x close

การรถไฟฯ เปิดให้จองตั๋วผ่านเน็ตแล้ว


รถไฟไทย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้จองตั๋วทางอินเทอร์เน็ตได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2554 เป็นต้นไป โดยสามารถใช้บัตรเครดิต-เดบิตได้

          นางนวลอนงค์  วงษ์จันทร์  หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า  ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2554 เป็นต้นไป การรถไฟฯ เปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์บนโครงข่ายการสื่อสารแบบอินเทอร์เน็ตแล้ว โดยผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต ระบบ Visa และ Master Card ได้ทุกธนาคาร ส่วนผู้ที่ถือบัตรเดบิตใช้ได้เฉพาะธนาคารกรุงเทพ ซึ่งผู้ใช้บริการต้องชำระค่าบริการเพิ่มเติมในอัตรา 20 บาท ต่อตั๋ว 1 ฉบับ

          สำหรับการสำรองที่นั่ง การรถไฟฯ จะเปิดโอกาสให้สำรองเฉพาะขบวนรถเชิงพาณิชย์ (ไม่รวมขบวนรถนำเที่ยว) ในรถชั้น 2 และรถชั้น 1  โดยผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อนวันเดินทางได้ไม่น้อยกว่า 2 วัน และจำหน่ายเฉพาะตั๋วเต็มราคาเที่ยวเดียวและเด็กเท่านั้น 

          ทั้งนี้ ผู้ที่จะใช้บริการจะดำเนินการสำรองที่นั่งผ่านระบบที่เว็บไซต์ของการรถไฟฯ www.railway.co.th หรือ  www.ThaiRailTicket.com โดยผู้เข้าใช้จะต้องลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิก โดยใช้เลขบัตรประชาชนหรือเลขที่หนังสือเดินทาง เพื่อให้ได้รหัสสมาชิกทำรายการในครั้งต่อ ๆ ไป 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การรถไฟฯ เปิดให้จองตั๋วผ่านเน็ตแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2554 เวลา 15:45:54 39,574 อ่าน
TOP