

สเปกสาวถ้าเลือกได้?

          บิ๊ก ทองภูมิ : หน้าตาโอเคได้ก็ดี แต่ผม อยากได้คนที่มีสมอง แล้วจิตใตดีด้วย ผมชอบคนที่อยู่คนเดียวได้ รับผิดชอบ เหมือนเป็นผู้ใหญ่ คิดเป็น

จะต้องทำวิทยานิพนธ์ เสียดายไหมที่ต้องพักงานช่วงหนึ่ง?

          บิ๊ก ทองภูมิ : ปีหน้าทำวิทยานิพนธ์ก็ต้องทำ จริง ๆ ปีนี้ก็ มีงานมาเยอะนะผมก็ต้องหลีกทางและตัดงานหายไปสี่ห้างาน อยากเรียนก่อน เพราะการเรียนคืออนาคตของผม


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊ก ทองภูมิ คนพิเศษคนใหม่ของ เป้ย ปานวาด โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2553 เวลา 15:41:13 4,061 อ่าน
TOP