x close

ตั้งข้อหาเด็กติดเกมฆ่าบุพการี รอผลตรวจก่อนส่งศาล


ลูกฆ่าแม่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ตำรวจ เผย รอผลตรวจลูกติดเกมฆ่าแม่ ก่อนรวบรวมส่งศาลให้พิจารณาดำเนินคดี ระบุ ลูกชายถูกห้ามเล่นเกมมาตลอดจนเกิดความแค้นสะสม เบื้องต้นตั้งข้อหาฆ่าบุพการี

          เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ต.ท.สรรเสริญ กรีอารี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ รับผิดชอบงานสอบสวน สน.ประเวศ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ ด.ช. เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ใช้มีดแทงมารดา วัย 50 ปี เสียชีวิต และยังทำร้ายพี่สาวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังถูกมารดาสั่งห้ามเล่นเกม ว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพสอบปากคำ ด.ช.เอ ที่สถานพินิจแล้ว ซึ่ง ด.ช.เอ ยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าว

          ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ ด.ช.เอ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 22.00-23.00 น. ด.ช.เอ กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่กับแม่และพี่สาว ก่อนที่แม่และพี่สาวจะขึ้นไปนอน แต่ตัว ด.ช.เอ ยังคงนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดทั้งคืน กระทั่งกลางดึก แม่ตื่นขึ้นมาเห็นลูกชายยังนั่งเล่นเกมอยู่ จึงได้ตะโกนต่อว่าลงมาจากชั้นบน แล้วเดินกลับเข้าห้องนอนไป ทำให้ ด.ช.เอ รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกแม่ต่อว่าเรื่องเล่นเกมมาโดยตลอด จึงถือมีดเข้าไปฟันแม่ที่นอนหลับอยู่จนเสียชีวิต พร้อมกับฟันพี่สาวที่เข้ามาห้ามจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังต้องรอผลการตรวจลายนิ้วมือ คราบเลือด รวมทั้งผลการชันสูตรศพ และรายงานจากสถานพินิจก่อน จึงจะนำมารวบรวมประกอบสำนวน และส่งให้ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) พิจารณาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งในเบื้องต้น ได้ตั้งข้อหา ด.ช.เอ ฆ่าบุพการี ตามกฎหมาย มาตรา 289 (1) มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต แต่ในกรณีนี้ ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะลงโทษสถานใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งข้อหาเด็กติดเกมฆ่าบุพการี รอผลตรวจก่อนส่งศาล โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:50:48 3,237 อ่าน
TOP