x close

ไทยเล็งใช้ ราชดำเนิน จัดแข่ง F1 ในอนาคต

ไทยเล็งใช้ ราชดำเนิน จัดแข่ง F1 ในอนาคต 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ใครที่ชื่นชอบในความเร็วและชอบดูการแข่งขันรถสูตรหนึ่งหรือที่เรียกกันว่า ฟอร์มูล่าร์ วัน (F1) นั้น เตรียมเฮกันได้เลย เพราะล่าสุดมีข่าวลือกันสนั่นหูว่าเมืองไทยของเราเตรียมที่จะใช้ ถนนราชดำเนิน จัดการแข่งขันเอฟวัน เพื่อหวังโปรโมตการท่องเที่ยวให้บูมไปทั่วโลก

           ตามรายงานจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ได้อ้างคำพูดของนายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ว่าประเทศไทยสนใจที่จะจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในอนาคตข้างหน้า โดยอาจจะจ้างที่ปรึกษาจากต่างประเทศมาจัดการเรื่องต่าง ๆ รวมถึงคำนวณรายได้ที่จะได้รับจากการแข่งขัน พร้อมเสนอให้ใช้การแข่งขันแบบ สตรีท เซอร์กิต (Street Circuit) โดยจะใช้ถนนราชดำเนิน เนื่องจากเหมาะสมและมีบรรยากาศที่ดี

           นายอรรคพลได้กล่าวว่า "การสร้างสนามฟอร์มูล่าร์วันมีมูลค่า สูง แต่ก็อาจจะนำไปใช้ประโยชน์อื่น ๆ ได้เมื่อการแข่งขันจบลง ผมคิดว่าการแข่งแบบสตรีท เรซซิ่ง น่าสนใจสำหรับประเทศไทย เพราะใช้การลงทุนที่น้อยกว่าและสถานที่ที่น่าสนใจคือถนนราชดำเนิน เพราะมีบรรยากาศที่ดี"

           สำหรับถนนราชดำเนินกับรถเอฟวันนั้น เคยควงคู่จัดงานร่วมกันมาแล้วเมื่อ เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งใช้ในกิจกรรมโชว์คาร์ของทีม "เรดบูลล์ เรซซิ่ง" (Red Bull Racing) ที่ขับโดยมาร์ค เว็บเบอร์ นักขับเมืองจิงโจ้ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชนที่เดินทางไปชมติดขอบถนนราชดำเนินร่วมแสนคนเลยทีเดียว

           ทั้งนี้ หากไทยเราได้จัดการแข่งขันรถเอฟวันขึ้นมาจริง ๆ ก็จะทำให้ประเทศไทยเราเป็นสนามที่ 3 ของเอเชียอาคเนย์ ที่ได้จัดการแข่งขันเอฟวันต่อจากประเทศมาเลเซียและประเทศสิงคโปร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยเล็งใช้ ราชดำเนิน จัดแข่ง F1 ในอนาคต อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2554 เวลา 16:15:22 16,259 อ่าน
TOP