เคยเจอไหม.. แท็กซี่เปิดไฟว่าง แต่ไม่รับผู้โดยสาร!!

แท็กซี่



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ชมรมคนเกลียดแท็กซี่ที่ไม่ยอมรับผู้โดยสาร

        เชื่อว่าหลายคนคงใช้บริการแท็กซี่กันเป็นประจำใช่ไหมค่ะ โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน หรือฝนตก แท็กซี่นับว่าเป็นตัวเลือกการเดินทางอันดับต้น ๆ ของทุกคนเลยก็ว่าได้... แล้วเพื่อน ๆ เคยเจอเหตุการณ์แปลก ๆ เกี่ยวกับการเดินทางโดยใช้บริการแท็กซี่กันบ้างไหมเอ่ย เช่นว่า บางคนเจอคุณโชเฟอร์ชอบชวนคุยเรื่องครอบครัวบ้าง เรื่องอาหารการกินบ้าง หรือแม้แต่เรื่องการเมืองบ้าง ถ้าถูกใจถูกคอก็ว่ากันไป แต่ถ้าไม่ถูกใจ แนะนำว่าให้นิ่ง ๆ แล้วทำหน้าเฉย ๆ ซะ มิฉะนั้นคุณอาจจะได้ลงกลางทางโดยไม่รู้ตัว อิอิ... หรือบ้างก็เจอคุณโชเฟอร์ใจร้อน แซงซ้ายปาดขวา ถึงที่หมายเร็วก็จริง แต่หัวใจผู้โดยสารจะวายเอาได้ง่าย ๆ นะซิ (เฮ้อ...)

        แต่ที่แย่ไปกว่านั้น และทำเอาผู้โดยสารอย่างเรา ๆ หัวเสียกันเป็นที่สุดนั่นก็คือ "แท็กซี่ที่เปิดไฟว่าง แต่พอเรียกใช้บริการแล้วกลับไม่ไป! " (แล้วคุณโชเฟอร์จะเปิดไฟหลอกให้เราดีใจทำไมล่ะค๊าาา)

        ในกรณีข้างต้นเชื่อเลยว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงประสบพบเจออย่างแน่นอน และจะพบบ่อยมากตามใต้สะพานลอยรถไฟฟ้า โดยเฉพาะในวันที่ฝนตก! แบบว่า ฝนตกหนักคนต่อคิวรอแท็กซี่กับพรึบพรั่บ แล้วเห็นรถแท็กซี่เปิดไฟแดง "ว่าง" ขับมาแต่ไกล...  ก็เริ่มใจชื้นว่าจะได้กลับบ้านแล้ว รีบกางสุดมือโบกรถแท็กซี่ผู้โชคดีที่จะได้เงินเรา  พร้อมยิ้มแย้มและกล่าวว่า  "พี่ค่ะไป...." แต่ก็ต้องหุบยิ้มทันที เพราะพี่โชเฟอร์ หันกลับมาตอบว่า "ไม่ไป" บ้างก็ว่า "ไปส่งรถ" เสร็จแล้วก็ขับรถฉิวออกไป ท่ามกลางความงุนงงของผู้โดยสารอย่างเรา ๆ ก่อนจะพาลคิดในใจว่า เฮ้อ...มันเกิดอะไรกันค่ะคุณโชเฟอร์ทั้งหลาย ไม่ไป ทำไมไม่ปิดไฟว่างกันล่ะคะ


แท็กซี่

 

      จากเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม โดยเฉพาะชาวเน็ตขาประจำแท็กซี่ ที่ทนพฤติกรรม "เปิดไฟว่าง แต่ไม่ไป" ไม่ไหว จึงได้ตั้งแฟนเพจ "ชมรมคนเกลียดแท็กซี่ที่ไม่ยอมรับผู้โดยสาร" ขึ้น ซึ่งในแฟนเพจดังกล่าวได้มีคนที่เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาร่วมแชร์ประสบการณ์กันอย่างมากมายเลยทีเดียว 

        แต่ไม่เพียงแต่แชร์ประสบการณ์ในเรื่องไม่ดีเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะเรื่องดี ๆ น่ารัก ๆ ที่น่าชื่นชมของโชเฟอร์แท็กซี่ ชาวเน็ตก็นำมาแบ่งปันด้วยเหมือนกัน ...เอ แล้วเพื่อน ๆ แถวนี้ล่ะคะ มีประสบการณ์ดังกล่าวกันบ้างไหมเอ่ย มาร่วมแชร์กันนะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคยเจอไหม.. แท็กซี่เปิดไฟว่าง แต่ไม่รับผู้โดยสาร!! อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:30:55 18,706 อ่าน
TOP
x close