สตีฟ จ็อบส์ ลั่นกลองเปิดตัวบริการใหม่ iCloud








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก allaboutstevejobs.com , apple.com , gadget.com

         เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี (AP) รายงานว่า สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอของแอปเปิ้ล ขึ้นเวทีเปิดตัว iCloud ตามคาด ในงาน World Wide Developer Conference 2011 ที่เมืองซานฟรานซิสโก

          โดยการปรากฎตัวในครั้งนี้ เป็นการปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งที่ 2 หลังจากการขอพักงานรักษาอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งแรก เขาได้เข้าร่วมการเปิดตัว iPad 2 ไปเมื่อ 3 เดือนก่อน และปรากฎตัวอีกครั้งในงานนี้ เพื่อเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ ได้แก่ Mac OSX Lion สำหรับเครื่องแม็ค และ iOS 5 สำหรับ iPhone, iPad, และ iPod และที่โดดเด่นที่สุดในงานนี้ ก็คือระบบเก็บข้อมูลออนไลน์ใหม่ ที่เรียกว่า iCloud

           สำหรับ iCloud เป็นระบบเก็บข้อมูลแบบออนไลน์ ที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนพกพาอุปกรณ์เก็บข้อมูลของตัวเองไปทุกที่ โดย iCloud จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของผู้ใช้ไว้ในระบบ ไม่ว่าจะเป็นเพลง รูปภาพ และไฟล์ต่าง ๆ ให้สามารถดึงมาใช้ได้ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลของผู้ใช้ให้เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา

           นอกจากนี้ สตีฟ จ็อบส์ ยังเปิดตัว iMessenger โปรแกรมพูดคุยสำหรับผู้ที่ใช้อุปกรณ์จากแอปเปิ้ลโดยเฉพาะ เพื่อแข่งกับ Blackberry และ Google Talk นั่นเอง

           งานนี้ สาวกเทคโนโลยีตระกูลไอทั้งหลาย คงจะพลาดกันไม่ได้อย่างแน่นอน


 Steven Jobs
สตีฟ จ๊อบส์



 [3 มิถุนายน] สตีฟ จ็อบส์ เตรียมเปิดตัว iCloud สัปดาห์หน้า

          เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี (BBC) รายงานว่า สตีฟ จ็อบส์ ประธานบริหารของแอปเปิ้ล จะกลับมาเข้าร่วมการประชุมของบริษัทสัปดาห์หน้า คาดอาจใช้เวทีนี้เปิดตัว iCloud บริการใหม่ของแอปเปิ้ล

          รายงานระบุว่า สตีฟ จ็อบส์ ประธานบริหารของบริษัทแอปเปิ้ล ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากสหรัฐฯ จะกลับมาเข้าร่วมการประชุม Worldwide Developers Conference หรือ WWDC ที่ทางบริษัทจัดขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ หลังจาก สตีฟ จ็อบส์ ได้ประกาศลาพักงานชั่วคราวเนื่องจากมีปัญหาทางสุขภาพไปตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการคาดกันว่า การกลับมาของสตีฟ จ็อบส์ ครั้งนี้ จะมาพร้อมกับการเปิดตัว iCloud บริการใหม่ของแอปเปิ้ล หลังจากทางบริษัทแอปเปิ้ล ได้จดทะเบียนชื่อโดเมน iCloud.com ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นอย่างที่คาดการณ์กันไว้หรือไม่นั้น งานนี้สาวกไอทีก็คงต้องรอดูกันต่อไป

          สำหรับ สตีฟ จ็อบส์ ได้ประกาศลาพักงานชั่วคราวไปเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาทางสุขภาพที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งนับจากนั้น เขาได้ให้อำนาจบริหารทุกอย่างแก่ ทิม คุ๊ก เป็นผู้ดูแลองค์กรแทน และมีอำนาจตัดสินใจทุกอย่างในบริษัท แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น สตีฟ จ็อบส์ ก็ยังคงเป็นที่ปรึกษาอยู่เบื้องหลัง และเข้าร่วมการเปิดตัวสินค้าตัวใหม่ของแอปเปิ้ลมาโดยตลอด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีฟ จ็อบส์ ลั่นกลองเปิดตัวบริการใหม่ iCloud อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2554 เวลา 22:49:05 40,561 อ่าน
TOP
x close