x close

โว้วสูง! จีนเปิดตัวกระเช้าลอยฟ้าสูงที่สุดในโลก








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  xcf.cn

            ยังคงสร้างสิ่งที่เป็นที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่องสำหรับประเทศจีน หนึ่งในชาติที่ไม่เคยเป็นรองใครด้านการทำสถิติโลก มาในครั้งนี้สถิติโลกชิ้นใหม่ก็อยู่ที่ประเทศจีนอีกครั้ง เพราะที่เมืองกวางโจวมีการเปิดตัวกระเช้าลอยฟ้าซึ่งสูงที่สุดในโลกแล้ว !!

            กระเช้าลอยฟ้าสุดสูงนี้ สร้างอยู่บนดาดฟ้าของอาคารแคนตัน ทาวเวอร์ (Canton Tower) ซึ่งรู้จักกันอย่างดีในชื่อ "กวางโจว ทีวี ทาวเวอร์" ตั้งอยู่ในเมืองกวางโจว ประกอบด้วยกระเช้า 16 ตัว ที่มองเห็นทิวทัศน์ของเมืองได้รอบ 360 องศา และสามารถรองรับนักชมวิวที่ไม่กลัวความสูงได้ทั้งหมด 96 คน






            ส่วนที่บอกว่าเป็นกระเช้าลอยฟ้าสูงที่สุดในโลกนั้น เป็นเพราะว่ากระเช้านี้อยู่สูงจากพื้นล่างถึง 450 เมตร สูงกระฉูดแซงหน้า "ลอนดอนอาย" (London Eye) ของอังกฤษที่สูง 135 เมตร หรือ "สิงคโปร์ ฟลายเออร์" (Singapore Flyer) ของสิงคโปร์ที่สูง 165 เมตรไปแบบขาดกระจุย

            นอกจากนี้ กระเช้านี้ยังมีความพิเศษแตกต่างจากกระเช้าที่อื่น ๆ คือมีความลาดเอียง 15 องศา สามารถรองรับแผ่นดินไหวที่รุนแรงในระดับ 8 และไต้ฝุ่นระดับ 12 ได้แบบสบาย ๆ และจะใช้เวลาหมุนรอบราง รอบละประมาณ 20 - 40 นาที คิดอัตราค่าบริการให้ผู้ที่สนใจอยากจะขึ้นกระเช้านี้คนละประมาณ 640 บาท

         เอ้า...ใครที่มีโอกาสไปเยือนจีน และอยากเห็นวิวจากความสูงระดับนี้ก็ลองแวะไปเที่ยวกันได้ แต่ย้ำว่า ต้องไม่กลัวความสูงจริง ๆ นะ ไม่งั้นล่ะก็ขาสั่นแน่ ๆ ...เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน (อิอิ)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โว้วสูง! จีนเปิดตัวกระเช้าลอยฟ้าสูงที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2554 เวลา 10:09:24 25,284 อ่าน
TOP