สวยดีแฮะ! ถังขยะโฉมใหม่ สวยงามและน่าใช้

ถังขยะ



ถังขยะ


ถังขยะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  illuminationforadrywhitenation.blogspot.com

          ต่อไปนี้การทิ้งขยะจะไม่ใช่เรื่องสกปรก ๆ อีกต่อไป เผลอ ๆ จะแย่งกับคนในบ้านไปทิ้งขยะซะด้วยซ้ำ หลังจากที่มีศิลปินมากไอเดียคนหนึ่ง จัดการเปลี่ยนแปลงความซ้ำซากจำเจของถังขยะธรรมดา ๆ ทั่วไป ให้มีสีสันโดดเด่น แถมยังเรืองแสงได้อีกด้วย !!

         ศิลปินคนดังกล่าวคือ เดวิด เคนเวิร์ธธี่ หนุ่มชาวออสเตรเลีย เขาได้ใช้หลอดไฟและสีแบบโปร่งแสง มาปรับโฉมของถังขยะที่เราเห็น ๆ กันตามริมถนน ให้กลายเป็นผลงานศิลปะที่น่ายกนิ้วให้อยู่ไม่น้อย เพราะได้เปลี่ยนเอาถังขยะที่น้อยคนนักจะเข้าใกล้ ให้กลายเป็นที่สะดุดและน่าใช

         แนวความคิดหลัก ๆ ของเขาก็การนำเอาสิ่งของรอบตัวทั่ว ๆ ไปที่พบเห็นตามที่ต่าง ๆ อาจจะเป็น ถังขยะ เก้าอี้ โคมไฟ หรือใด ๆ ก็ตามแต่มาผสมผสานกับศิลปะในเชิงสร้างสรรค์ ให้ออกมาเป็นสิ่งของช่วยให้เกิดความรู้สึกน่าใช้มากขึ้นกว่าเดิม และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญคือต้องนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง ๆ อีกด้วย

         สำหรับถังขยะที่เป็นผลงานของ เคนเวิร์ธธี่ นี้ เขาได้ทาสีให้กับถังขยะซะใหม่ ด้วยการเลือกใช้สีที่มีลักษณะโปร่งแสง จากนั้นแล้วก็นำหลอดไฟนีออนธรรมดา ๆ ที่ใช้กันอยู่นั้น มาติดไว้ที่ด้านหลังของถัง และเมื่อเสียบปลั๊กไฟแล้วล่ะก็ เจ้าถังขยะที่ว่านี้ก็จะปรากฎสีตามที่ทาเอาไว้ขึ้นมาอย่างเด่นชัด เสมือนเรืองแสงได้ยังไงอย่างงั้น สร้างความสวยงามและความแปลกตาขึ้นมาในทันที

         นอกจากนี้แล้ว ตัวเขาเองยังมีผลงานศิลปะที่นำสิ่งของต่าง ๆ มาดัดแปลงอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟที่เป็นรูปตัวอักษร และกล่องโคมไฟที่ทำจากเม็ดเยลลี่ที่เด็ก ๆ ชอบกิน ซึ่งงานนี้ก็ต้องขอยกนิ้วให้เลย สำหรับไอเดียดี ๆ แบบนี้ที่ทำให้ของสิ่งของที่หลาย ๆ คนมองข้าม กลายมาเป็นจุดสนใจได้อย่างน่าชื่นชม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยดีแฮะ! ถังขยะโฉมใหม่ สวยงามและน่าใช้ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2554 เวลา 08:45:39 15,947 อ่าน
TOP
x close