เริ่มค้นหาศพหญิงสาวนางแบบในภาพโมนาลิซ่า

โมนาลิซ่า
โมนาลิซ่า

โมนาลิซ่า
โมนาลิซ่า

เริ่มค้นหาศพหญิงสาวนางแบบในภาพโมนาลิซา (ไอเอ็นเอ็น)


          นักโบราณคดี เริ่มการขุดค้นหาซากศพของนางแบบที่เป็นเจ้าของภาพหญิงสาวในภาพวาดโมนาลิซา ของเลโอนาร์โด ดา วินชี วาดภาพ โมนาลิซ่า ที่เสียชีวิตตั้งแต่ศตวรรษที่ 16

          คณะนักประวัติศาสตร์ที่ทำการสำรวจครั้งนี้จะใช้อุปกรณ์เรดาร์สำรวจภูมิศาสตร์ในการค้นหา ซึ่งเป้าหมายสำคัญของการค้นหาครั้งนี้ คือ กะโหลกศรีษะ เพื่อที่จะนำมาสร้างเป็นแบบจำลองหน้าตาของสตรีในภาพวาดดังกล่าว

          ด้าน สเตฟาเนีย โรมาโน โฆษกของคณะนักประวัติศาสตร์ได้เผยว่าข้อมูลจากเรดาร์สำรวจชี้ว่า ศพน่าจะถูกฝังอยู่ใต้ดินที่ความลึกประมาณ 2 เมตร ที่บริเวณระเบียงโบสถ์ของสำนักชีแซงออร์โซลา ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ฝังศพของ นางลิซา เกราดินี ซึ่งเชื่อว่าคือบุคคลที่เป็นแบบให้ เลโอนาโด ดา วินชี ในภาพ โมนาลิซ่า

          สำหรับนางลิซา เกราดินี เกิดในปี ค.ศ. 1479 และเสียชีวิตในปี 1542 เป็นภริยาของพ่อค้าผ้าไหม ชาวเมืองฟลอเรนซ์ และได้รับความเชื่อถือว่าได้เป็นแบบให้กับ เลโอนาร์โด ดา วินชี เพื่อวาดภาพโมนาลิซา

          นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยจากโฆษกของคณะนักประวัติศาสตร์ กล่าวว่า โลงศพของ เกราดินี จะได้รับการอนุรักษ์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวถ้าหากค้นพบ และผลจากการไขปริศนาจะนำออกแสดงที่นครฟลอเรนซ์





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก louvre.fr



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มค้นหาศพหญิงสาวนางแบบในภาพโมนาลิซ่า อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:17:00 19,317 อ่าน
TOP
x close