x close

มือกลอง Radiohead ออกงานเดี่ยวขณะวงทำอัลบัมใหม่ใกล้เสร็จ

ฟิล เซลเวย์ Radiohead
ฟิล เซลเวย์ Radiohead

Radiohead เรดิโอเฮด
Radiohead

มือกลอง Radiohead ออกงานเดี่ยว ขณะวงซุ่มทำอัลบัมใหม่ใกล้เสร็จ (แพลตตินั่ม)

          ระหว่างที่ทั่วโลกกำลังรออัลบัมใหม่ของ Radiohead (เรดิโอเฮด) วงร็อคชื่อก้องเจ้าของรางวัลแกรมมี่อย่างใจจดใจจ่อ มือกลองยอดฝีมือประจำวง ฟิล เซลเวย์ ก็ปล่อยงานเดี่ยวให้วงการได้ชมฝีมือโซโล้เต็ม ๆ บ้าง

          อัลบัมเดี่ยวของฟิลใช้ชื่อว่า Familial (แฟมิเลียล) มีกำหนดวางแผงวันที่ 30 สิงหาคมในอังกฤษและโปรดิวซ์โดยเอียน ดาเวนพอร์ต ที่ทำงานด้วยกันมาก่อนในสตูดิโอคอร์ตยาร์ดของ Radiohead ที่ออกซ์ฟอร์ด นอกจากนั้นในอัลบัมยังมีเพื่อนร่วมวงการคนดังมาเป็นแขกรับเชิญให้ด้วย เช่น ลิซา เจอร์มาโน, เซบาสเตียน สตีนเบิร์ก อดีตมือเบสวง Soul Coughing (โซล คัฟฟิง), เกลน โคตช์ มือกลองวง Wilco (วิลโก) และแพทริก ซานโซเน เป็นต้น

          แม้จะเป็นการออกผลงานโซโลอย่างเป็นทางการครั้งแรก แต่ ฟิล เซลเวย์ เริ่มต้นออกแสดงเดี่ยวตั้งแต่ปี 2001 โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการกุศล 7 Worlds Collide (เซเวน เวิลด์ส คอลลายด์) ซึ่งปีที่แล้วเขาก็ออกทัวร์เดี่ยวในนามโครงการนี้ด้วย

          นอกจากจะได้ฟังอัลบัมดี ๆ อีกชุดในปี 2010 แฟนเพลงยังมองว่าอัลบัม Familial เป็นการแก้คิดถึง Radiohead ได้ดี ในขณะที่วงกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำอัลบัมใหม่อยู่ที่ลอสแองเจลิส ก่อนจะมีข่าวลือหลุดมาว่าใกล้จะเสร็จและอาจได้วางจำหน่ายในปลายปีนี้


ฟังเพลง ข่าวเพลง ดู MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือกลอง Radiohead ออกงานเดี่ยวขณะวงทำอัลบัมใหม่ใกล้เสร็จ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2553 เวลา 16:58:56 2,033 อ่าน
TOP