ผู้เขียนบท เดอะ โซเชียล เน็ตเวิร์ค ประกาศเลิกเล่นเฟซบุ๊ก


อารอน ซอร์กิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก smh.com.au

          อารอน ซอร์กิน ประกาศเลิกเล่นเฟซบุ๊ก หลังเขียนบทหนังดังรางวัลออสการ์ "เดอะ โซเชียล เน็ตเวิร์ค" ชี้เหมือนดาบสองคม

          อารอน ซอร์กิ้น ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง "เดอะ โซเชียล เน็ตเวิร์ค" ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องชีวิตของ "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เครือข่ายสังคมชื่อดังของโลกอย่างเฟซบุ๊ก ได้เปิดเผยขณะเข้าร่วมงานเทศกาลสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยระบุว่า  เขาได้ตัดสินใจยกเลิกบัญชีเฟซบุ๊กของตัวเองแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่เล่นเฟซบุ๊กก็คือช่วงการถ่ายทำภาพยนตร์ และหลังจากนั้นมาก็ไม่ได้เล่นอีกเลย

          ทั้งนี้ อารอน ซอร์กิ้น ได้บอกถึงสาเหตุของการเล่นเฟซบุ๊กว่า สื่อสังคมออนไลน์เป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ได้เปลี่ยนแปลงแนวคิดการซึมซับข่าวสารของผู้คนไปโดยสิ้นเชิง รวมถึงทวิตเตอร์ ที่ทำให้เราได้รับรู้ข่าวสารทุกประเภทได้เร็วทันใจอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน แต่ทว่าสิ่งเหล่านี้ก็เป็นดาบสองคม เพราะเมื่อข้อมูลเหล่านั้นเร็วเกินไป ก็มักจะขาดความแม่นยำและข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน กล่าวคือเป็นข้อมูลที่ผิวเผินเกินไป ซึ่งเรื่องบางเรื่องต้องการความละเอียด หรือต้องการการอธิบายให้มากกว่าที่ควรจะเป็น

          อย่างไรก็ตาม ซอร์กิ้น ไม่ใช่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่อง เดอะ โซเชียล เน็ตเวิร์ค เพียงคนเดียวที่ยกเลิกบัญชีเฟซบุ๊ค เพราะก่อนหน้านี้ เจสซี ไอเซนเบิร์ก ผู้รับบทเป็น ซัคเคอร์เบิร์ก ตัวเอกของเรื่อง ก็ได้ปิดบัญชีผู้ใช้ของตนทันทีหลังถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จ หลังได้รับข้อความแนะนำคนที่เขาควรเป็นเพื่อนด้วย พบว่าหนึ่งในนั้นเป็น ผู้หญิงที่เคยเป็นเพื่อนกับพี่สาวของเขาสมัยเรียนมัธยมปลาย ซึ่งเขารู้สึกประหลาดใจมากและไม่ทราบว่าเฟซบุ๊กใช้ระบบใดในการค้นหา

          นอกจากนี้ เดวิด ฟินเชอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ก็เป็นอีกคนที่ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเฟซบุ๊ก โดยเขาได้เผยว่า ถูกบังคับให้สมัครเฟซบุ๊กโดยไม่เต็มใจนัก พร้อมทั้งบอกว่า ไม่ชอบการแสดงความคิดเห็นโง่ ๆ บนเฟซบุ๊ก และไม่สนใจด้วยว่าใครจะมองว่าเขาล้าหลังที่สวนกระแสไม่เล่นเฟซบุ๊ก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เขียนบท เดอะ โซเชียล เน็ตเวิร์ค ประกาศเลิกเล่นเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2554 เวลา 15:28:46 14,814 อ่าน
TOP
x close