แนะนำหนังสือน่าอ่าน


แนะนำหนังสือ


          มาอ่านหนังสือกันดีกว่า สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมนำหนังสือหลากหลายแนวมาฝากเพื่อน ๆ กันเหมือนเดิม รับรองว่าต้องถูกใจเพื่อน ๆ แน่นอน ไปดูกันจ้า ว่ามีหนังสือเล่มไหนโดนใจบ้าง

Creative City เมื่อความมั่งคั่งสร้างจากเมือง

Creative City เมื่อความมั่งคั่งสร้างจากเมือง โดย ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

          ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ชวนร่วมค้นความหมาย ตามหาที่มาแห่งแรงบันดาลใจ และพลังขับเคลื่อนที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรม การออกแบบ และนวัตกรรม ผ่าน 13 เมืองสร้างสรรค์ทั่วโลก ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ปารีส รีโอเดอจาเนโร อิสตันบูล โซล บาร์เซโลนา มิลาน ลอนดอน เฮลซิงกิ โตเกียว เบอร์ลิน สิงคโปร์ และอัมสเตอร์ดัม

          หนังสือ "Creative City เมื่อความมั่งคั่งสร้างจากเมือง" เล่มนี้ ทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวของเมืองสร้างสรรค์ในแต่ละประเทศที่ล้วนมีบุคลิกลักษณะแตกต่างกันออกไปตามลักษณะทางกายภาพ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม แต่ทุกเมืองต่างมีจุดยืนอยู่บนพื้นฐานของการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่สามารถนำเอาคุณลักษณะบางประการของเมืองมาแปรเป็นธุรกรรมที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างคาดไม่ถึง

          ร่วมไขกลยุทธ์และหาคำตอบของการพัฒนาเมืองสู่การเป็น Creative City ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่คือการเกื้อหนุนกันระหว่างเจ้าของพื้นที่ ผู้คนในชุมชนนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน โดยมีภาครัฐทำหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมผ่านกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นแล้วจริงจาก 13 เมืองสร้างสรรค์ทั่วโลกซึ่งถูกนำมาเรียบเรียงเพื่อให้ผู้อ่านได้เข้าใจถึงความพยายามที่แปรเปลี่ยนมาเป็นกลยุทธ์สำคัญของเมือง และเพื่อเป็นการจุดประกายความคิดให้มองเห็นภาพของเมืองสร้างสรรค์ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น...

สำนักพิมพ์บงกช

My Honey Guard ภารกิจรักอันตราย ผู้ชายพันธุ์เถื่อน

My Honey Guard ภารกิจรักอันตราย ผู้ชายพันธุ์เถื่อน โดย J-Juliet

          ทั้งที่ปฏิเสธหัวชนฝาไปแล้วว่าไม่ต้องการ แต่พ่อก็ยังบังคับให้ฉันต้องมีบอดี้การ์ดติดตามจนได้ เฮ้อ~ เกิดเป็นคุณหนู "ราพันเซล" นี่มันลำบากจริง ๆ อยากทำอะไรอย่างอิสระก็ไม่ได้ เพราะรอบกายเต็มไปด้วยศัตรูทางธุรกิจของพ่อที่คอยจ้องทำร้ายอยู่ >O<

          แต่ยังไงก็ยืนยันคำเดิมว่าฉันเกลียดการมีบอดี้การ์ด ก็เพราะ.... ช่างเถอะ เอาเป็นว่าฉันดูแลตัวเองได้ ว่าแต่นาย "บีเอ" บอดี้การ์ดใหม่นี่อึดยังกับวัว เพราะฉันทั้งวีนทั้งเหวี่ยงยังไงก็ไม่ยอมไป แถมยังพูดหน้าตายว่า "ผมจะมาเป็นอัศวิน ไม่ใช่บอดี้การ์ด" (-_-*) หน็อย! อยากเป็นอัศวินนักใช่มั้ย เดี๋ยวจัดให้! ฉันจะป่วนประสาทนายให้ทำงานนี้ต่อไม่ได้เลยคอยดู!!

พิศวาสอาญาซาตาน

พิศวาสอาญาซาตาน โดย พิชญ์ญาดา

          ความรักที่วีรภาพมีให้นารีบัดนี้มันแปรเปลี่ยนกลายเป็นความแค้นจนสิ้น จากจูบที่มอบให้ด้วยความเสน่หา ทว่าตอนนี้จุมพิตนั้นกลับเป็นการลงทัณฑ์เพื่อให้สาแก่ใจ เขาไม่อาจจะให้อภัยผู้หญิงหน้าเงินที่ย่ำยีหัวใจและผิดคำสัญญาที่ให้ไว้กับความรักได้ ความรักที่เขาเทิดทูนหล่อนไว้เหนือหัวใจและสิ่งใด ๆ ในโลกหล้า หากแต่นารีก็มองเห็นรักนั้นเป็นเพียงเศษธุลีและหาความหมายใด ๆ ไม่ได้

          หญิงสาวเลือกที่จะแต่งงานกับไอ้หนุ่มหน้าไหนก็ไม่รู้ที่พ่อแม่หล่อนมองว่าเหมาะสม แต่วีรภาพไม่เคยรู้ว่าสิ่งที่เธอทำไปนั้นมีเหตุผลที่ไม่อาจบอกใครได้ และชายหนุ่มจะรู้หรือไม่ว่าในหัวใจของหญิงสาวผู้นี้มีแต่เขาเพียงผู้เดียว

สำนักพิมพ์ ทาเลนต์ วัน

ฆาตกรรมมาดามบัตเตอร์ฟลาย

ฆาตกรรมมาดามบัตเตอร์ฟลาย เขียนโดย โยโคมิโซะ เซชิ แปลโดย ชมนาด ศีติสาร

          หลังการแสดงของคณะอุปรากรจบลงอย่างงดงามในโตเกียว ซากุระ นักร้องโอเปราชื่อก้องเดินทางมายังเปิดการแสดงอีกครั้งยังโอซากา หล่อนเช็กอินในโรงแรมก่อนขอตัวไปทำธุระและไม่กลับมาจนวันรุ่งขึ้น ชาวคณะไม่ฉุกใจด้วยคิดว่าศิลปินใหญ่คงไปหาความสำราญ แต่กลับต้องตะลึงงันเมื่อพบศพหล่อนถูกยัดในกล่องเครื่องสายตระกูลไวโอลิน ซ้ำยังเพิ่งถูกส่งตรงโดยรถไฟจากเมืองหลวงอันแสนไกล

          มิซุงิ นักข่าวหนุ่มคนดังไม่พลาดทำข่าวใหญ่ พร้อมชักชวนอาจารย์ยูริ อดีตนายตำรวจซึ่งผันตัวเป็นนักสืบให้ร่วมด้วย เมื่อสองคู่หูพร้อมเผชิญหน้า ประตูแห่งปริศนาย่อมถึงเวลาแง้มเปิด...

          สัมผัสกลิ่นอายแห่งปริศนาฆาตกรรมจากผู้เขียนสุดยอดซีรีส์ คินดะอิจิยอดนักสืบ อีกหนึ่งผลงานในดวงใจของปรมาจารย์แห่งวงการนิยายลึกลับสืบสวนญี่ปุ่น



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน โพสต์เมื่อ 26 ตุลาคม 2555 เวลา 11:56:00 1,279 อ่าน
TOP
x close