Audi เปิดตัว A6 สุดยอดยนตกรรมซีดานสุดล้ำของปี 2012


Audi เปิดตัว A6 สุดยอดยนตกรรมซีดานสุดล้ำของปี 2012

Audi เปิดตัว A6 สุดยอดยนตกรรมซีดานสุดล้ำของปี 2012

Audi เปิดตัว A6 สุดยอดยนตกรรมซีดานสุดล้ำของปี 2012

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก coolhunting.com 

           ความปลอดภัย ความหรูหราอย่างมีระดับ และความสวยงามในรายละเอียดของการตกแต่งภายในตัวรถ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนที่อยากจะมีรถเป็นของตัวเอง ต้องการและอยากจะให้มี มาวันนี้ ทุกอย่างที่ได้กล่าวไปนั้น ได้ผสมผสานอย่างลงตัวจนออกมาเป็น "Audi A6"

           Audi A6 รุ่นปี 2012 นี้ ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมด้านยานยนต์แบบใหม่ล่าสุด ที่มีการออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์ผสมผสานกับความทันสมัยของเทคโนโลยีให้มาอยู่รวมกันได้อย่างลงตัว ด้วยตัวรถแบบซีดาน ที่เพิ่มประสบการณ์ของผู้ขับขี่ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น มาดูกันว่าเจ้า Audi A6 คันนี้จะมีอะไรพิเศษ ๆ ที่น่าสนใจกันบ้าง

           เริ่มกันที่ภายในห้องโดยสาร ออดี้เลือกใช้พวงมาลัยที่มีการปรับแต่งให้ต่างจากแบบเดิม ๆ ที่เคยเห็นกันด้วยระบบพวงมาลัยแบบไดนามิค ซึ่งเน้นให้ใช้งานโดยผู้ขับขี่เป็นหลัก สามารถควบคุมเครื่องเล่น CD/MP3 ผ่านพวงมาลัย ที่ช่วยให้ปรับระดับเสียงได้ง่าย ๆ โดยไม่เสียสมาธิในการขับขี่ พื้นที่ในห้องโดยสารก็กว้างขวาง เหยียดแข้งเหยียดขาได้เต็มที่ ไม่อึดอัดแต่อย่างใด 

Audi เปิดตัว A6 สุดยอดยนตกรรมซีดานสุดล้ำของปี 2012

           แน่นอนว่าด้วยความเป็นรถซีดาน ความหรูหราของเบาะนั่งและรายละเอียดต่าง ๆ ของแผงคอนโซลรถก็ใช้ของ "Quattro" ที่ถึงจะดูเรียบ แต่ก็เต็มไปด้วยความหรูหราอลังการมาก ๆ เลยทีเดียว อันจะเห็นได้จากเบาะที่นั่งที่มีระบบเพิ่มความอุ่นและระบายอากาศ แถมยังมีระบบนำทาง "MMI Navigation Plus" ที่สามารถต่อเชื่อมกับอินเทอร์เน็ตได้โดยง่ายดาย พร้อมชุดเครื่องเสียงจาก "BOSE" 630 วัตต์

           ด้านรูปลักษณ์ภายนอก Audi A6 มีการขยายล้อแม็กซ์ให้กว้างขึ้นจากรถซีดานรุ่นก่อน ๆ ของออดี้ ด้วยขนาด 17 นิ้ว และ 18 นิ้ว ซึ่งจะรองรับน้ำหนักของตัวรถและเกาะถนนได้มากขึ้นตามไปด้วย ขณะที่เครื่องยนต์ก็แรงใช่ย่อย ใช้เครื่องยนต์  V6 3.0 ลิตร 310 แรงม้า สามารถทำความเร็วต่อรอบได้สูงสุดที่ 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยโครงสร้างตัวถังจะเป็นอลูมิเนียมทั้งหมด ทำให้แข็งแรงแต่น้ำหนักเบาลงกว่าเดิมมาก ซึ่งช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันได้อย่างดี

Audi เปิดตัว A6 สุดยอดยนตกรรมซีดานสุดล้ำของปี 2012

           ขณะที่ในส่วนของความปลอดภัย จะมีระบบเซ็นเซอร์คอยประมวลผลและบอกระยะห่างจากรถคันอื่น ๆ ให้ผู้ขับขี่ได้ทราบ และถ้าหากขับในยามค่ำคืน หรือขับในเวลาที่มีฝนตกหนัก ระบบเซนเซอร์ก็จะทำงานคอยกะระยะเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้คาดคะเนในการเหยียบคันเร่งได้อย่างสบายใจและปลอดภัยเป็นที่สุด

           Audi A6 มีราคาเริ่มต้นทื่ 49,900 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว ๆ 1,497,000 บาท จะมีกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ คือเหล่าบรรดานักธุรกิจทั้งหลาย เพราะเป็นรถที่มีความหรูหราที่พร้อมด้วยความสะดวกด้านการใช้เทคโนโลยี แต่อย่างไรก็ดี Audi A6 ตัวนี้ ก็มีสองเจ้ายักษ์ใหญ่อย่าง "Mercedes-Benz E-Class" และ " BMW Series 5" เป็นคู่แข่งสำคัญที่พร้อมลุยกับกลุ่มหมายนี้ด้วยเช่นกัน




คลิป ภายนอกรถ Audi A6 

 


คลิป ภายในของ Audi A6



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Audi เปิดตัว A6 สุดยอดยนตกรรมซีดานสุดล้ำของปี 2012 อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2554 เวลา 10:30:14 15,740 อ่าน
TOP
x close