The Rotor กล้องรุ่นใหม่กับฟังก์ชั่นที่ไม่เหมือนใคร

 The Rotor


The Rotor


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก designboom.com

          เมื่อพูดถึงกล้องถ่ายภาพแล้ว สิ่งหนึ่งที่เหล่าบรรดาตากล้องและผู้ใช้งานต้องการก็คือฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่ใช้งานได้ง่าย ๆ ในกล้องตัวเดียว โดยที่ไม่ต้องเสียเวลากดนู่น ต่อนี่ หรือใด ๆ ก็ตามให้ยุ่งยากและเสียเวลา มาในวันนี้ กล้องแบบที่ว่ามีให้ได้ลองใช้กันจริง ๆ แล้ว...

          กล้องที่ว่านี้มีชื่อรุ่นว่า "The Rotor" เป็นผลงานการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส ชาร์ลี แอนฌีออง ด้วยการพัฒนาระบบอินเตอร์เฟซสำหรับการใช้งานซะใหม่ พร้อมกับคุณสมบัติการเชื่อมต่อฟีเจอร์การตกแต่งภาพและอื่น ๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้รวมเอาปุ่มต่าง ๆ ที่เคยมีอยู่แบบสะเปะสะปะทั่วกล้อง ให้มารวมอยู่ในแถบเดียวกันอีกด้วย

          ฟังก์ชั่นพื้นฐานโดยทั่วไป ก็จะเหมือนกับที่มีอยู่ในกล้องรุ่นอื่น ๆ ที่เคยได้เห็นได้ใช้กัน เพียงแต่เจ้า The Rotor นี้จะช่วยให้การถ่ายภาพมีความสนุกสนานมากขึ้น ด้วยเมนูคำสั่งต่าง ๆ ที่จะปรากฏอยู่บนจอ LCD และสามารถใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ในการเลือกโหมดการถ่ายภาพต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยการหมุนแกนตัวเลือกที่อยู่ด้านล่าง โดยที่ไม่ต้องเข้าเมนูหลักเพื่อเลือกโหมดเหมือนกล้องแบบเดิม ๆ อีกต่อไป

          อาจจะกล่าวได้ว่า ผลงานของแอนฌีอองนี้ ถือได้ว่ามีความน่าสนใจและน่าจับตามองในตลาดกล้องมาก ๆ เพราะ The Rotor ถือเป็นกล้องดิจิตอลที่มีคุณสมบัติของการใช้งานที่เพียบพร้อม อีกทั้งยังสะดวกสบายต่อการใช้งานที่ใช้ได้ง่ายมาก ๆ แต่ติดอยู่นิดนึงตรงที่ The Rotor นี้เป็นเพียงแค่แนวความคิดที่จะทำขึ้นมาเท่านั้น ยังไม่มีการผลิตขึ้นมาจริง ๆ แต่อย่างใด แต่ก็คาดว่าคงจะได้เห็น The Rotor ของจริงที่ใช้งานได้จริง ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน...





 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The Rotor กล้องรุ่นใหม่กับฟังก์ชั่นที่ไม่เหมือนใคร อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2554 เวลา 17:32:36 19,232 อ่าน
TOP
x close