ชาวอังกฤษร่วมใจเด้งดึ๋งทำสถิติโลก หาเงินช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

 

//hilightad.kapook.com//hilight.kapook.com/img_cms2/varity_2/185840_112328672178851_1123.jpg









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก Yorkshire Cancer Research 'Bounce for Leeds' 2011

         ดึ๋ง ๆ ดั๋ง ๆ เด้งกันหัวสั่นหัวคลอนเลยทีเดียว กับกีฬาน่ารัก ๆ ที่อาศัยลูกบอล สเปซฮ็อปเปอร์ หรือ เบาน์ซิ่งบอล  (space hopper หรือ bouncing ball) กับงาน "Bounce for Leeds" ที่ไม่ใช่ให้คนเล่นมาเด้งอยู่กับที่ธรรมดา ๆ แต่พวกเขาต้องเด้งไปตามทางที่เตรียมไว้ เป็นระยะ 100 เมตรดูเหมือนจะสั้น ๆ แต่ความจริงก็เรียกเหงื่อจนลิ้นห้อยน่าดูเลยทีเดียว โดยการเด้งครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการหารายได้สมทบทุนมูลนิธิโรคมะเร็ง ทั้งยังเป็นการสร้างสถิติเด้งร้อยเมตร ที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุดด้วย

         ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ นักเด้งทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ตั้งแต่วัยหลังเกษียณ จนถึงรุ่นเล็กเด็กอนุบาล ทั้งหมด 771 คน มารวมตัวกันที่ ราวด์เฮย์ ปาร์ค เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในชุดเสื้อยืดสีฟ้าและส้มสดใส พร้อมทั้งลูกบอลสีเดียวกัน เพื่อปฏิบัติภารกิจเด้งลูกบอลร่วมกัน โดยการเด้งดึ๋งดั๋งครั้งนี้กำหนดระยะทางทั้งหมด 100 เมตร โดยผู้เข้าร่วมทั้งเจ็ดร้อยกว่าคนต้องเด้งไปตามทางให้ครบระยะที่กำหนดเอาไว้ ใครที่เคยเล่นคงจะรู้ว่ามันเหนื่อยลิ้นห้อยขนาดไหน ที่ต้องทรงตัวอยู่บนลูกเด้งพร้อม ๆ กับบังคับทิศทางไปให้ได้อย่างใจ ทั้งยังต้องระวังไม่ให้เด้งหัวทิ่มลงมาจากลูกบอล ไม่งั้นมีหวังโดนคนข้างหลังเด้งทับเป็นแน่แท้ ก็ไอ้เจ้าลูกเด้งแบบนี้ พอเด้งได้เต็มแรงแล้วมันเบรคกันได้ง่าย ๆ ที่ไหน ในงานนี้เราจึงได้เห็นบางคนเตรียมหมวกกันน็อคมาสวมเพื่อความเซฟด้วยล่ะ สุดท้ายก็ได้เด้งกันหัวสั่นหัวคลอนสนุกสนานถ้วมทั่วทุกคน แต่ไม่รู้ว่าจะมีใครกลับไปแล้วปวดยอกเนื้อตัวบ้างหรือเปล่า

         ทั้งนี้กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือของสถาบันวิจัยมะเร็งเมืองลีดส์ มูลนิธิโรคมะเร็งเมืองยอร์กเชียร์ และ โรงพยาบาลเวสตัน ปาร์ค ซึ่งรวมรายรับทั้งหมดในการจัดงานได้ถึง 30,000 ปอนด์ (1,445,400 บาท) อันจะนำไปเป็นกองทุนเพื่อการวิจัยและรักษาโรคมะเร็ง โรคยอดฮิตที่คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมากต่อไป

          ในส่วนของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเด้งดึ๋งดั๋งนั้น แต่ละรายต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 10 ปอนด์ (ราว 480 บาท) โดยในวันงานจะได้รับเสื้อยืด พร้อมทั้งเบาน์ซิ่งบอล 1 ลูกเพื่อใช้ในการร่วมปฏิบัติภารกิจ แถมร่วมงานเสร็จแล้วก็ยังเอากลับไปเล่นต่อที่บ้านได้ด้วย เรียกว่าจ่าย 10 ปอนด์นี่คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มอีก ทั้งได้สนุก ได้ของกับบ้าน แถมยังได้บุญอีกด้วยล่ะ




Yorkshire Cancer Research - Bounce for Leeds 2011




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอังกฤษร่วมใจเด้งดึ๋งทำสถิติโลก หาเงินช่วยผู้ป่วยมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2554 เวลา 09:29:48 2,299 อ่าน
TOP
x close