x close

มิ้นต์ ขอโทษ พูดไทยเพี้ยน !!

มิ้นต์ ชาลิดา

มิ้นต์ ชาลิดา

‘มิ้นต์’ ขอโทษ พูดไทยเพี้ยน !!
(ภาพยนตร์บันเทิง)

          แม้จะเป็นสาวไทยแท้แต่กำเนิด แต่เรื่องภาษาไทยกับคำยาก ๆ สาว มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตร วงศ์ทอง ก็ออกปากเลยว่าไม่ถนัดปากจริง ๆ ล่าสุดถูกกระแสวิจารณ์ในอินเทอร์เน็ตเยอะมาก ว่าละครเรื่อง "ปฐพีเล่ห์รัก" ที่เล่นนั้นพูดเพี้ยนเกือบทั้งเรื่อง เจ้าตัวฝากขอโทษพร้อมออกปากกำลังฝึกพูดภาษาไทยให้ชัดขึ้น

          มิ้นต์ ชาลิดา : ต้องขอโทษก่อนเลย มิ้นต์ก็ซีเรียสนะคะ เพราะเราตั้งใจทำ ทีมงานทุกคนก็ตั้งใจเต็มที่ ยอมรับค่ะว่า คนอาจจะชอบแนวละครกุ๊กกิ๊กมากกว่า อีกอย่างคือ ติมิ้นต์เพื่อก่อ มิ้นต์คิดแบบนี้นะ มิ้นต์ ชาลิดา โดยเฉพาะเรื่องภาษามิ้นต์ยอมรับว่าพูดภาษาวัยรุ่นจนติดปาก พูดไม่ชัด เวลาอยู่กับเพื่อน เราก็พูดกันไม่ชัด อย่างอเมริกามิ้นต์คุยกันก็เรียกแค่เมกา คือเราติดตรงนี้มาด้วยเวลาเล่นละครก็เลยเพี้ยน ๆ

          มิ้นต์ ชาลิดา : อีกอย่างคือ มิ้นต์ดัดฟันค่ะ ต้องใส่รีเทนเนอร์ตลอด มันจะเหมือนมีอะไรมาดันลิ้น ลิ้นก็จะแข็ง คุณแม่ก็บอกเสมอว่า เวลาพูดกับคุณแม่ต้องชัด ในชีวิตประจำวันก็มีบอกกับเพื่อน ๆ เหมือนกันว่า ต่อไปต้องมาช่วยกันฝึกพูดแล้วนะ ต้องพูดให้ชัด เพื่อฝึกภาษาไทยเราให้ชัดขึ้น มีไปปรึกษาอาจารย์ภาษาไทยที่โรงเรียนเหมือนกันว่า หนูพูดภาษาไทยไม่ชัดทำยังไงดี อาจารย์ก็บอกว่า คำไหนอ่านแล้วไม่เข้าใจก็มาถามได้ ตอนนี้ก็พยายามฝึกควบกล้ำทุกครั้ง อย่างคำที่ไม่คุ้น ตอนนี้ก็จะระวังมากขึ้น ต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะ เพราะภาษาไทยมิ้นต์ไม่แข็งแรง แต่ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นอย่างนี้ และจะพยายามทำให้ดีขึ้นค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ปีที่ 37 วันที่ 22-28 ธันวาคม 2553

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิ้นต์ ขอโทษ พูดไทยเพี้ยน !! อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2553 เวลา 21:03:29 2,138 อ่าน
TOP