x close

ตะลึง! คุณยายมะกันหน้าเด็ก วัย 70 แต่เหมือนเพิ่ง 40



คุณยายลาร์กินส์

คุณยายลาร์กินส์
คุณยายลาร์กินส์



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lesk.cas.sk

          เชื่อขนมกินได้เลยว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนที่จะไม่ปรารถนาคงความอ่อนเยาว์เอาไว้กับตัวนาน ๆ บ้างจึงลงทุนกับเครื่องประทินผิวสารพัดชนิด ทั้งโบกครีมเช้า-เย็น บ้างก็หันพึ่งมีดหมอหรือปลายเข็มฉีดยา เพื่อรักษาความเด้งดึ๋งตึงกระชับเอาไว้ แต่ลองมาดูคุณยายชาวอเมริกันคนนี้กันดีกว่า รับรองว่าคุณผู้หญิงจะต้องทึ่งกันเลยล่ะ เพราะอายุจริงของเธอปาเข้าไปตั้ง 70 แล้ว แต่ใบหน้ายังหยุดเอาไว้อย่างกับเพิ่งจะ 40 มาหมาด ๆ เท่านั้น แถมเคล็ดลับของคุณยายหน้าอ่อนรายนี้ก็หาใช่เรื่องเครื่องสำอางหรือการศัลยกรรมเสียด้วย แต่เป็นการดูแลร่างกายจากภายใน เน้นที่เรื่องอาหารการกินล้วน ๆ

          คุณยายแอนเน็ตต์ ลาร์กินส์ จากแคลิฟอร์เนีย ยังกระฉับกระเฉง สดใส แถมหน้าตายังดูอ่อนวัย เพราะตลอดช่วง 50 ปีที่ผ่านมา เธอทานมังสวิรัติมาโดยตลอด ซึ่งสิ่งที่ทำให้คุณยายหันหลังให้เนื้อสัตว์นั้น เนื่องจากสามีของเธอเปิดร้ายขายเนื้อราวช่วงปี 1960 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาคุณยายก็ไม่เคยแตะต้องเนื้ออีกเลย ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อ 27 ปีที่แล้ว คุณยายลาร์กินส์ ก็หันมากินเจ คือละเว้นไข่และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากสิ่งมีชีวิต และเลือกกินแต่ผักสดที่ไม่ผ่านกระบวนการปรุงเท่านั้น 

          นอกจากนี้ในสวนหลังบ้านของเธอยังเต็มไปด้วยพืชผักสวนครัว และต้นไม้ซึ่งให้ผลอันกินได้อีกนานาชนิด ซึ่งทั้งหมดล้วนสลับสับเปลี่ยนกลายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพของคุณยายในทุก ๆ มื้อ แถมคุณยายหน้าเด็กรายนี้ยังรองน้ำฝนเก็บไว้สำหรับดื่ม และรดพืชผักผลไม้ของเธออีกด้วย 

          นอกจากนี้คุณยายยังกระฉับกระเฉงมากพอที่จะศึกษาและทำอะไรต่าง ๆ ด้วยตัวเอง นอกจากเรื่องทำสวนแล้ว ก็ยังตัดเย็บเสื้อผ้าใส่เอง เรียนภาษาต่างประเทศซึ่งทำให้คุณยายพูดได้ถึง 3 ภาษา และแม้กระทั่งซ่อมคอมพิวเตอร์คุณยายลาร์กินส์คนนี้ก็ทำได้นะจ๊ะ ดูเหมือนว่าทุก ๆ วันที่คุณยายตื่นตั้งแต่เช้ามืด เธอจะตื่นขึ้นมาพร้อมความสดใสและพลังงานที่เต็มเปี่ยมทุกครั้ง ทำเอาสามีวัย 54 ปีของคุณยายถึงกับปลื้มปนทึ่งในความมีชีวิตชีวาของภรรยาเสียจริง 

          "ทุกครั้งที่เราเข้าเมืองไปด้วยกัน จะมีคนเข้ามาทักผมเป็นประจำเลยว่า ถ้าไม่พาลูกมา ก็ต้องโดนถามว่าพาหลานมาด้วยหรือ" คุณตาเอมอส สามีของคุณยายกล่าวติดตลก และทั้ง ๆ ที่เขาป่วยจนต้องพึ่งยาแก้ความดัน และรักษาอาการเบาหวานอยู่เป็นประจำ คุณยายกลับแทบไม่ต้องพึ่งแอสไพรินแม้สักเม็ดเดียว และเมื่อดูแลตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว คุณยายลาร์กินส์ก็ยังได้แชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเองให้แก่คนอื่น ๆ ด้วยการเป็นวิทยากรให้ความรู้ และเขียนหนังสือของตัวเองอีกด้วย 

          อื้อหือ แบบนี้ก็น่าอิจฉาทั้งคุณยายลาร์กินส์ และคุณตาเอมอสเลยนะเนี่ย คนหนึ่งหน้าเด็ก อีกคนก็ได้แฟนเด็ก อิอิ ;)







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! คุณยายมะกันหน้าเด็ก วัย 70 แต่เหมือนเพิ่ง 40 อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2555 เวลา 11:34:25 65,054 อ่าน
TOP