ธีร์ ร้องตำรวจ ถูกคนอ้างชื่อ หลอกขายไอโฟนให้แฟนคลับ


ธีร์ วณิชนันทธาดา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก instragram mrthee

          ดารา หนุ่ม ธีร์ แจ้งความตำรวจ ถูกคนอ้างชื่อเป็นตัวเอง โพสต์ข้อความผ่าน BB รับฝากซื้อไอโฟน 4S ราคาถูก แฟนคลับหลงเชื่อสูญเงิน 24,000 บาท

          วันนี้ (17 มีนาคม) นายธีร์ วณิชนันทธาดา อายุ 26 ปี ดารานักแสดงช่อง 7 ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.อธิคม อภิชยนุกูลกิจ พงส.สบ.3 สน.สุทธิสาร หลังพบว่า มีคนแอบอ้างชื่อของตัวเองส่งข้อความผ่านโปรแกรมสนทนาในโทรศัพท์แบล็กเบอร์ รี่ เพื่อหลอกลวงแฟนคลับให้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟนในราคาถูก

          ทั้ง นี้ นักแสดงหนุ่ม เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา นายเด ซึ่งเป็นแฟนคลับของตนได้โพสต์ข้อความถามในทวิตเตอร์ของตนว่า ยังไม่ได้รับของที่สั่งไว้กับตนเลย เมื่อตนเห็นข้อความจึงแปลกใจและถามกลับไปว่าเป็นของอะไร จนทราบเรื่องราวทั้งหมดว่า เมื่อ 2-3 เดือนก่อน มีคนแอบอ้างเป็นตนเข้าไปพูดคุยผ่านโปรแกรมสนทนาของแบล็กเบอร์รี่ พร้อมกับโพสต์ภาพของตนกับดาราสาวจักจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข และระบุว่า กำลังจะเดินทางไปร่วมงานเปิดตัวไอแพด 3 ที่นิวยอร์ก

          นาย ธีร์ กล่าวอีกว่า ผู้แอบอ้างคนดังกล่าวยังได้ขึ้นสเตตัสในแบล็กเบอร์รี่ว่า โทรศัพท์ไอโฟน 4 เอส ที่วางขายในสหรัฐอเมริการาคาถูกมาก พร้อมกับรับฝากซื้อในราคาเครื่องละ 8,000 บาท ทำให้นายเดหลงเชื่อ จึงได้ฝากซื้อโทรศัพท์ไป 3 เครื่อง รวมมูลค่า 24,000 บาท โดยได้โอนเงินให้ชื่อบัญชี นายทิวา เทียนทอง ธนาคารออมสิน จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก 10,000 บาท ครั้งที่ 2 อีก 14,000 บาท อย่างไรก็ตาม หลังจากนายเดโอนเงินครบตามจำนวนแล้ว กลับไม่สามารถติดต่อชายคนดังกล่าวได้ แต่เมื่อติดต่อได้ ปลายสายก็พยายามบ่ายเบี่ยง ทำให้นายเดขู่จะฟ้องร้อง หากไม่นำเงินมาคืน

          นักแสดงหนุ่ม เล่าต่อว่า หลังจากตนทราบเรื่องก็รู้สึกไม่พอใจที่มีคนนำชื่อไปแอบอ้างหลอกลวงคนอื่น จึงได้สืบหาชายคนดังกล่าว จนทราบว่า ผู้ชายคนนั้นเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 18-24 ปี อาศัยอยู่ที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จากนั้นจึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สน.สุทธิสาร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

          ขณะ ที่ พ.ต.ท.อธิคม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ดาราหนุ่มไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว พร้อมกับแนะนำให้ดาราหนุ่ม และนายเด เข้าไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นายเดกดตู้เอทีเอ็มโอนเงินไปให้ผู้แอบอ้างชื่อดาราหนุ่ม ด้วย ทั้งนี้ นายธีร์ และนายเด สามารถแจ้งความเอาผิดกับชายคนดังกล่าว ในข้อหาถูกฉ้อโกง และถูกแอบอ้างทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีร์ ร้องตำรวจ ถูกคนอ้างชื่อ หลอกขายไอโฟนให้แฟนคลับ โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2555 เวลา 15:16:25 1,178 อ่าน
TOP
x close